Mytour blog
Tags:
vịt quay Thất Khê khám phá lạng sơn Phở vịt Thất Khê
06/04/202314.1562

Nức lòng thực khách với món ngon vịt quay Thất Khê năm 2024

Nhắc đến đặc sản Việt Nam nói chung hay đặc sản Lạng Sơn nói riêng, không thể không nhắc đến món vịt quay Thất Khê. Khi đi du lịch Lạng Sơn, du khách phải một lần thưởng thức món vịt quay Thất Khê - đặc sản Lạng Sơn này, chắc hẳn sẽ đem lại cho du khách một hương vị khó quên!

 

Du lịch Lạng Sơn thưởng thức đặc sản Lạng Sơn- vịt quay Thất Khê

Du lịch Lạng Sơn thưởng thức đặc sản Lạng Sơn- vịt quay Thất Khê- Ảnh: disanxanh

 

Thất Khê là một thị trấn huyện lỵ của huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. Thị trấn Thất Khê bên cạnh những đồng lúa phì nhiêu, màu mỡ và những dòng suối hội tụ ở thung lũng mơ màng, còn có món đặc sản vịt quay Thất Khê.

 

Du lịch Lạng Sơn thưởng thức đặc sản Lạng Sơn- vịt quay Thất Khê

Mát lòng thực khách với món vịt quay Thất Khê- đặc sản Lạng Sơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Vịt quay Thất Khê hay còn gọi là vịt quay mắc mật Thất Khê. Sở dĩ vịt quay Thất Khê-đặc sản Lạng Sơn còn có thêm chữ “mắc mật” vì đó là tên một loại lá làm nên món vịt quay Thất Khê “chính hiệu”. Vịt quay Thất Khê là đặc sản nổi tiếng của Lạng Sơn nhưng nó có mặt cách đây chưa lâu.

 

Lá mắc mật tạo nên vị độc đáo của đặc sản Lạng Sơn

Lá mắc mật tạo nên vị độc đáo của đặc sản Lạng Sơn- Ảnh: kizplaza

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Để chế biến được món ăn đặc sản Lạng Sơn này thật ngon miệng và hấp dẫn thì phải có được những kinh nghiệm chế biến của người dân Thất Khê (Lạng Sơn). Vịt được chọn thường là vịt bầu, không quá non hay quá già thì thịt sẽ ngon hơn. Nhiều du khách khi thưởng thức món ăn này sẽ nghĩ vịt lấy từ Bắc Kinh (Trung Quốc). Tuy nhiên, vịt để làm thành món ăn đặc sản Lạng Sơn này lại do người dân Hà Tây (Hà Nội) cung cấp, đảm bảo ngon-bổ-sạch đấy!

 

Vịt bầu được lựa chọn làm nguyên liệu cho món vịt quay Thất Khê

Vịt bầu được lựa chọn làm nguyên liệu cho món vịt quay Thất Khê- Ảnh: Vietevent

 

Sau khi đã làm sạch lông vịt và cắt bỏ những phần ruột không cần thiết, người ta thổi hơi để con vịt căng phồng. Sau đó, cho vịt vào nước sôi để thịt săn chắc lại, thịt vịt vì thế sẽ ngon hơn. Thân vịt được phết đều mật ong hòa loãng với nước tương và mạch nha, tạo nên độ ngọt tương đối cho thịt vịt quay- đặc sản Lạng Sơn.

 

Vịt quay Thất Khê

Vịt quay Thất Khê được “bơm” căng phồng- Ảnh: Clip Nét ẩm thực Việt

 

Thân vịt được phết một lớp mật ong hòa loãng với mạch nha

Thân vịt được phết một lớp mật ong hòa loãng với mạch nha- Ảnh: web300k

 

Nhồi vào bụng vịt những gia vị không thể thiếu là hành khô, đậu phụ nhĩ, tương tàu, linh hương thảo quả, nước mắm, mì chính, bột canh, mật ong rừng, đường mạch nha, một ít mỡ và hơn nửa bát nước, tất cả xào chín để có mùi thơm. Đặc biệt không thể thiếu là lá mắc mật, tất cả nhồi lại trong bụng vịt rồi khâu lại tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn đặc sản Lạng sơn này!

 

Một số gia vị cần thiết cho món vịt quay đặc sản Lạng Sơn thêm tuyệt hảo

Một số gia vị cần thiết cho món vịt quay đặc sản Lạng Sơn thêm tuyệt hảo- Ảnh: viet event

 

Quay vịt trên than hồng nhiều lần nhưng không để da vịt bị cháy cũng là một điều khó đấy! Quay đến khi nào da bắt đầu sạm màu vàng, giòn giòn nóng hổi, món ăn đặc sản Lạng Sơn tỏa hương thơm đặc trưng của lá mắc mật trong vịt và mật ong ngoài lớp da.

 

Vịt quay Thất Khê được bày bán tại các khu chợ

Vịt quay Thất Khê được bày bán tại các khu chợ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Thị trấn Thất Khê (Lạng Sơn) hiện nay có hơn 16 quán bán vịt quay mắc mật Thất Khê- đặc sản Lạng Sơn này. Món ăn đặc sản Lạng Sơn không chỉ được người dân Lạng Sơn ưa chuộng mà những du khách trong và ngoài nước khi đến với Lạng Sơn cũng không khỏi “mềm lòng” với món ăn đặc sản này.

 

Vịt quay Thất Khê được bày bán tại các khu chợ

Phở vịt Thất Khê cũng là một đặc sản khó quên với du khách - Ảnh: megafun

 

Trong những bữa tiệc hay hội họp của người dân Lạng Sơn, đặc biệt là dịp Tết âm lịch, những quán ăn này lại càng trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn. Thưởng thức vịt quay Thất Khê dường như đã là một thói quen của người dân Lạng Sơn. Để tạo nên sự thích thú hơn cả, thì món ăn đặc sản Lạng Sơn này còn được thưởng thức cùng với rượu Mẫu Sơn êm dịu và món bánh tiêu hoặc bánh bông lan bở. Hương thơm của vịt quay Thất Khê nhờ thế mà càng làm “mềm lòng” hơn thực khách phương xa!

 

Món bánh tiêu dùng kèm vịt quay là món điểm tâm thường trực của người Thất Khê

Món bánh tiêu dùng kèm vịt quay là món điểm tâm thường trực của người Thất Khê - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu có dịp đi du lịch Lạng Sơn, du khách hãy một lần ghé vào quán nào đó ven đường, thưởng thức món ăn đặc sản Lạng Sơn này trong tiết trời se lạnh của Lạng Sơn, chắc hẳn sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó phai!

 

Món bánh tiêu dùng kèm vịt quay là món điểm tâm thường trực của người Thất Khê

Vịt quay Thất Khê dùng trong món phở vịt quay đậm đà hương vị Lạng Sơn- Ảnh: Dzung Le

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn giá rẻ

 

Ngồi trong một quán ăn nhỏ ấm cúng giữa vùng rừng núi nơi biên cương Lạng Sơn, trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm, du khách sẽ được thưởng thức một món ăn đặc sản Lạng Sơn có “một không hai”. Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Lạng Sơn đấy!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Vịt quay Thất Khê là gì?

- Vịt quay Thất Khê là món ăn truyền thống của người dân tại Thất Khê, Lạng Sơn. Đây là một món ăn đặc sản được làm từ vịt tơ, được chế biến và nướng trên lửa than hoa.

Vịt quay Thất Khê có hương vị như thế nào?

- Vịt quay Thất Khê có vị ngọt, thơm, giòn và mềm. Thịt vịt được nướng đều, da giòn tan và màu sắc hấp dẫn.

Làm thế nào để thưởng thức vịt quay Thất Khê ngon nhất?

- Vịt quay Thất Khê thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm. Bạn có thể cuộn thịt vịt và rau sống vào bánh tráng, sau đó chấm với nước chấm để tăng thêm hương vị.

Vịt quay Thất Khê có giá cả như thế nào?

- Giá cả của vịt quay Thất Khê tùy thuộc vào kích cỡ và số lượng. Tuy nhiên, giá cả của món ăn này thường khá đắt đỏ do đây là món đặc sản và được làm thủ công.

Ngoài vịt quay Thất Khê, Lạng Sơn còn có những món ăn đặc sản nào khác?

- Ngoài vịt quay Thất Khê, Lạng Sơn còn có nhiều món ăn đặc sản khác như thịt trâu gác bếp, cá nướng trên đá, bánh cuốn Lạng Sơn, chè đỗ xanh, rượu ngô...

2 Thích

Đánh giá : 4.0 /411