Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớiNúi Hàm Rồngdu lịch thế giới
06/04/20237.3570

Núi Hàm Rồng lọt top 8 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới năm 2024

Trong thời khắc hoàng hôn, Mặt Trời rực rỡ soi chiếu những ánh nắng cuối cùng trong ngày và phủ lên bầu trời sắc màu rực đỏ đẹp đến ngỡ ngàng. Hoàng hôn mang vẻ đẹp độc đáo, đặc sắc và nổi bật khác nhau, phản chiếu theo cách riêng trên từng bầu trời ở mọi nơi trên thế giới. Trong số đó, Núi Hàm Rồng – Việt Nam đã vinh dự được tỏa sáng trong top 8 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới theo bình chọn của trang Huffington Post. Theo chân Mytour khám phá những điểm chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp nhất thế giới nhé!

 

1. HỒ SUMMIT – HOA KỲ

 

Vẻ đẹp hoàng hôn rực rỡ

Vẻ đẹp hoàng hôn rực rỡ - Ảnh: Nick Lake

 

Hồ Summit là hồ nước rộng lớn trên ngọn núi cao, thuộc công viên quốc gia Mount Rainier ở Washington, Mỹ. Trong buổi chiều tà, đi dọc đường mòn bên hồ Summit và men theo đường núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn rực rỡ. Cả bầu trời quanh hồ Summit được nhuộm màu hoàng hôn lấp lánh, đẹp như tranh vẽ và thu hút ánh nhìn của bao nhà thám hiểm, nhiếp ảnh gia và du khách trên thế giới.

 

Con người luôn khao khát chinh phục thiên nhiên muôn nơi

Con người luôn khao khát chinh phục thiên nhiên muôn nơi - Ảnh: Nick Lake

 

2. PANORAMA RIDGE – CANADA

 

Đợi chờ hoàng hôn

Đợi chờ hoàng hôn - Ảnh: Matthew Hosford

 

Panorama Ridge nằm trong khuôn viên công viên Garibaldi Provincial, thuộc bang British Columbia ở Canada. Từ trên đỉnh Panorama Ridge với độ cao 2.133 m, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt diệu của hồ Garibaldi, những ngọn núi trùng điệp, những mỏm đá nhấp nhô và toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp của mảnh đất này.

 

Khung cảnh hoàng hôn thanh bình bên Schwabachers Landing

Khoảnh khắc hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: Chivi Tran

 

Đồng thời, Panorama Ridge còn là địa điểm lý tưởng để du khách tận hưởng vẻ đẹp lung linh của khoảnh khắc hoàng hôn trong buổi chiều tà ở thành phố Vancouver, Canada.

 

3. SCHWABACHER LANDING – HOA KỲ

 

Khung cảnh hoàng hôn thanh bình bên Schwabachers Landing

Khung cảnh hoàng hôn thanh bình bên Schwabachers Landing - Ảnh: Christina Adele

 

Schwabachers Landing là một bến thuyền dọc theo bờ biển phía đông của sông Snake ở công viên quốc gia Grand Teton, tiểu bang miền tây Wyoming của nước Mỹ. Tại nơi này, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình, thưởng thức vẻ đẹp huyền ảo của thiên nhiên, ngắm nhìn những loài động vật hoang dã hay câu cá thư giãn và trôi theo dòng nước miên man trên chiếc bè.

 

Ánh hoàng hôn rực rỡ giữa bầu trời

Ánh hoàng hôn rực rỡ giữa bầu trời - Ảnh: Chip Phillips

 

Hơn nữa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thời khắc ngày tàn sống động với bầu trời lấp lánh ánh đỏ rực. Schwabachers Landing sẽ là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời dành cho bạn và người ấy trong chuyến du lịch miền tây đất Mỹ đấy!

 

4. PLAYA JACÓ – COSTA RICA

 

Hoàng hôn bên bờ biển

Hoàng hôn bên bờ biển - Ảnh: Eric Bennett

 

Playa Jacó là một thành phố nghỉ mát bên bờ biển Thái Bình Dương ở khu vực Trung Mỹ và thuộc lãnh thổ Costa Rica. Trong chuyến du lịch biển mùa hè này, du khách không chỉ được hòa vào dòng nước mát lạnh xóa tan không khí nóng bức, oi ả mà còn được đắm say cùng khoảnh khắc hoàng hôn đặc sắc. Playa Jacó xứng đáng là một trong những điểm hẹn ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới đấy!

 

Rực rỡ thời khắc ngày tàn

Rực rỡ thời khắc ngày tàn - Ảnh: Eric Bennett

 

5. ĐỈNH MAUNA KEA – HOA KỲ

 

Rực rỡ ánh hoàng hôn trên đỉnh Mauna Kea

Rực rỡ ánh hoàng hôn trên đỉnh Mauna Kea - Ảnh: Liam Moya

 

Đỉnh Mauna Kea là một ngọn núi lửa của tiểu bang Hawaii ở Mỹ, sở hữu độ cao khoảng 4.205 m và tồn tại hơn triệu năm tuổi. Trên đỉnh Mauna Kea, du khách sẽ ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với làn sương mù và những đám mây dày đặc. Vì thế, du khách sẽ được ngắm nhìn thời khắc hoàng hôn lấp lánh những vạt nắng vàng khẽ xuyên qua làn mây mờ ảo trên đỉnh Mauna Kea!

 

Lung linh kỳ ảo trong ánh hoàng hôn

Lung linh kỳ ảo trong ánh hoàng hôn - Ảnh: Darrell Sano

 

6. NÚI TORRENTHORN – THỤY SỸ

 

Không gian đẹp ngất ngây trên Torrenthorn

Không gian đẹp ngất ngây trên Torrenthorn - Ảnh: Luan Baruti

 

Torrenthorn là một ngọn núi nằm trong dãy Bernese Alps, bang Valais, Thụy Sỹ. Với độ cao gần 3000 m so với mực nước biển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh ngoạn mục và xinh đẹp của vùng đất này.

 

Torrenthorn sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và đầy cuốn hút

Torrenthorn sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và đầy cuốn hút - Ảnh: Luan Baruti

 

Trong thời khắc hoàng hôn, Torrenthorn vẫn luôn cuốn hút, mê hoặc du khách chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời lặn xuống trong không gian thanh bình, êm đềm. Bạn có muốn khám phá ngọn núi Torrenthorn để ngắm hoàng hôn đẹp lung linh không nào?

 

7. NÚI HÀM RỒNG – VIỆT NAM

 

Khung cảnh thơ mộng trên núi Hàm Rồng thời khắc hoàng hôn

Khung cảnh thơ mộng trên núi Hàm Rồng thời khắc hoàng hôn - Ảnh: Q L

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Núi Hàm Rồng nằm trên đỉnh Hoàng Liên Sơn, gần trung tâm thị trấn Sa Pa – thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Trên đỉnh núi Hàm Rồng với độ cao khoảng 1.800 m trong khoảnh khắc ngày tàn, du khách sẽ được khám phá bức tranh sống động, thanh bình của vùng cao Tây Bắc lấp lánh những tia nắng cuối ngày soi chiếu cả thị trấn Sa Pa và thung lũng Mường Hoa.

 

Chinh phục thiên nhiên trong thời khắc ngày tàn

Chinh phục thiên nhiên trong thời khắc ngày tàn - Ảnh: Kyle Frost

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Ngoài ra, bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất này với những thảm cỏ xanh mướt, thảm hoa đầy sắc màu, rừng rậm hoang sơ và núi rừng trùng điệp cũng sẽ làm du khách thích thú và say mê địa danh này.

 

8. NÚI TAMALPAIS – HOA KỲ

 

Khung cảnh nên thơ trong buổi chiều hoàng hôn lấp lánh

Khung cảnh nên thơ trong buổi chiều hoàng hôn lấp lánh - Ảnh: Sothear Nuon

 

Núi Tamalpais nằm trong công viên thuộc bang California, Hoa Kỳ và có độ cao chỉ khoảng 784 m. Trong chuyến du lịch California, du khách hãy tận hưởng một buổi chiều tuyệt vời trên núi Tamalpais và nhâm nhi vài cái bánh ngọt nhé! Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm ngắm hoàng hôn ngọt ngào và lãng mạn trên thế giới, mang đến cho du khách những cảm xúc thú vị khó quên.

 

Mặt Trời xuống núi

Mặt Trời xuống núi - Ảnh: Sothear Nuon

 

Trong top 8 địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới hẳn bạn sẽ không khỏi ngất ngây và say đắm với những khoảnh khắc lung linh, lấp lánh của buổi chiều tà rực rỡ phải không nào? Hãy bắt đầu vi vu khắp nơi và chiêm ngưỡng bầu trời hoàng hôn diệu kỳ ở mỗi vùng miền, mỗi đất nước trên thế giới nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Hàm Rồng là gì?

- Núi Hàm Rồng là một ngọn núi nằm ở tỉnh Lào Cai, Miền Bắc Việt Nam.

Tại sao Núi Hàm Rồng lại được xếp vào danh sách top 8 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới?

- Núi Hàm Rồng có địa hình đặc biệt với nhiều đỉnh núi cao, đồi núi xanh mướt và hồ nước trong veo, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn. Khi mặt trời lặn, ánh nắng vàng rực rỡ chiếu lên cảnh quan tuyệt đẹp này, tạo nên một bức tranh hoàng hôn đẹp như mơ.

Làm thế nào để đến Núi Hàm Rồng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Lào Cai. Tuy nhiên, đường đi lên đến đỉnh núi khá khó khăn và nguy hiểm, nên bạn nên thuê một người hướng dẫn hoặc đi theo đoàn để đảm bảo an toàn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Hàm Rồng ngắm hoàng hôn?

- Thời điểm tốt nhất để đến Núi Hàm Rồng ngắm hoàng hôn là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết khô ráo, không mưa và không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngắm hoàng hôn.

Ngoài việc ngắm hoàng hôn, Núi Hàm Rồng còn có những hoạt động gì khác?

- Ngoài việc ngắm hoàng hôn, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các ngôi đền và chùa trên đỉnh núi, hay tham gia các hoạt động văn hóa dân gian của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /195