Mytour blog
06/04/20235.8160

Phí cả chuyến du lịch Sóc Trăng nếu không ghé thăm những địa điểm này! năm 2024

Nếu bạn đã quá chán ngán cảnh xô bồ, ồn ào và cái không khí mệt mỏi của chốn thị thành thì một chuyến đi về miền Tây sông nước yên bình sẽ là một “liệu pháp tâm lý” tuyệt vời dành cho bạn đấy! Nhưng miền Tây rộng lắm, biết đi đâu bây giờ? Nếu bạn chưa có cho mình câu trả lời thì Sóc Trăng – vùng đất có sự giao thoa mạnh mẽ giữa văn hóa Việt và văn hóa Khmer – sẽ là một điểm đến cực tuyệt vời dành cho bạn đấy! Nhưng đến Sóc Trăng thì đi chơi gì? OK, hãy để Mytour gợi ý cho bạn những điểm đến phải ghé thăm khi du lịch đến Sóc Trăng nhé! Hãy bắt đầu ngay thôi nào!

 

CHỢ NỔI NGÃ NĂM

 

Vi vu chợ nổi Ngã Năm khám phá sông nước miền Tây - Ảnh: @cutrongtruk

Vi vu chợ nổi Ngã Năm khám phá sông nước miền Tây - Ảnh: @cutrongtruk

 

Chợ nổi Ngã Năm? Đây là một khu chợ nổi nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nét đặc biệt cũng chính là điều đã tạo nên cái tên của chợ nổi này nằm ở chính vị trí của khi chợ này. Chợ nổi Ngã Năm nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả: từ Cà Mau lên, từ Vĩnh Quới vào, từ Long Mỹ, Thanh Trị qua và từ Phụng Hiệp xuống. Không chỉ có một vị trí khá đặc biệt, chợ nổi Ngã Năm còn là một trong những chợ nổi lâu đời và nhộn nhịp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và những điều này cũng hoàn toàn bắt nguồn từ vị trí đặc biệt thuận lợi của ngôi chợ.

 

Tất bật cuộc sống chợ nổi Ngã Năm – Ảnh: @alanmoore969

Tất bật cuộc sống chợ nổi Ngã Năm – Ảnh: @alanmoore969

 

Đến với chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng, du khách sẽ được đắm mình trong không gian sinh hoạt, mua bán nhộn nhịp, sầm uất và đầy nét đặc trưng miền sông nước của những người dân địa phương với những chiếc ghe đầy ấp những sản vật địa phương tấp nập ngược xuôi. Không chỉ vậy, đến với chợ nổi Ngã Năm, bạn sẽ còn được thưởng thức những loại trái cây đặc sản của địa phương – những loại trái cây được tạo nên từ chính những “giọt” phù sa tươi tốt nhất của những con sông tạo nên chính khu chợ nổi này!

 

CHÙA DƠI

 

Chùa Dơi mang đậm dấu ấn của văn hóa Khmer - Ảnh: @trihieurang

Chùa Dơi mang đậm dấu ấn của văn hóa Khmer - Ảnh: @trihieurang

 

Tọa lạc ở số 73B đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng, chùa Dơi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sóc Trăng với một lối kiến trúc tuyệt đẹp mang đậm dấu ấn Phật giáo Nguyên thủy (hay còn gọi là Phật giáo Tiểu thừa). Nhưng đó không phải là điều khiến ngôi chùa này trở nên đặc biệt nhất. Điều đặc biệt và nổi bật nhất của ngôi chùa này đó chính là hình ảnh hàng nghìn con dơi treo mình trên cây vào ban ngày ngay trong khu vườn của chùa. Cung đường dẫn đến chùa Dơi cũng rất đẹp và thơ mộng, đây sẽ là một lý do nữa khiến bạn không thể không ghé đến chùa Dơi một lần khi du lịch đến Sóc Trăng.

 

Khu vườn bên trong chùa Dơi – nơi trú mình của hàng ngàn con dơi - Ảnh: @linhinhxi124

Khu vườn bên trong chùa Dơi – nơi trú mình của hàng ngàn con dơi - Ảnh: @linhinhxi124

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sóc Trăng

 

VƯỜN CÒ TÂN LONG

 

Nếu bạn đang tìm cho mình một “liều thuốc an thần” thực sự sau những ngày bận rộn, mệt mỏi thì ghé qua Vườn cò Tân Long trong chuyến du lịch đến Sóc Trăng chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy! Nằm tại xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, Vườn cò Tân Long chính là nơi làm tổ của hàng ngàn con cò, là nơi sở hữu một không gian trong lành, dễ chịu, là một không gian tuyệt vời cho một buổi cắm trại, thư giãn. Đặt chân đến Vườn cò Tân Long, du khách sẽ thực sự choáng ngợp trước khung cảnh hàng ngàn cánh cò sải cánh trắng phau cả một khung trời mỗi sáng khi rời tổ hay những tiếng râm rang cò kêu mỗi khi hoàng hôn dần buông.

 

Cánh cò rợp trắng vườn cò Tân Long - Ảnh: Kienpro2010

Cánh cò rợp trắng vườn cò Tân Long - Ảnh: Kienpro2010

 

CỒN MỸ PHƯỚC

 

Đến với Sóc Trăng, những loại trái cây đặc sản ngon ngọt vùng miền Tây sông nước sẽ là những gì bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này và Cồn Mỹ Phước chính là “thiên đường trái cây” của Sóc Trăng. Thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, nằm giữa sông Hậu, Cồn Mỹ Phước hay còn được gọi là cồn Công Điền hay cồn Bùn từ lâu đã nổi tiếng với vô số loại trái cây ngon ngọt như hồng xiêm, xoài, sầu riêng, cam quít, nhãn… Đến với cồn Mỹ Phước du khách sẽ được tha hồ đắm chìm trong những vườn trái cây xum xuê trĩu quả và được tự tay lựa chọn cho mình những quả ngọt tuyệt vời nhất. Không chỉ vậy, bạn sẽ còn được khám phá những điều độc đáo nhất của cuộc sống sinh hoạt của người dân miệt vườn chốn cù lao sông Hậu.

 

Trải nghiệm cuộc sống miệt vườn tại Cồn Mỹ Phước - Ảnh minh họa: @shhtefa

Trải nghiệm cuộc sống miệt vườn tại Cồn Mỹ Phước - Ảnh minh họa: @shhtefa

 

CHÙA CHÉN KIỂU

 

Chùa Chén Kiểu – địa điểm không thể không đến khi du lịch Sóc Trăng - Ảnh: @nhu_vo93

Chùa Chén Kiểu – địa điểm không thể không đến khi du lịch Sóc Trăng - Ảnh: @nhu_vo93

 

Chùa Chén Kiểu - nằm ngay trên quốc lộ 1A, cách thành phố Sóc Trăng tầm 12 cây số hướng đi Bạc Liêu - cũng giống như những ngôi chùa Khmer khác, sở hữu cho mình một mái chánh điện dạng tam cấp và rực rỡ sắc vàng bên cạnh quần thể kiến trúc gồm nhiều tượng phật lớn nhỏ với các tư thế khác nhau được đặt trong khu vườn của chùa. Vậy tại sao phải ghé thăm chùa Chén Kiểu khi du lịch đến Sóc Trăng? Chùa Chén Kiểu không quá nổi bật bởi phong cách kiến trúc nhưng những vật liệu tạo nên ngôi chùa này lại khiến nó trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Tại sao ư? Bởi những người thợ xây đã sử dụng những chén, đĩa sứ với hoa văn đặc sắc để ốp lên tường trang trí cho ngôi chùa này.

 

Một mảng tường với những hoa văn độc đáo của chùa Chén Kiểu - Ảnh: @amy.109

Một mảng tường với những hoa văn độc đáo của chùa Chén Kiểu - Ảnh: @amy.109

 

Theo lời kể của những người Khmer trong vùng thì trong quá trình xây dựng, do thiếu vật liệu xây chùa nên các nhà sư đã đưa ra ý kiến là quyên góp chén, đĩa từ bà con trong vùng để ốp lên tường và chính ý tưởng đó đã khiến cho ngôi chùa Chén Kiểu trở nên đặc biệt và thú vị hơn bao giờ hết. Đến với chùa Chén Kiểu, du khách đừng quên có cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp bên cạnh những góc tường với những họa tiết đặc biệt trên chén dĩa nhé!

 

Hành lang đầy màu sắc của chùa Chén Kiểu - Ảnh: @nguyen_thu1011

Hành lang đầy màu sắc của chùa Chén Kiểu - Ảnh: @nguyen_thu1011

 

CHÙA ĐẤT SÉT

 

Còn được biết đến với cái tên Bửu Sơn tự, Chùa Đất Sét tọa lạc tại số 286 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng, đây là một công trình độc nhất vô nhị, nổi tiếng gần xa mà du khách không thể không ghé qua khi du lịch đến Sóc Trăng. Đã có hơn 200 năm tuổi, ngôi chùa này sở hữu cho mình hàng ngàn pho tượng phật, linh thú được làm bằng đất sét và những cây nến có thể cháy được hàng chục năm độc đáo – những điều đã tạo nên “thương hiệu” cho ngôi chùa gia tộc này.

 

Bên trong chùa Đất Sét - Ảnh: thestoryofjuly

Bên trong chùa Đất Sét - Ảnh: thestoryofjuly

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sóc Trăng

 

Một chuyến đi đến Sóc Trăng khám phá những nét độc đáo của vùng đất giao thoa Việt – Khmer sẽ là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời dành cho bạn sau những phút giây làm việc mệt mỏi. Với những gợi ý trên đây, Mytour hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyền vời đến vùng đất Sóc Trăng đầy thú vị.

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /528