Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch Quảng BìnhPhong Nha - Kẻ BàngHang Sơn ĐoòngĐộng Thiên ĐườngBiển Nhật LệMộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
06/04/20236.9650

Phiêu lưu thám hiểm những hang động kì vỹ nhất thế giới tại Quảng Bình năm 2024

Quảng Bình là tỉnh nằm ở vùng đất hẹp nhất của tổ quốc, tính từ biên giới giáp với nước Lào ra biển Đông chỉ khoảng 50 Km. Du lịch Quảng Bình hiện nay là đang là lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước với nhiều danh thắng thiên nhiên đẹp hoang sơ, nhiều di tích lịch sử.

 

Du lịch Quảng Bình du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp di sản thế giới động Phong Nha trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng hang động tự nhiên lớn nhất thế giới thử thách những nhà thám hiểm du lịch, động Thiên Đường huyền ảo , bãi biển Nhật Lệ nước trong xanh nguyên sơ,... và đặc biệt là viếng nơi an nghỉ của vị tướng tài của dân tộc Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa Đảo Yên.

 

Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình buổi bình minh - Ảnh: Pham Quoc Dung

 

Để có thể tham quan được hết tất cả những danh lam thắng cảnh ở vùng đất nên thơ xứ Quảng, có lẽ du khách không khỏi băn khoăn sẽ đi trong thời gian bao lâu mới đủ?

 

Thật khó mà xác định được bao nhiêu là đủ bởi du lịch đến Quảng Bình luôn lam xao xuyến bất cứ ai đến đây, tuy nhiên bạn có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình, không chỉ tham quan được nhiều nơi nhất, chụp được nhiều cảnh đẹp nhất mà còn nghỉ dưỡng hít thở khí trời trong lành.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đồng Hới

 

PHONG NHA - KẺ BÀNG

 

Phong Nha – Kẻ Bàng cũng chứa đựng lịch sử phát triển địa chất phức tạp, lâu dài từ 400 triệu năm trước của trái đất. Trải qua các giai đoạn kiến tạo quan trọng và các pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, uốn nếp đã tạo ra các dãy núi trùng điệp và các bồn trầm tích bị sụt lún. Những biến động trên cũng đã góp phần tạo nên sự đa dạng về địa chất, địa hình, địa mạo.

 

Sông Son chảy ra từ cửa động Phong Nha nằm trên đất làng Phong Nha, vào mùa mưa lũ nước sông rất đỏ nên từ xa xưa người dân nơi đây gọi là sông Son.

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình.

 

Dòng sông Son chảy từ Động Phong Nha yên bình, cảnh đẹp như một bức họa của thiên nhiên - Ảnh: NQA

 

Du lịch Quảng Bình du khách không thể không khám phá hang động Phong Nha, động Thiên Đường và hang Sơn Đòong. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003. Động Phong Nha là một hang động đẹp có sông ngầm bên trong và có 7 cái nhất:

 

-  Hang nước dài nhất;

-  Cửa hang cao và rộng nhất;

-  Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất;

-  Hồ ngầm đẹp nhất;

-  Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất;

-  Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam;

-  Hang khô rộng và đẹp nhất.

 

Cửa vào động Phong Nha - Ảnh: Genghiskhanviet

 

Bên trong hang động Phong Nha kì bí - Ảnh: NeHa

 

Phong Nha - Kẻ Bàng là một quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ phong phú, kỳ bí được mệnh danh là “ Vương quốc hang động ”, nơi tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn, là một đề tài hấp dẫn nghiên cứu của các nhà khoa học khảo cổ và những du khách yêu thích phiêu lưu thám hiểm.

 

Thạch nhũ với hình dạng lạ lùng của động Phong Nha - Ảnh: Tony PhamTran

 

Các thạch nhũ trong động Phong Nha trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ đá vôi dạng karst, bị nước mưa thẩm thấu, hoà tan và chảy xuống từ nóc hang tạo thành những nhũ đá vô cùng lạ mắt như sư tử, ngai vàng, Đức Phật...

 

Nước mưa tiếp tục rơi xuống đáy hang, kết canxi tạo ra măng đá. Những phiến đá, măng đá, nhũ đá, sông ngầm muôn hình muôn vẻ lung linh kỳ vĩ. Dường như Phong Nha là nơi hội tụ tất cả vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của thiên nhiên và là nơi trí tưởng tượng được thăng hoa nhất.

 

Một góc của hang Vòm - Ảnh: Jetshaw

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Phong Nha- Kẻ Bàng

 

Để chinh phục động Phong Nha, du khách cũng cần phải có bản lĩnh gan dạ - Ảnh: HQN

 

Để thám hiểm hết mọi ngõ ngách trong động Phong Nha thì du khách phải ngồi du thuyền, bởi bên trong động là một hệ thống sông ngầm và thạch nhũ thiên nhiên có giá trị lịch sử hàng nghìn năm.

 

Du thuyền đưa đón khách tham quan bên trong động Phong Nha - Ảnh: Hai Nguyen Duc

 

Video hành trính khám phá động Phong Nha của du khách

 

 

 ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

 

Kế tiếp du khách sẽ được chiêm ngưỡng nơi được mệnh danh “hoàng cung trong lòng đất” Động Thiên Đường, đây là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động nằm ẩn mình sâu trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.


Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo - Ảnh: Pham Quoc Dung

 

Du khách vào trong động Thiên Đường không khỏi mê mẩn bởi những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền của đất nước, ở sâu trong động có nhiều bãi đá thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang sắp xếp ngay ngắn như có bàn tay kì ảo sắp đặt.

 

Thạch nhũ hình cột sừng sững tựa như tháp Chàm của người Chăm - Ảnh: Xuan Dia

 

Ở động Phong Nha du khách không khỏi bỡ ngỡ bởi sự lạ lùng mênh mông của động thì thạch nhũ ở động Thiên Ðường khiến du khách trầm trồ bởi sự thu hút của những khối đá thạch nhũ có nhiều hình thù sống động. Thỉnh thoảng lại bắt gặp khối thạch nhũ dựng đứng lổm chổm hình giọt nước như mới được tạo thành, còn ẩm ướt hơi nước, khi du khách đặt chân nhẹ lên nghe rào rạo tiếng vỡ của thạch nhũ dưới chân.

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi ở gần Động Thiên Đường

 

Thạch nhũ đẹp huyền ảo dưới ánh đèn - Ảnh: Vpts

 

HANG SƠN ĐÒONG 

 

Sơn Động hay Sơn Đoòng là một trong những hang mới nhất được phát hiện tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bang thu hút nhiều du khách du lịch Quảng Bình. Hang này do nhóm thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tiến hành thám hiểm. Trước đó năm 1991 một người dân địa phương tên là Hồ Khanh đã phát hiện ra hang này nhưng hang quá rộng lớn và chằng chịt ông không thể nào nhớ lối vào hang một lần nữa cho đến cuối tháng 3 đến 11 tháng 4 năm 2009, ông đã giúp đoàn thám hiểm Hoàng Gia Anh vượt rừng, núi khoảng 10 km để tìm đến cửa hang Sơn Đoòng.

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình.

 

Hang Sơn Đoòng là hang động có kích thước lớn nhất thế giới - Ảnh: Edita

 

Du lịch Quảng Bình trong đó hang Sơn Đòong với vẻ đẹp kỳ bí khiến bao du khách choáng ngợp bởi thiên nhiên rộng lớn khi lần đầu tiên đặt chân khám phá nơi đây.

 

Con người bỗng trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ - Ảnh: Ryan

 

Để ngăm nhìn vẻ đẹp của hang động, để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm du khách phải bãn lĩnh vững vàng vượt qua hành trình dày hơn 1 ngày để đến được cửa ngõ vào hang động bậc nhất thế giới.

 

Du khách phải chuẩn bị đầy đủ hành lý cho một hành trình đến hang động….

 

Du khách phải băng rừng lội suối để đến hang động - Ảnh: Doug

 

...và phải thật kiên cường bản lĩnh mới là người đến đích.

 

Vượt hành trình dài mới chạm được cửa hang động - Ảnh: Ryan.

 

Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2 – 5 triệu năm trước. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam  Là một trong những cảnh quan đẹp nhất thế giới, Sơn Đoòng đặc trưng có sông ngầm dài nhất, hang có chiều cao và rộng nhất, các bãi cát trong hang dài nhất và có thạch nhũ đẹp nhất…

 

Khoang lớn nhất ở Sơn Động có chiều dài hơn 5 km, cao 200 mét và rộng 150 mét - Ảnh: sưu tầm

 

Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài ít nhất là 5 km. Chiều dài có thể còn sâu hơn nữa, tuy nhiên do điều kiện kỹ thuật giới hạn, các nhà thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh không thể đi hết chiều sâu của hang để xác định hang dài bao nhiêu và cho đến nay vẫn còn là một ẩn số.

 

Hang Sơn Đoòng có một dòng sông ngầm dài 2,5 km . Ảnh: T- Tâm

 

Hang Sơn Đoòng lớn gấp 4-5 lần động Phong Nha, lớn hơn Động Thiên Đường, các nhà khoa học ước tính một tòa nhà 40 tầng có thể nằm gọn trong hang Sơn Đoòng đủ thấy sự kỳ vĩ khủng khiếp đó.

 

Nhà thám hiểm khám phá hang Kén, nhìn từ xa như hai con mắt của hang động - Ảnh: Y- Tâm

 

Một số hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của hang Sơn Đòong.

 

Ngoài miệng hang Sơn Đòong - Ảnh: Hobo

 

Vách đá cao tới hơn 60 mét là một trở ngại lớn cho du khách khi khám phá hang động - Ảnh: Steve

 

Muôn vàn nhũ đá bên trong hang động - Ảnh: iMax

 

Những viên ngọc trai của núi bên trong hang. - Ảnh: Steve

 

Thảm đá bậc thang bên trong động - Ảnh: Du khách

 

Chuyến hành trính thám hiểm của những nhà thám hiểm hang Sơn Đòong - kênh  National Geographic

 

 

BIỂN NHẬT LỆ

 

Sau chuyến thám hiểm hang động, du khách sẽ được dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, từng cơn sóng tung bọt trắng xóa dạt vào bãi biển nhấp nhô, tan nhanh vào dấu chân lữ khách để lại như muốn xóa đi cái gì đó bí mật mà cát mới vừa khám phá.

 

Biển Nhật Lệ nước xanh cát trắng. - Ảnh: Dragon

 

Cùng nắm tay nhau ngắm biển lúc bình minh, hít thở không khí trong lành và nô đùa dưới từng cơn sóng biển chắc hẳn là một kỷ niệm đáng nhớ với những cặp tình nhân.

 

Ngắm bình minh ở bãi biển với không khí lãng mạng. - Ảnh: Truong Giang

 

VIẾNG MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

 

Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc Quảng Bình là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, du lịch Quảng Bình du khách đặc biệt luôn nhớ đến viếng mộ Đại tướng để tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba của dân tộc, là vị công thần của tổ quốc.

 

Từng đoàn du khách viếng mộ Đại Tướng tại Vũng Chùa. - Ảnh: Thangbx

 

Du lịch Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng những danh thắng nổi tiếng, chinh phục bao trái tim du khách, nhiều nhà thám hiểm du lịch trong nước  và quốc tế. Ngoài những danh lam thắng cảnh Quảng Bình còn là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài anh hùng dân tộc trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, quân sự xã hội như  Dương Văn An, Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, lãnh Đức hầu Đặng Đại Độ,...và vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp.

 

Cảm giác của bạn về Quảng Bình thế nào khi xem bài viết này, có phải rất hào hứng và tò mò muốn tự mình khám phá, chinh phục hang động và thưởng lãm nét đẹp tuyệt vời của du lịch Quảng Bình đúng không nào? Hãy liên hệ đặt phòng trên Mytour.vn và chuẩn bị cho chuyến hành trình bạn nhé.

Vũ Hà - Mytour.vn

Xem thêm:

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ

Chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên bên trong hang động lớn nhất thế giới

Những điều cần biết khi phượt Hạ Long

Khám phá những công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng ở Hà Nội

Những cảnh đẹp vô ngần bạn chưa bao giờ được chiêm ngưỡng

Các câu hỏi thường gặp
Hang động nào là địa điểm thám hiểm nổi tiếng nhất tại Quảng Bình?

- Hang Sơn Đoòng là hang động nổi tiếng nhất tại Quảng Bình và cũng là hang động lớn nhất thế giới.

Tôi có thể tự mình khám phá hang động ở Quảng Bình không?

- Không, bạn cần phải tham gia các tour du lịch được tổ chức bởi các công ty du lịch địa phương và được hướng dẫn bởi các chuyên gia thám hiểm.

Tôi cần chuẩn bị gì trước khi tham gia tour thám hiểm hang động ở Quảng Bình?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị bảo vệ như mũ bảo hiểm, giày thể thao, áo khoác, túi đựng nước, đèn pin, máy ảnh, và các vật dụng cá nhân khác.

Tôi có thể tham gia tour thám hiểm hang động ở Quảng Bình vào mùa nào?

- Thời gian tốt nhất để tham gia tour thám hiểm hang động ở Quảng Bình là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm.

Tôi có thể đặt tour thám hiểm hang động ở Quảng Bình ở đâu?

- Bạn có thể đặt tour thám hiểm hang động ở Quảng Bình thông qua các trang web du lịch trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty du lịch địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /303