Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh BìnhHang Múadu lịch Tràng An
06/04/202319.9320

'Phiêu' với từng bậc đá dẫn đến Hang Múa, Ninh Bình năm 2024

Miền Bắc của tôi khá là được thiên nhiên ưu đãi, với nhiều kỳ quan non xanh nước biếc, núi đá trập trùng hùng vĩ có ở rất nhiều tỉnh thành phía Bắc. Ninh Bình cũng vậy, nghe thì có vẻ không hấp dẫn là bao, nhưng ai đã biết đến “Vịnh Hạ Long trên cạn” - Tràng An ấy thì chắc chắn không thể bỏ qua Ninh Bình trong hành trình khám phá những tuyệt cảnh trong đời mình. Và đã đến Tràng An, thì Hang Múa là một điểm đến cực thú vị, gắn với những câu chuyện kể đầy tính cổ tích và vẻ đẹp bất tận cảm nhận được giữa không gian bao la.

 

Cảnh quan đứng từ Hang Múa

Cảnh quan đứng từ Hang Múa - Ảnh: maddieftw

 

ĐẾN HANG MÚA NÊN ĐI TỰ TÚC HAY THEO TOUR?

 

Tùy mục đích và tính cách của bạn mà chọn du lịch tự túc hay đi theo tour có sẵn. Nếu bạn ngại việc lên kế hoạch, ngại tìm chỗ ăn nghỉ, thích khám phá một cách có kế hoạch mà chẳng phải lo nghĩ gì thì các tour du lịch rất hoan nghênh bạn. Tour thăm quan các điểm trong Ninh Bình rất nhiều, giá rẻ và đưa đón tận nơi tiện lợi.

 

Du lịch theo tour cũng có cái hay

Du lịch theo tour cũng có cái hay - Ảnh: bong.cham.bi

 

Còn nếu muốn tự mình khám phá, chủ động về thời gian, đặc biệt là nâng cao kinh nghiệm đi lại, thì quãng đường hơn 100km từ Hà Nội sẽ không quá xa cho một chuyến đi tự túc bằng xe máy hoặc xe ô tô. Tha hồ tự do tự tại, ăn - chơi - chạy - nghỉ đều do bạn quyết định.

 

Muốn chủ động thì nên đi tự túc nhé

Muốn chủ động thì nên đi tự túc nhé - Ảnh: tonygpop

 

CHỌN PHƯƠNG TIỆN NÀO THÌ PHÙ HỢP?

 

Xe ô tô thì cũng dăm bảy loại, xe bus dịch vụ của các văn phòng du lịch, taxi, xe khách (chú ý chọn xe đi cao tốc), xe hơi tự lái… Đi tàu cũng ổn, nhưng tàu hay xe khách thì đến nơi bạn cũng nên thuê xe máy chạy đi thăm thú cho tiện, không phải mất công chờ đợi.

 

Có nhiều loại phương tiện để đến Hang Múa

Có nhiều loại phương tiện để đến Hang Múa - Ảnh: valentina_sergeevna_vr

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Bình

 

Với quãng đường ngắn hơn 100 km một chút, thì xe máy chắc là tối ưu hơn cả, vì đường đẹp dễ đi, lại chủ động không bị phụ thuộc, phương tiện rẻ phù hợp với các bạn trẻ, chỉ cần chú ý lái xe cẩn thận, nghiêm chỉnh tuân thủ luật giao thông.

 

Đến Ninh Bình rồi, nếu đi xe máy thì khỏi phải nghĩ, còn đi phương tiên công cộng thì có taxi, xe máy, xe đạp cho các bạn lựa chọn, thuê xe và di chuyển đến Hang Múa và các điểm thăm quan khác.

 

Màu xanh của những ngày không có lúa

Màu xanh của những ngày không có lúa - Ảnh: auburnandivy

 

THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP ĐỂ ĐẾN HANG MÚA

 

Nằm trong quần thể di sản Tràng An - một địa điểm đẹp quanh năm nên bạn hoàn toàn có thể đi vào mọi thời điểm, chỉ cần tránh mùa mưa vì khi ấy đi lại vất vả, trời mờ mịt xoám ngoét lên hình sẽ không đẹp, nhưng cũng tùy sở thích, ai muốn thấy một Tràng An thật khác thì cứ việc đi thôi.

 

Phiêu trên đỉnh núi

Phiêu trên đỉnh núi - Ảnh: imabadasssunicorn

 

Đẹp nhất có lẽ là thời điểm có lúa, lúa xanh lúa chín đều có vẻ đẹp riêng. Ngày hôm ấy trời nắng thì càng tuyệt. Nhưng với những ngày hè thì hơi vất vả, vì nắng gắt và nóng bức sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng thăm thú. Tốt hơn hết là chọn thời điểm mát nhất trong ngày để đi, ngắm hoàng hôn hay bình minh là một ví dụ.

 

Đỉnh núi nhìn từ xa

Đỉnh núi nhìn từ xa - Ảnh: masha_asia

 

ĂN - NGHỈ RA SAO KHI DU LỊCH HANG MÚA?

 

Tất nhiên không thể bỏ qua các món ăn từ dê khi đến Ninh Bình, dê tái chanh, áp chảo, nướng, cơm cháy chấm sốt dê… Vịt cỏ Ninh Bình cũng khá ngon và nên thử. Các quán cà phê ở khu du lịch khá ít, tốt hơn hết là vào mấy quán nước ven đường, ngắm cảnh nhấp ngụm trà cũng đủ vui.

 

Mang cà phê lên núi pha thì sao

Mang cà phê lên núi pha thì sao? - Ảnh: aminaghali

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Chỗ nghỉ ở gần Hang Múa cũng có nhiều lựa chọn, tìm trên các trang đặt phòng như Mytour.vn, Agoda, Booking… rất nhiều. Chọn một chỗ nghĩ yên tĩnh, tiện nghi không khó mà giá phòng lại khá rẻ so với mặt bằng chung ở các khu du lịch.

 

Đằng sau là cả kỳ quan

Đằng sau là cả kỳ quan - Ảnh: sonrisa_so

 

NHỮNG CÂU CHUYỆN Ở HANG MÚA

 

Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, vị trí ở dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái Tràng An. Địa hình nơi đây khá đặc biệt với núi non trùng điệp bao bọc lấy cả đồng bằng rộng lớn nom như một thành lũy bảo vệ quốc gia nằm bên trong. Tên gọi hang Múa cũng xuất phát từ một câu chuyện của vua chúa thời xưa, khi vua Trần dời đô về Hoa Lư thường tới đây nghe các cung tần mỹ nữ múa hát.

 

Những câu chuyện thú vị ở Hang Múa

Những câu chuyện thú vị ở Hang Múa - Ảnh: imabadasssunicorn

 

Đến với Hang Múa, không phải chỉ việc chạy xe là tới mà bạn còn phải vượt qua 486 bậc đá được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành. Leo lên khá mệt với các bậc thang cao, nhưng leo chậm thôi để giữ sức, vừa leo vừa chụp ảnh khá thú vị. Nên đến Hang Múa buổi chiều thôi vì thời điểm ấy bạn sẽ được núi đá che chắn khỏi ánh mặt trời bỏng rát.

 

Đường lên đỉnh núi

Đường lên đỉnh núi - Ảnh: sharilniza

 

Lên đến đỉnh núi là mọi muộn phiền sẽ tan hết, mệt nhọc cũng không còn khi trước mắt bạn là cả một vùng Tam Cốc bạt ngàn lúa khi vào mùa, hoặc mênh mông sông nước lóng lánh. Giữa trung tâm của di tích Hang Múa còn có một hồ nước xanh như ngọc, đẹp và “tình” không thể tả. Du lịch Hang Múa chắc chắn sẽ đầy ắp những hình ảnh đẹp trong thẻ nhớ máy ảnh/điện thoại của bạn.

 

Ở đây mọi phiền muộn tan hết

Ở đây mọi phiền muộn tan hết - Ảnh: chilehachan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Ngoài ra, đến đây bạn không thể bỏ qua Tam Cốc - Bích Động - chính là nơi từ trên đỉnh Hang Múa nhìn xuống, đi Tràng An - Bái Đính, vườn chim Thung Nham, cầu Kỳ Lân… trọn vẹn một chuyến đi ngắn cỡ 2 - 3 ngày, nhẹ nhàng mà rất “đã con mắt”. Trong khu du lịch có Hang Múa bé nhỏ, bé nhỏ nhưng niềm vui không nhỏ, đảm bảo sẽ khiến bạn muốn trở lại vào những lần du lịch Ninh Binh tiếp theo.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Múa là gì?

- Hang Múa là một hang động nằm ở Ninh Bình, Miền Bắc Việt Nam.

Tại sao nó được gọi là Hang Múa?

- Hang Múa được gọi là "Hang Múa" vì để vào được hang, bạn phải đi qua một bậc đá dẫn lên đến đỉnh núi, giống như việc múa lên một sân khấu.

Làm thế nào để đến Hang Múa?

- Bạn có thể đến Hang Múa bằng xe máy, xe đạp hoặc xe ô tô. Tuy nhiên, để đến được đỉnh núi, bạn phải đi bộ qua một con đường dài khoảng 500 bậc đá.

Có cần phải chuẩn bị gì trước khi đến Hang Múa?

- Bạn nên chuẩn bị giày thể thao hoặc dép đi bộ để đi qua con đường đá dẫn lên đỉnh núi. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tiêu hóa.

Hang Múa có gì đặc biệt?

- Hang Múa có một khung cảnh đẹp với những bậc đá dẫn lên đỉnh núi, cùng với những cánh đồng lúa xanh rộng lớn. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm toàn cảnh vùng đất Ninh Bình và thưởng thức không khí trong lành của miền quê Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /405