Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch nha trangẨm thực Nha Trangkhám phá khánh hòa xứ trầm biển yênvịnh biển đẹp nhất thế giới
06/04/202324.2553

Phố biển Nha Trang - ngỡ ngàng nét đẹp nên thơ năm 2024

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của đất Khánh Hòa - miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yên”.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của đất Khánh Hòa - miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”.

 

Nha Trang luôn nổi tiếng với sự hiền hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với du lịch biển Nha Trang du khách sẽ cảm nhận được một cảm giác bình yên hiếm gặp. Có lẽ vì thế mà nhiều người đã ca ngợi Nha Trang là một thiên đường của du lịch. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Nha Trang tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi...
 

Biển Nha Trang làm say đắm lòng người - Ảnh: Sưu tầm

Nhìn từ trên cao, bãi biển Nha Trang uốn cong như một lưỡi liềm ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc. Bên bờ biển, những rặng dừa và phi lao lao xao càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của biển. Khí hậu ở Nha Trang rất ôn hòa, nắng ấm quanh năm, mỗi năm chỉ có 2 tháng mưa, nên rất thuận lợi cho du lịch. Tour du lịch Nha Trang xanh và đẹp đến ngỡ ngàng trong mùa nắng và sắc biển Nha Trang cũng thẳm xanh theo từng thời khắc trong ngày. Mùa mưa Nha Trang rất ngắn, nhưng hễ ai may mắn được ngắm mưa trên biển cũng mang đến cảm giác lạ kỳ, khó quên…

Chẳng bởi thế mà Nha Trang được xếp vào một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới với diện tích rộng 507km2, cùng 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre có diện tích 3.250ha; nhỏ nhất là đảo Hòn Nóc có diện tích khoảng 4ha. Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng … tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. Vịnh Nha Trang là hình mẫu tự nhiên hiếm có của các hệ thống vịnh, vũng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, có hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới. Dường như thiên nhiên vốn đã quá ưu đãi cho xứ biển xinh xắn này.

 
Nha Trang là một trong những nơi thu hút vốn đầu tư du lịch lớn nhất nước - Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ được biết đến với những cảnh quan đẹp say lòng người, du lịch biển Nha Trang còn nổi tiếng với những nét ẩm thực phong phú. Ẩm thực Nha Trang ngon từ những món ăn dân dã như bún cá, bánh căn, bánh canh, bánh xèo đến các loại hải sản tươi sống, đặc biệt yến sào và nem nướng Ninh Hòa. Trong đó, nói đến các món dân dã Nha Trang còn nổi tiếng qua món bún cá hay bánh căn. Với món bánh canh Nha Trang thì không giống với bất kỳ ở một địa phương nào khác, nước lèo được làm từ chất ngọt của cá cộng với bột bánh canh tạo nên một hương vị khó quên. Không hổ danh là ẩm thực miền biển, hải sản Nha Trang đa dạng và phong phú với rất nhiều loại và vô số những món ăn khác nhau, nổi tiếng có món nhum - còn gọi là cầu gai hay nhím biển ăn sống với cải bẹ xanh…
 
 
Ẩm thực Nha Trang cũng rất nổi tiếng - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Phố biển Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp, con người Nha Trang chân tình, dễ mến. Người Khánh Hòa có tính cách phóng khoáng mà giản dị hệt như những đặc tính của vùng biển Khánh Hòa kín gió, sóng nhẹ. Tất cả đã tạo nên tính cách chân thành, thân thiện, hiếu khách và cần cù của người dân Khánh Hòa nói chung và người dân Nha Trang nói riêng. Và dường như tất cả những ấn tượng về Nha Trang sẽ không dễ gì mờ phai trong ký ức khi đã rời xa.
 
Ngắm nhìn biển Nha Trang trong xanh như ngọc - Ảnh: Sưu tầm
 Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng nên đi vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, giá cả sẽ rẻ hơn và bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ của mùa đông.

Nha Trang có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Nha Trang có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Dài, Bãi Trường, Hòn Mun, Hòn Tằm, Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, Tháp Trầm Hương, Đảo Yến, Suối Khoáng Nóng I-Resort, v.v.

Nên ở đâu khi đến Nha Trang?

- Nha Trang có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng không khí biển thì nên chọn khách sạn ở gần bãi biển.

Nên thưởng thức những món ăn gì khi đến Nha Trang?

- Nha Trang nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như: cá lóc nướng trui, bún cá, bánh căn, nem nướng, chả cá, v.v. Ngoài ra, bạn cũng nên thử các món ăn đặc sản của địa phương như bánh xèo, bánh mì chảo, bánh canh chả cá, v.v.

Nên mua sắm gì khi đến Nha Trang?

- Nha Trang có nhiều sản phẩm đặc trưng như: nón lá, bánh tráng, mắm cá linh, rượu sim, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: đồ gốm sứ, đồ da, v.v.

3 Thích

Đánh giá : 4.8 /388