Mytour blog
Tags:
hồ Gươmdu lịch hà nộichợ đồng xuân Phố Hàng Mã Hà Nội
06/04/20238.7321

Phố Hàng Mã năm 2024

Phố Hàng Mã là một trong những con phố buôn bán nhộn nhịp điển hình của Hà Nội xưa và nay. Đặc biệt, vào những ngày lễ, Tết, con phố này thực sự trở thành con phố của những âm thanh, sắc màu, ánh sáng dân gian và mang đậm dấu ấn tâm linh của người phương Đông.

 

Nhộn nhịp phố Hàng Mã ngày tết

Nhộn nhịp phố Hàng Mã ngày tết - Ảnh: Sưu tầm

 

Hàng Mã chạy từ ngã tư Hàng Đường đến phố Phùng Hưng dài 339 m, đất cũ thuộc hai thôn Vĩnh Hanh và Yên Phú thuộc tổng Tiền Túc, huyện Thọ Xương - hai thôn xưa cách nhau bằng con sông Tô Lịch, sông đã bị lấp nên hai đoạn phố ở hai bên bờ đối diện tưởng như xưa nay vẫn liền với nhau, nay thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội. 

 

Một góc phố Hàng Mã

Một góc phố Hàng Mã - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần Hàng Mã

 

Là một trong 36 phố cổ Hà Nội, rất gần với Hồ Gươm và chợ Đồng Xuân. Phố Hàng Mã kinh doanh nhiều mặt hàng, lúc nào cũng nhộn nhịp luôn là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Phố Hàng Mã kinh doanh nhiều mặt hàng

Phố Hàng Mã kinh doanh nhiều mặt hàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Làm hàng mã Phố Hàng Mã còn nổi tiếng với kiến trúc đặc sắc là nhà hình ống và nhà chồng diêm. Nhà hình ống với chiều dài, bề rộng có hạn, nhưng người dân ở khu phố cổ này đã sáng tạo nên không gian ở, thờ phụng, nghỉ ngơi, sản xuất và buôn bán hợp lý, vẫn có cả khoảng không để đưa thiên nhiên vào trong nhà.

 

Phố Hàng Mã nổi tiếng với kiến trúc đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hà Nội


Nhà chồng diêm là loại nhà hai tầng không hoàn toàn với gác xép có cửa giả hoặc cửa cỡ nhỏ, hoặc cửa tròn mở ra phố. Loại nhà này ngoài mái ngói nghiêng xuống mặt phố còn có mái tranh vẩy thêm ra hè.

 

Nhà chồng diêm phố Hàng Mã

Nhà chồng diêm phố Hàng Mã - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội


Dân ở phố Hàng Mã chủ yếu là người làng Tân Khai xưa đến mở cửa hàng bán giấy và đồ hàng mã nhỏ, đồ hàng giấy để trang trí như hoa giấy, đèn giấy các kiểu... và đồ mã để cúng lễ như mũ Thổ thần, mũ ông Táo, vàng giấy...

 

Dân ở phố Hàng Mã chủ yếu là người làng Tân Khai

Dân ở phố Hàng Mã chủ yếu là người làng Tân Khai - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Hà Nội

 

Chính nét cổ đính xen lẫn nhộp nhịp, làm cho hàng mã trở thành điểm du lịch yêu thích của du khách đến với Hà Nội, hãy đến và cảm nhận cảm giác này bạn nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Phố Hàng Mã là gì?

Phố Hàng Mã là một trong những con phố cổ của Hà Nội, nằm ở quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng, đồ handmade và đặc sản của Hà Nội.

Phố Hàng Mã có gì đặc biệt?

Phố Hàng Mã có không gian kiến trúc cổ kính, mang đậm nét truyền thống của Hà Nội. Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng để mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội như bánh đa, mứt, trà, cà phê, vải lụa, đồ gốm sứ, đồ handmade,...

Phố Hàng Mã có những địa điểm du lịch nào gần đó?

Phố Hàng Mã nằm trong khu vực trung tâm của Hà Nội, gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Ngọc Sơn, Đền Ngọc Sơn, Nhà hát Lớn Hà Nội, Tháp Rùa,...

Phố Hàng Mã có những món ăn đặc trưng nào?

Phố Hàng Mã không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội mà còn có nhiều món ăn đặc trưng như phở cuốn, bánh cuốn, bún chả, nem rán, chả cá Lã Vọng,...

Khi nào nên đến Phố Hàng Mã?

Phố Hàng Mã có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vào mùa lễ hội Tết Nguyên Đán, Phố Hàng Mã trở nên sôi động hơn với nhiều hoạt động văn hóa, trình diễn nghệ thuật và các chương trình giảm giá hấp dẫn.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /317