Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiChùa Trầm Hà NộiĐền Mẫu Hà Nội
06/04/20236.1180

Phong cảnh u nhàn thanh nhã của quần thể Chùa Trầm năm 2024

Với vị trí nằm trong quần thể chùa gồm nhiều danh thắng đẹp, chùa Trầm đang dần trở thành điểm đến của nhiều du khách.

 

Lối vào chùa Trầm Hà Nội

Lối vào chùa Trầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Trầm

 

Chùa Trầm được xây dựng vào đầu thế kỉ 16, do một vị tướng quân xuất gia lập nên. Chùa nằm dưới chân núi Tử Trầm Sơn, thuộc vùng đất So Sở, là một quần thể kiến trúc kết hợp hài hòa giữa kiến trúc chùa Bắc Bộ và núi, hang tự nhiên.

 

Gian chính chùa Trầm Hà Nội

Gian chính chùa Trầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

 

Quần thể chùa gồm nhiều thắng cảnh đẹp: Đền Mẫu nằm lưng chừng núi, hang Long Tiên có đường dẫn lên đỉnh núi Trầm (tục gọi là đường lên trời), có hang sâu dẫn ngầm vào trong núi (tục gọi là đường xuống âm phủ). Trong hang có tượng của các vị phật, tiên, hộ pháp tạc bằng đá rất sinh động. Nơi đây còn lưu trữ những bài thơ cổ khắc trên vách đá, khánh đá, chuông đồng ... được tạo tác qua các thời đại

 

Đền Mẫu chùa Trầm Hà Nội

Đền Mẫu nằm lưng chừng núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hà Nội

 

Quần thể chùa đã từng là hành cung của vua Lê, chúa Trịnh bởi phong cảnh u nhàn, thanh nhã. Đặc biệt, chùa Trầm còn nổi tiếng bởi nơi đây đã từng là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến qua sóng Đài tiếng nói Việt Nam năm 1947.

 

Sân chùa Trầm Hà Nội

Sân chùa Trầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Góc nhìn từ hang Chùa Trầm Hà Nội

Góc nhìn từ hang Chùa Trầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đứng trên đỉnh núi Trầm có thể nhìn thấy toàn cảnh vùng đất So Sở và các danh thắng kề cận như chùa Vô Vi, chùa Trăm Gian ...

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Hà Nội

 

Có dịp đến Hà Nội, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Trầm, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Trầm ở đâu?

Chùa Trầm nằm ở xã Trầm Lộng, huyện Mê Linh, Hà Nội, Miền Bắc.

Phong cảnh của Chùa Trầm như thế nào?

Phong cảnh của Chùa Trầm rất thanh nhã và yên bình. Chùa được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ, bao quanh bởi những cánh đồng lúa và rừng cây xanh mát.

Chùa Trầm có gì đặc biệt?

Chùa Trầm có kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ thế kỷ thứ 17 với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hoạt động tâm linh và lễ hội truyền thống thu hút đông đảo du khách.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Trầm?

Lễ hội chùa Trầm được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Cách đi đến Chùa Trầm?

Du khách có thể đi đến Chùa Trầm bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Hà Nội, khoảng cách là khoảng 40km. Ngoài ra, cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc thuê xe đạp để khám phá phong cảnh đẹp của vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /548