Mytour blog
Tags:
lặn ngắm san hôcâu mựcdu lịch Phú QuốcSuối TranhBãi SaoBãi DàiDinh Cậuđặc sản Phú Quốc
06/04/202322.1571002

Phú Quốc - một trong top 100 những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2024

Tháng 7/2021, các chuyên gia và phóng viên du lịch đến từ tạp chí danh tiếng TIME của Mỹ đã đưa ra danh sách Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021, bao gồm quốc gia, vùng, thành phố và thị trấn. Và thành phố biển đảo Phú Quốc đã lần đầu tiên lọt top bình chọn này bởi vẻ đẹp thiên nhiên được ví như “viên ngọc quý của Việt Nam”. Đảo Ngọc thật sự là tuyệt tác với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khí hậu nhiệt đới trong lành và nền ẩm thực, văn hóa địa phương hấp dẫn khó cưỡng.

Bìa của Tạp chí TIME (Mỹ) năm 2021: 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giớiBìa của Tạp chí TIME (Mỹ) năm 2021: 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới

Đảo ngọc Phú Quốc cũng từng lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn cùng với 4 địa danh nổi tiếng bao gồm: Thành Đô, Trung Quốc; Fukuoka, Nhật Bản; đảo Jeju, Hàn Quốc và Perth, Australia; đảo Ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã được CNN nhắc đến là điểm đến hàng đầu dành cho những người yêu biển trong mùa thu này.

Bình minh tại resort đảo Ngọc

Bình minh tại resort đảo Ngọc

Tạm lánh đi sự náo nhiệt, phồn hoa, rộn ràng nơi phố thị, ta tìm về với biển đảo, với thiên nhiên, cùng nhịp sống chậm rãi, cho tâm hồn mình được thư thái, vỗ về trong tiếng sóng biển, cho dòng nước biển trong xanh ấm áp, những bãi cát sâu mịn gột rửa tâm hồn ta sau bao tháng ngày căng thẳng hối hả của cuộc sống nơi đô thành.

 

Phú QuốcDòng nước biển trong xanh ấm áp cùng bãi cát sâu mịn của Phú Quốc - Ảnh: Trang tin Phu Quoc

 

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, "đảo Ngọc" Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.

 

Cùng Mytour du ngoạn qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch "thiên đường nhiệt đới" Phú Quốc nhé.

 

THƯỞNG NGOẠN PHÚ QUỐC

 

1. BÃI SAO PHÚ QUỐC

Bãi Sao nằm về phía Nam - là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng, nước biển thì trong suốt nhìn thấu đáy.

 

Bãi SaoBãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với bờ cát mịn như kem - Ảnh Phuong Hoang

 

Đến với Bãi Sao bạn có thể hòa mình trong làn nước biển để dòng nước trong xanh chạm vào bạn xua tan mọi mệt mỏi, hay thử du ngoạn như Robinson bằng cách bơi thuyền ra biển, hoặc nằm dài trên cát thư giãn, thưởng thức không khí trong lành nơi đây.

 

Bãi SaoThưởng ngoạn tại Bãi Sao- Ảnh: cungphuot.info

 

2. BÃI DÀI PHÚ QUỐC

Nếu Bãi Sao mang trong mình vẻ đẹp của bờ cát trắng lấp lánh, thì Bãi Dài- bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới lại khoác lên mình vẻ rực rỡ của dãi cát vàng óng ánh cùng làn nước xanh trong màu ngọc bích. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

 

Phú QuốcMàu vàng rực rỡ của cát hòa cùng sắc xanh ngọc bích của nước biển - Ảnh: Trang tin Phú Quốc.

 

3. NGẮM HOÀNG HÔN DINH CẬU

Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu là việc mà bất cứ du khách nào du lịch tới Phú Quốc cũng không nên bỏ qua. Mặt nước biển như mặt gương phản chiếu lại màu vàng của sắc trời về chiều, tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn, cho lòng người bỗng mềm mại, thanh tịnh và ấm áp đến lạ thường.

 

Phú Quốc Hoàng hôn Phú Quốc - Ảnh: Vinh Nguyen

 

Xem thêm các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

 

4. SUỐI TRANH

Đến với Phú Quốc mà không ghé thăm suối Tranh thì xem như đã bỏ lỡ một địa điểm du lịch thú vị của "đảo Ngọc" rồi đấy. Suối Tranh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, do các dòng nước nhỏ hợp thành, len lỏi qua các khe đá, rừng cây thác ghềnh, tạo nên vẻ đẹp mỹ miều như tranh, đó là lý do mà suối có tên gọi là suối Tranh.

 

Suối Tranh

Say với vẻ đẹp thiên đường của Suối Tranh - Ảnh: Nguyễn.Hiếu.

 

Điểm nhấn của Suối Tranh chính là những ngọn thác cao vời vợi đổ xối xả xuống chân tạo nên những bọt tuyết trắng xóa lăn tăn hòa vào làn nước trong xanh.

 

Suối Tranh

Suối Tranh - Ảnh: Luke Bell

 

Ðến với điểm du lịch sinh thái này, bạn có thể tắm suối, đắm mình ở những làn nước trong vắt, mát lạnh, ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng bên suối. Ngoài ra bạn còn có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị.

 

KHÁM PHÁ PHÚ QUỐC:

 

1. CHỢ ĐÊM DINH CẬU

Chợ đêm Dinh Cậu là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ họp gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m. Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc. Nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá.

 

chợ đêm

Nét sầm uất nhộn nhịp của khu chợ đêm - Ảnh Koppenbadger.

 

2. LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ

 

san hôLặn ngắm san hô ở Phú Quốc - Ảnh TrangtinPhuQuoc.

 

Xem thêm các chuyến bay giá rẻ đến Phú Quốc

 

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây đứng đầu bảng tại Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.

 

3. CÂU CÁ, CÂU MỰC ĐÊM

Khi màn đêm buông xuống là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn thú vị cùng các ngư dân với hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vớt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.

 

Câu mực

Anh khách phương Tây thích thú với sản phẩm tự tay bắt được của mình - Ảnh: phuquocsunny

 

ẨM THỰC PHÚ QUỐC

Gỏi cá trích: Cá trích tươi cuốn bánh tráng với đủ loại rau, ít dừa nạo, chấm với nước mắm hảo hạng là món ăn khoái khẩu ở Phú Quốc, hoàn toàn không tanh mà chỉ thấy mùi thơm của rau rừng, vị béo của dừa và miếng cá thật giòn ngọt. Các quán ăn, nhà hàng Phú Quốc bán gỏi cá trích với giá khá dễ chịu, trung bình 30.000 VND/dĩa hai người ăn.

 

Hải sản

Gỏi cá trích. Ảnh: Moonxtrum

 

Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 VND/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ bé quá thì không có thịt. Nên lựa loại khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon.

 

Hải sảnGhẹ Hàm Ninh - Ảnh: Jindowin

 

Còi biên mai nướng: Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Với người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê.

 

Hải sảnCòi biên mai nướng (Ảnh: phunuxinh)

 

Như các bạn đã biết, Đảo Phú Quốc còn có tên gọi thân thuộc là "Đảo nước mắm", đây là quê hương của thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Bạn có thể mua về làm quà hoặc để sử dụng.

 

Thời gian du lịch lý tưởng của Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 5 - thời điểm Phú Quốc đẹp nhất với nhiệt độ trung bình vào khoảng 250 đến 270 .

- Phương tiện:

+ ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG: Bạn có thể lựa chọn 1 trong nhiều hãng bay đến Phú Quốc

• Bay từ TP.HCM khoảng 45 phút. Bay thẳng từ Hà Nội khoảng 2 tiếng.

Xem các chuyến bay giá rẻ nhất đến Phú Quốc

 

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng đường bộ và đường biển. Đi đường bộ từ Tp.HCM ra Rạch Giá bằng các chuyến xe, và từ Rạch Giá đến Phú Quốc bằng các chuyến tàu cao tốc.

 

Phú QuốcPhú Quốc - điểm trú ẩn hoàn hảo trong mùa đông - Ảnh: Stephen Le

 

Những bãi biển trong xanh, bờ cát dài trắng mịn, hay rực sáng ánh vàng uốn lượn, buổi chiều hoàng hôn tuyệt đẹp ở mũi Dinh Cậu, hình ảnh tấp nập của khu chợ đêm, hay những hoạt động du lịch khám phá như câu mực, câu cá, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức những đặc sản ngon tuyệt, tất cả những điều ấy bạn sẽ cảm nhận được một cách hoàn hảo khi đến với Phú Quốc - khu du lịch còn nguyên nét hoang sơ, thiên tạo.  

 

Mùa đông về rồi đấy, bạn đã du lịch đến Phú Quốc chưa? Nào, hãy cùng Mytour  du ngoạn và khám phá "thiên đường nhiệt đới" này nhé!

 

Linh Sa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Phú Quốc là đảo nằm ở đâu?

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Phú Quốc có những điểm du lịch nào nổi tiếng?

Phú Quốc có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như bãi Sao, bãi Dài, rừng ngập mặn, Suối Tranh, đảo Mông Tay, đảo Hòn Thơm, chợ đêm Dinh Cậu, vườn thú Safari, và nhiều hơn nữa.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Phú Quốc?

Thời điểm tốt nhất để đến Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Phú Quốc có những món ăn đặc sản gì?

Phú Quốc có nhiều món ăn đặc sản như hàu nướng, cá lóc nướng trui, bún quậy, bánh canh bà ghẹ, cháo hàu, nước mắm Phú Quốc, và nhiều hơn nữa.

Làm thế nào để đến Phú Quốc?

Bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không từ Hà Nội, TP.HCM hoặc các thành phố khác, hoặc bằng đường biển từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên.

1002 Thích

Đánh giá : 4.8 /173