Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá phú quốc du lịch kiên giangsuối tranh
06/04/20231.8900

Phú Quốc - viên ngọc tuyệt đẹp sáng bừng trong tháng 3 năm 2024

Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo thiên đường hay còn gọi là Đảo Ngọc của Việt Nam. Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, là sự hòa quyện giữa biển xanh - cát trắng - nắng vàng, Phú Quốc không chỉ làm cho du khách cảm thấy mê mẩn nơi đây mà còn khiến du khách phải yêu nơi đây như rằng nó là một phần trong trái tim họ. Phú Quốc thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng sau những mệt nhọc thường nhật và du lịch Phú Quốc vào tháng 3 sẽ cho du khách trọn vẹn những điều mà du khách mong muốn.

 

Phú Quốc tràn ngập chất xanh khi nhìn từ trên cao

Phú Quốc tràn ngập “chất xanh” khi nhìn từ trên cao- Ảnh: smallmonkey2205

 

Khí hậu của Đảo Ngọc mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Khoảng thời gian tháng 3 thực sự thích hợp để du khách có thể có được một chuyến du lịch đầy hứng thú tại Phú Quốc, bởi lúc này đây, khí hậu của Phú Quốc lại thuận lợi hơn cả. Tháng 3 là tháng mà khí hậu Phú Quốc có sự chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô.

 

Phú Quốc là thiên đường giữa tháng 3

Phú Quốc là thiên đường giữa tháng 3- Ảnh: Mikael Kuusisto

 

Thời tiết không quá u ám, mây mù hay mưa lớn như ở mùa mưa nhưng cũng không nắng một cách gay gắt, khó chịu như ở mùa khô mà thời tiết lúc này đây, ít mưa, nắng nhẹ lại thêm không khí yên bình, thanh tĩnh khiến cho chuyến đi của du khách thêm phần hoàn hảo. Việc ít mưa, không nằm trong khoảng thời gian có bão nên việc đi lại bằng tàu từ Rạch Giá đến Phú Quốc cũng dễ dàng và an toàn hơn hẳn.

 

Hoàng hôn yên bình ở Phú Quốc

Hoàng hôn yên bình ở Phú Quốc- Ảnh: Joggel

 

Từ cuối tháng 10 cho đến cuối tháng 3 năm sau chính là khoảng thời gian thiên đường để du lịch Phú Quốc. Khí hậu ưu đãi, đất trời hài hòa cho du lịch Phú Quốc nên trong khoảng độ này, du khách đổ về đây rất đông nên một điều lưu ý cho du khách là hãy chuẩn bị trước trong việc đặt vé di chuyển và phòng khách sạn để có một chuyến du lịch Phú Quốc trong tháng 3 trọn vẹn.

 

Con thuyền nhỏ giữa làn nước xanh Phú Quốc

Con thuyền nhỏ giữa làn nước xanh- Ảnh: Tiên Trần Lê Duy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Tháng 3 đến cũng là khi Phú Quốc chuyển mình hóa thành thiên đường. Những bãi tắm cát trắng mịn, thả mình bên cạnh bờ biển, hòa vào từng vệt nắng vàng chan hòa, khiến màu trắng mịn cũng dần pha với vàng óng ánh. Bãi biển cát mịn tựa như mái tóc nàng tiên nữ giáng trần, chảy mãi, chảy mãi đến tận chân trời. Cát tháng 3 ở Phú Quốc khiến đất trời nơi đây không còn phân định, hài hòa làm một như chính người khách du lịch và Phú Quốc cũng hòa quyện làm một.

 

Đâu là trời và đâu là biển Phú Quốc

Đâu là trời và đâu là biển?- Ảnh: Jungcong

 

Tháng 3 đem đến cho Phú Quốc làn nước biển xanh ngọc bích. Chỉ cần chạm ánh nhìn vào làn nước ấy thôi cũng đủ làm du khách mê mẩn và ngay tức khắc, du khách muốn được thả hồn mình cùng làn nước quyến rũ, trong lành ấy. Tháng 3, biển dịu nhẹ, biển mang trong mình hơi thở của Phú Quốc, biển khiến con người ta xao xuyến và rung động. Không gian tháng 3 khiến biển Phú Quốc nhẹ nhàng, sóng lặng khiến việc di chuyển, ngắm nhìn Phú Quốc bằng tàu sẽ khá thuận lợi cho du khách nào sợ cảm giác “say sóng” đấy!

 

Nhà hàng trên làn nước trong xanh Phú Quốc

Nhà hàng trên làn nước trong xanh- Ảnh: Quang Trung

 

Không chỉ có màu xanh ngọc bích, biển còn chứa đựng trong nó cả một thế giới san hô đầy sắc màu, rực rỡ. Chính cái nắng tháng 3 đã làm cho xứ sở san hô ẩn hiện mơ hồ và rực rỡ đến lạ thường. Du khách có thể trải nghiệm cùng hoạt động lắn ngắm san hô ở Bắc Phú Quốc, vừa được hòa mình vào làn nước xanh mát, vừa được ngắm nhìn thiên đường san hô hữu tình.

 

Phú Quốc tháng 3 còn là điểm thích hợp cho du lịch cặp đôi

Khi được hòa mình cùng Phú Quốc- Ảnh: Jaromír Chalabala

 

Phú Quốc tháng 3 còn là điểm thích hợp cho du lịch cặp đôi

Phú Quốc tháng 3 còn là điểm thích hợp cho du lịch “cặp đôi”- Ảnh: Samuel mozil

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 58% tại Phú Quốc

 

Khác với nhiều hòn đảo khác, Phú Quốc không chỉ có biển mặn mà mà còn có suối Tranh ngọt ngào, nên thơ, hương rừng xanh mát. Du khách có thể trải nghiệm cùng hoạt động leo núi mạo hiểm, khám phá Suối Tranh được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, là vẻ đẹp lặng lẽ giấu mình bên trong của Phú Quốc. Giữa không gian tháng 3, suối Tranh hiện lại hài hòa cùng mây trời Phú Quốc, có rừng xanh, có hoa cỏ, vừa quyến rũ lại khá thơ mộng. Thiếu suối Tranh, Phú Quốc sẽ không có được vẻ đẹp trọn vẹn của tháng 3.

 

Chẳng phải là một nơi nào khác ngoài suối Tranh

Chẳng phải là một nơi nào khác ngoài suối Tranh- Ảnh: hagivietnam

 

Tháng 3 này, đến Phú Quốc không chỉ để khám phá và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà du khách còn có thể thưởng thức những đặc sản Phú Quốc giữa không gian tháng 3 hiền hòa. Du khách chọn ngay cho mình chuyến đi đến vườn hồ tiêu Phú Quốc để “săn” hồ tiêu. Bên bãi biển nhâm nhi gỏi cá trích được ướp với nước mắm Phú Quốc và thưởng thức ly rượu sim đậm đà tình người Phú Quốc. Chỉ thế thôi là dường như cả đất trời và tình người Phú Quốc đều được hòa quyện trong ẩm thực Phú Quốc:

 

“Nước mắm ngon đem dầm con cá trích

Anh có vợ rồi đứng xích cho xa”

 

Câu cá cùng Phú Quốc

Câu cá cùng Phú Quốc- Ảnh: hotay

 

Du lịch Phú Quốc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Phú Quốc ngày thường đã đẹp, đã đủ làm cho người du khách phương xa phải mê mẩn. Đến tháng 3, Phú Quốc còn làm cho con người ta phải điêu đứng trước cảnh - vật - và người nơi đây. Phú Quốc tháng 3, Phú Quốc của biển, trời, đất đang mời gọi du khách, vậy du khách còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân cùng Mytour du lịch bốn phương nào!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /120