Mytour blog
Tags:
Mộc Châudu lịch Tây Bắcphượt Tây Bắckinh nghiệm du lịch tây bắc
06/04/20236.7660

Phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc năm 2024

Du khách yêu thích phượt du xuân dịp Tết Giáp Ngọ không thể không biết đến rừng mơ Tây Bắc - địa điểm lý tưởng mỗi độ xuân về. Hoa mơ nở trắng rừng là địa điểm chụp ảnh đẹp cho các khách du xuân.
 
Đi phượt Sơn La, nhất là Mộc Châu dịp đầu năm Tết đến xuân về ta mới thấy các sườn đồi đang phủ trắng hoa mơ ở khắp các xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu… Phượt du xuân dịp cuối hay đầu năm mới thì các rừng hoa mơ nở trắng xóa chính là địa điểm lý tưởng nhất cho các bạn yêu thích hình thức du lịch bụi này.

Hoa nở trắng tinh khôi - Ảnh: sưu tầm

 
Trắng cả một vùng núi rừng Tây Bắc - Ảnh: sưu tầm

"Ngày xuân mơ nở trắng rừng", cứ mỗi độ xuân về là những cánh rừng mơ ở Tây Bắc lại nở hoa trắng muốt phủ trắng sườn đồi như muốn níu kéo bước chân lữ khách ở lại chốn này.

Ngỡ ngàng rừng hoa mơ trắng xóa ở Tây Bắc dịp xuân về - Ảnh: sưu tầm
Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Mộc Châu

Người dân ở đây thường gọi cây hoa mơ là cây “mai rừng” bởi nó luôn nở đúng vào dịp mùa xuân. Các cánh hoa khi bung ra trắng tinh khôi, tròn đều chứ không thuôn dài như mận, nhị hoa bao giờ cũng phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng. Nhìn từ xa, những quả đồi Tây Bắc trắng muốt pha sắc xanh non là đồi mận, những quả đồi trắng nhưng hơi nhuốm màu đỏ thì chính là đồi hoa mơ, mỗi mùa xuân lại thu hút hàng ngàn người du lịch bụi, phượt đổ về.

Những khóm hoa ly ty tinh khôi màu sương tuyết - Ảnh: sưu tầm
 
Hoa mơ khi đã nở là nở ồ ạt, từng chùm hoa cùng hẹn nhau bung nở cùng lúc trắng muốt cả một rừng cây. Đứng giữa rừng mơ một ngày nắng xuân ngỡ như ta đang lạc vào một thế giới thần tiên nào đó. Gió đông nhè nhẹ, vài cánh hoa khe khẽ xoay trên không rớt xuống thảm cỏ khô, nhìn ngược lên, hoa trắng như làn mây nhẹ bẫng bay trên nền trời xanh đến ngẩn ngơ. Chợt xao xuyến, bỗng thấy mình như thật gần bầu trời, dãy núi tuyết và những cây anh đào xứ Phù Tang xa xôi.

Những đồi hoa mở nở trắng chính là những địa điểm phượt du xuân lý tưởng nhất cho các du khách - Ảnh: sưu tầm
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc là gì?

Phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc là một chuyến đi phượt đầy thú vị và hấp dẫn tại vùng đất Tây Bắc, nơi có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và độc đáo.

Điều kiện thời tiết khi đi phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc như thế nào?

Thời tiết ở Tây Bắc vào mùa xuân thường khá mát mẻ và có thể có mưa, nên bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và áo mưa.

Nơi nào là điểm đến nổi bật trong chuyến phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc?

Trong chuyến phượt này, bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, v.v.

Có nên tự túc hay tham gia tour khi đi phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc?

Tùy thuộc vào sở thích và kinh nghiệm của mỗi người, bạn có thể tự túc hoặc tham gia tour để có một chuyến đi an toàn và thuận tiện hơn.

Cần chuẩn bị những gì khi đi phượt du xuân ngỡ ngàng rừng mơ Tây Bắc?

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như quần áo ấm, áo mưa, giày thể thao, nước uống, thực phẩm, v.v. Ngoài ra, bạn cần có kế hoạch chi tiết và tìm hiểu kỹ về địa điểm mình muốn đến để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /102