Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcđặc sản Hà Giangảnh đẹp đời sốngrượu ngôphượt Hà Giangphở chua Hà Giang
06/04/20233.2740

Phượt Hà Giang thưởng thức Phở Chua ngon đúng điệu năm 2024

Nhắc đến cao nguyên đá Hà Giang không thể không nhắc đến những món ăn như thắng cố, mèn mén, cháo ấu tẩu, rượu ngô, chè Shan Tuyết… Để chuyến phượt Hà Giang của mình thêm phần đậm đà, du khách có thể tìm đến để thưởng thức món phở chua ngon đúng điệu! Du khách hãy cùng Mytour tìm hiểu về món phở chua trứ danh xứ Hà Giang này nhé!

 

Phượt Hà Giang thưởng thức món phở chua ngon đúng điệu

Phượt Hà Giang thưởng thức món phở chua ngon đúng điệu- Ảnh: sưu tầm

 

Phở chua là món ăn khá nổi tiếng ở Hà Giang, tuy nhiên phở chua lại có nguồn gốc ở Trung Quốc. Tại Trung Quốc, người ta gọi phở chua là “Lương pàn” nghĩa là “phở mát”. Sau đó phở chua được du nhập đến các tỉnh miền Bắc nước ta như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… Vì có tên gọi xưa là “phở mát” nên phở chua thường được thưởng thức vào mùa hè ở Hà Giang.

 

Phở chua cho chuyến phượt Hà Giang thêm đậm đà

Phở chua cho chuyến phượt Hà Giang thêm đậm đà- Ảnh: vnexpress

 

Trong chuyến phượt Hà Giang, du khách có thể thưởng thức món phở chua do chính người dân Hà Giang nấu hoặc du khách có thể học cách nấu món ăn này đấy! Công thức nấu món món phở chua này không quá khó nhưng đòi hỏi du khách phải được “truyền đạt” kinh nghiệm từ người dân Hà Giang thì món ăn này mới trở nên ngon đúng điệu!

 

Bát phở với phần nước dùng hấp dẫn thực khách

Bát phở với phần nước dùng hấp dẫn thực khách- Ảnh: ihay

 

Phượt Hà Giang và thử sức nấu món phở chua cũng là một trải nghiệm thú vị đấy! Nguyên liệu không thể thiếu của món phở chua đó là bánh phở trắng tươi ngon mà người Mông đã lựa chọn kỹ lưỡng từ gạo dẻo thơm xay và được tráng thật mềm.

 

Bánh phở trắng được người dân lựa chọn kỹ lưỡng

Bánh phở trắng được người dân lựa chọn kỹ lưỡng- Ảnh: 2liv3

 

Cách mà người dân Hà Giang tạo ra bánh phở trắng tươi

Cách mà người dân Hà Giang tạo ra bánh phở trắng tươi- Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Tiếp theo đó là nhân của phở chua, thịt lợn rán (thịt xá xíu), vịt quay, lạc đã nấu qua dầu, lạp xưởng hoặc xúc xích. Cũng như món phở truyền thống của Việt Nam, phở chua Hà Giang cũng ăn kèm với rau húng thơm, tỏi tươi, đu đủ hoặc dưa chuột.

 

Một số nguyên liệu tạo nên nhân phở chua ngon đúng điệu

Một số nguyên liệu tạo nên nhân phở chua ngon đúng điệu- Ảnh: sưu tầm

 

Điều tạo nên sự khác biệt cho món phở chua Hà Giang ngon đúng điệu chính là ở nước dùng. Món phở Hà Giang có tên là phở chua chính là ở nước dùng chua hay chua ngọt. Người làm phở chua sẽ tự tay làm nước dùng với một ít dấm chua pha cùng đường, bột sắn quấy sệt và thêm chút gia vị, đun sôi lên sẽ được nước chua ngon. Nếu có dịp phượt Hà Giang thì bạn nhất định phải ghé thưởng thức món phở chua nhé!

 

Nước dùng của phở chua Hà Giang vương vấn thực khách

Nước dùng của phở chua Hà Giang vương vấn thực khách- Ảnh: dantri

 

Trước đây, món phở chua Hà Giang thường được dùng trong các dịp cúng giỗ. Ngày nay, món phở chua Hà Giang được chọn làm thức ăn cho buổi điểm tâm của người dân nơi đây. Sáng sớm se lạnh thưởng thức một tô phở chua ấm nóng thật tuyệt!

 

Phở chua Hà Giang cho một buổi sáng đậm đà

Phở chua Hà Giang cho một buổi sáng đậm đà- Ảnh: thegioif5

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Du khách khi phượt Hà Giang có thể thưởng thức món phở chua ở những hàng quán tại chợ Đồng Văn, Hà Giang, ngồi trên băng ghế dài chờ đợi bà chủ quán làm cho bát phở, vừa thưởng thức được hương thơm ngào ngạt của phở chua, vừa xem được công đoạn tạo ra bát phở chua hoàn chỉnh của người dân tộc nơi đây. Món ăn có sức cuốn hút kì lạ đối với thực khác khi đến với Hà Giang.

 

Phở chua Hà Giang cho một buổi sáng đậm đà

Phượt Hà Giang ghé thăm chợ phiên không chỉ để mua đồ- Ảnh: dulichtamhonachau

 

Mà còn để thưởng thức món phở chua- đặc sản Hà Giang ngon đúng điệu

Mà còn để thưởng thức món phở chua- đặc sản Hà Giang ngon đúng điệu- Ảnh: anhp

 

Các em nhỏ người Mông theo cha mẹ đến chợ thưởng thức phở chua

Các em nhỏ người Mông theo cha mẹ đến chợ thưởng thức phở chua- Ảnh: baomoi

 

Một điều bật mí cho du khách phượt Hà Giang là muốn cho hương vị của món phở chua Hà Giang càng thêm đậm đà thì khi thưởng thức món phở chua, du khách nên thưởng thức cùng rượu ngô của người Mông.

 

Rượu ngô được người dân bày bán nhiều nơi

Rượu ngô được người dân bày bán nhiều nơi- Ảnh: Tristan Savatier

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Hà Giang nổi tiếng với một nền ẩm thực đa dạng, phong phú với những món ăn độc lạ. Nếu có dịp đi phượt Hà Giang, du khách hãy một lần thưởng thức món phở chua - đặc sản Hà Giang ngon đúng điệu. Thưởng thức phở chua, nhâm nhi rượu ngô trong khung cảnh sinh hoạt của người Mông chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến phượt Hà Giang của du khách!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /269