Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa Mộc Châudu lịch Hà Giangdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp Lào CaiKinh nghiệm du lịch Sơn LaDu lịch Y Tý
06/04/20232.9150

Phượt và thú vui săn mây - Phần 1 năm 2024

Du lịch bụi, ngoài việc thưởng thức đặc sản, ngắm cảnh đẹp, phê pha những con đường offroad, dân phượt còn có cái thú săn mây. Cái thú ấy lạ lùng lắm. Những tưởng mây của trời là thứ gì đó khó nắm bắt, không thể chạm vào, ấy vậy mà những người săn mây họ lại có những lần như ôm mây vào lòng, đắm chìm, vùng vẫy trong đó.

 

Mây

Mây trên cao nguyên Sìn Hồ - Ảnh: Le Hong Ha

 

Săn mây cũng kì công lắm. Không phải cứ chỗ nào cao, nơi nào nổi tiếng thì tới đó là có mây đẹp để ngắm. Từ Bắc chí Nam, nơi nào là núi non thì ắt có mây, nhưng để săn biển mây, đại dương mây thì phải kể tới vùng núi phía Bắc của Việt Nam. Đây cũng là niềm khao khát của các phượt thủ miền Nam bởi khoảng cách địa lý và thời gian không cho phép.

 

Mây

Đà Lạt trong sương sớm - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Mây

Trong hành trình săn mây - Ảnh: Le Hong Ha

 

Mây

Đẹp đến ngỡ ngàng thiên nhiên hoang dã - Ảnh: Le Hong Ha

 

Trước khi bắt đầu hành trình, dân du lịch bụi còn phải nghiên cứu kĩ xem thời tiết ngày hôm đó ra sao, có nắng đẹp không hay cứ âm u những ngày mưa dầm dề. Mùa mưa mùa khô ở Việt Nam phân ra khá rõ rệt. Mùa mưa miền Nam từ tháng 5 đến tháng 11, nhưng miền Bắc Việt Nam thì mưa nhiều từ tháng 4 đến tháng 10. Săn mây thì tránh mùa mưa, vì khi lên núi bạn sẽ chẳng nhận được gì ngoài sương mù và mưa rừng lạnh ngắt. Nhưng lại cũng không được đi vào mùa khô mà nắng chói chang bởi khi ấy trời cao chỉ ngắt một màu xanh được điểm vài đụn mây trắng.

 

Mây

Bụi cúc quỳ điểm trong mây trắng - Ảnh: Le Hong Ha

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn La

 

Mây

Những tia nắng đầu tiên của một ngày mới - Ảnh: Le Hong Ha

 

Quả thật, người tính không bằng trời tính. Săn mây chủ yêu phụ thuộc vào…may mắn. Có bạn tới Y Tý (Lào Cai) đến lần thứ 4 vào tháng 9 – tháng của màu lúa vàng trải dài ruộng bậc thang và mây bồng bềnh quấn vào chân người đi đường cũng không thể bắt gặp những cảnh sắc đẹp như tranh phổ biến trên những website của dân du lịch. Nhưng có kẻ lại may mắn tới mức chẳng thèm tính toán, cứ đi, đi và đi để rồi bắt gặp cả biển mây thiên nhiên ban tặng.

 

Mây

Mây vờn trên những ruộng bậc thang vàng lúa - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Mây

Mây bao trùm thành phố - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Trong hành trình trek Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) của một nhóm bạn, hẳn người ta phải thấy họ thật may mắn khi đường đi của họ bị bao phủ bởi sương mù dày đặc, trong mưa rừng và đường dốc, trơn trượt. Cho tới khi bước qua cây cầu là mấy khúc cây được porter bắc qua cho dễ đi, ra khỏi rừng cũng là lúc cảm xúc vỡ òa bởi không gian bao la, rộng lớn, bằng phẳng lại tồn tại trên đỉnh cao, hòa cùng biển mây bồng bềnh như chốn bồng lai tiên cảnh.

 

Mây

Biển mây trên đỉnh Pha Luông - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Mây

Làn mây mỏng mảnh phía xa - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Mời bạn xem tiêp: Phượt và thú vui săn mây - Phần 2

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /282