Mytour blog
Tags:
ruộng bậc thangkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20235.8441

Ruộng bậc thang Đà Lạt năm 2024

 

Không giống những ruộng bậc thang lúa nổi tiếng Tây Bắc, nhưng bên những rừng thông bạt ngàn, những con phố dốc nhỏ ngoằn ngoèo thấp thoáng biệt thự Âu… ngoại ô Đà Lạt cũng có những ruộng bậc thang bé con xanh rì của rau.

 

 

Từ đường Hùng Vương, men theo quốc lộ 20 hướng Dran, những chiếc xe xuôi về những cánh đồng rau Trại Mát, nơi được xem là thủ phủ của những cung ruộng bậc thang ở ngoại ô phố núi

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng

 

Thấp thoáng là những ngôi nhà nhỏ đơn sơ như những nốt nhạc treo ngang sườn núi, dưới thung lũng và len lên đỉnh đồi. Không gian tĩnh lặng như một sơn nguyên kỳ vĩ ôm trọn thành phố từ Đa Thiện, Trại Mát kéo qua Thái Phiên, Đa Thành…

 

 

“Thung lũng” ruộng bậc thang.

 

Khác những cung ruộng bậc thang lúa ở vùng Tây Bắc hào phóng, chạy dài thẳng tắp rộ lên một màu rực rỡ, nhưng ruộng bậc thang ở đây hiện lên một vẻ thanh bình, yên ả với ngôi nhà nhỏ đơn sơ bên vách núi hòa quyện cùng những thửa ruộng xanh rì, đầy sức sống.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Những mảnh ruộng được vẽ nên bởi chính bàn tay nông phu cần cù, chất phác mấy chục năm nay đã “hóa đá, thành cơm”… mang lại một vẻ đẹp riêng khó lẫn cho Đà Lạt.

 

Các câu hỏi thường gặp
Ruộng bậc thang Đà Lạt là gì?

Ruộng bậc thang Đà Lạt là một hệ thống ruộng bậc thang được xây dựng trên địa hình đồi núi của Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.

Ruộng bậc thang Đà Lạt có gì đặc biệt?

Ruộng bậc thang Đà Lạt có cảnh quan đẹp, hấp dẫn du khách bởi những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, những hàng cây trồng xen kẽ nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, trồng lúa, hái rau, chăn trâu...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan ruộng bậc thang Đà Lạt?

Thời điểm tốt nhất để tham quan ruộng bậc thang Đà Lạt là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi cảnh quan đẹp nhất và thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến ruộng bậc thang Đà Lạt?

Khi đến ruộng bậc thang Đà Lạt, du khách có thể tham gia các hoạt động như trồng lúa, hái rau, chăn trâu, tham quan các làng nghề truyền thống, thưởng thức các món ăn địa phương...

Làm thế nào để đến ruộng bậc thang Đà Lạt?

Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến ruộng bậc thang. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /568