Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Nộikinh nghiệm du lịch Hà Nộicảnh đẹp Hà NộiHồ Đại Lải Hà Nội
06/04/20234.9550

Phút giây nghỉ ngơi bên hồ Đại Lải năm 2024

Cách Hà Nội độ 50km đi về phía Bắc, có một hồ nước nhân tạo nổi tiếng khắp đó đây. Mộng mơ, êm đềm trong cơn say của nước, của rừng, hồ Đại Lải dẫn ta vào thế giới của những dịu êm, thư thả. Đến Đại Lải, thưởng thức đồ ăn của người dân tộc, vào rừng hái quả thông, ngồi thuyền trông lững lờ trên mặt nước. Thật không gì tuyệt vời hơn sau những ngày tấp nập, bon chen.

 

Ho Dai Lai

Vẻ đẹp bình yên của hồ Đại Lải. - Ảnh: Triệu Chiên

 

Mùa du lịch ở hồ Đại Lải bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Nhưng thực chất ta có thể đến đây vào bất kì thời gian nào trong năm. Mùa nào trong năm, hồ Đại Lải cũng có những sắc riêng đầy thu hút. Vào mùa hè nhiệt độ ở đây cũng không lên quá 30, mùa đông cũng tầm tầm 20 chứ không xuống thấp nữa. Vào mùa mưa, các sông, suối từ sơn mạch phía nam dãy Tam Đảo dồn nước vào hồ, khiến mực nước có thể lên dâng lên khá cao. Cộng thêm chu vi hồ đến 10km2 khiến ta ngỡ rằng nơi đây mênh mông là biển nước.

 

Ho Dai Lai

Hồ Đại Lải mùa con nước dâng lên. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Ho Dai Lai

Đại Lải trong những mênh mong màu sông nước.- Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đường đến hồ Đại Lải khá dễ đi. Đường bằng dọc quốc lộ hai theo hướng đi Vĩnh Phúc. Hai bên đường là những rừng, những thông rì rào, manh mướt. Mùi vị của núi rừng phả vào, trong lành, thoáng đãng.

 

Ho Dai Lai

Đại Lải nổi tiếng với cánh rừng thông. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Ho Dai Lai

Ngước lên nhìn ta thấy bầu trời với những thông. - Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Ở Đại Lải khá là thích. Vừa có hồ nước, vừa có rừng, lại vừa có những nếp sinh hoạt dân tộc đặc sắc. Khí trời lại man mác, hiền hòa, dù là nghỉ ngơi hay dạo chơi cũng đều rất thú. Đi rừng nhặt thông chán rồi lại ra ngắm hồ nước. Không gian tĩnh lặng và tĩnh tại, bao nhiêu mệt mỏi đều cuốn trôi theo làn nước.

 

Ho Dai Lai

Rừng thông bên hồ. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Ho Dai Lai

Hồ Đại Lải trong những khúc bình yên. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Ho Dai Lai

Hoa mọc nơi ven hồ. - Ảnh: Flamingo resort

 

Hồ giữ được nguyên trạng các thung lũng tự nhiên cùng các triền đồi bát úp, mặt hồ tuy rộng nhưng không hề gây cảm giác choáng ngợp. Nước hồ sóng sánh, xanh trong tạc hình mây,hình núi.  Nếu thuê một chiếc thuyền nhỏ để ngao du trên hồ, ta sẽ khám phá được rất nhiều nhiều những kì thú thiên nhiên với những nét đẹp mộc mạc, đơn sơ nhưng cũng không kém phần mộng mị.

 

Ho Dai Lai

Thuyền đợi nơi bến sông. - Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Ho Dai Lai

Bến thuyền giữa mênh mông sông nước. - Ảnh: Flamingo resort

 

Ho Dai Lai

Xuôi thuyền trong bâng khuâng biển nước. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Ở chính giữa hồ có một hòn đảo nhỏ, gọi là Đảo Cò, bởi ngày xưa vào mùa đông cò bay về đậu, có người còn gọi là Đảo Ngọc. Nhiều khách du lịch thích lên đảo này lắm. Vừa lang thang giữa những tán rừng, vừa nghe chim hót. Cuộc sống trở về với những khuôn nhạc rất đỗi bình yên.

 

Ho Dai Lai

Những chú  chim rong chơi trên hồ Đại Lải. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

 

Ho Dai Lai

Những cánh chim chiều bay về chốn bình yên. - Ảnh: Flamingo resort

 

Ho Dai Lai

Những sinh vật đáng yêu bên hồ. - Ảnh: Huy Trần

 

Ho Dai Lai

Đại Lải có những khu rừng đẹp như trong tranh vẽ. - Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội giá tốt

 

Đi Đại Lải chơi cuối tuần thì tiện lắm. Ở đây từ những nhà nghỉ bình dân đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp cảnh đẹp như tranh đều có cả. Giá cả thì cũng tùy vào lựa chọn, vài trăm cho tới vài triệu. Nếu không muốn ở lại qua đêm thì có thể đến Đại Lải chơi trong ngày, cũng vừa khéo.

 

Ho Dai Lai

Khoảng không gian nghỉ dưỡng ven hồ. - Ảnh: Flamingo Đại Lải resort

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Từ Hà Nội tới Đại Lải không quá xa. Đủ gần và đủ thoáng đãng để thưởng cho mình những phút nghỉ ngơi, thư giãn. Đây thực sự là một điểm đến lí thú cho cuối tuần sau những bận rộn. Sạc năng lượng thật đầy và bắt đầu những ngày làm việc với vô vàn hứng thú.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /226