Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gòndu lịch Sài Gòn ẩm thực thế giới tại việt nam ẩm thực ý
06/04/20233.9600

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài Gòn - Phần 1 năm 2024

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp, người ta có thể nghĩ ngay đến món bánh Pizza trứ danh. Có câu: Người Ý mê pizza, nguời Việt mê bánh mì thịt, tuy đó chỉ là một câu nói đùa nhưng nó cũng cho thấy sự khác nhau trong văn hóa ẩm thực của hai đất nước. Thế nhưng trước sự hội nhập về kinh tế và văn hóa, văn hóa pizza của người Ý cũng đã dần tiếp cận với thực khách Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònPizza là đặc trưng ẩm thực của người Ý - Ảnh: eatcu

 

NGUỒN GỐC CỦA CHIẾC BÁNH PIZZA

 

Lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza cũng có rất nhiều quan điểm khác nhau, một số tài liệu thì cho rằng, món ăn “biểu tượng” này xuất hiện đầu tiên ở Hy Lạp nhưng đa phần đều dẫn giải nguồn gốc cách đây 1.000 năm. Nguồn gốc ban đầu của pizza là những chiếc bánh làm bằng bột mì được nướng trên những phiến đá phẳng và nóng. Bắt đầu từ 1000 năm trước, tấm bột mì nhào hình tròn có rắc lá thơm và gia vị lên trên xuất hiện và trở nên phổ biến tại Napoli, Ý. Một số tài liệu khác lại cho rằng, chiếc pizza xuất hiện đầu tiên lại là ở Hy Lạp.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònMột trong những cửa hàng bán pizza đầu tiên tại Michigan vào năm 1949 - Ảnh:fricanospizzatavern

 

Thậm chí, trong một đoạn quảng cáo hài hước của chuỗi cửa hàng Pizza nổi tiếng Hàn Quốc Mr. Pizza, họ đã nói rằng: pizza thực ra xuất phát từ Hàn Quốc, người Ý đã ăn cắp nó! Tất nhiên họ chỉ đùa thôi. Người phát ngôn của Mr.Pizza nói: "Nếu có người nói Nhật Bản là nước phát minh ra món Kimchi, đấy sẽ trở thành vấn đề nhạy cảm. Nhưng nếu có người nói Mexico là nước phát minh ra món Kimchi, ai cũng sẽ mỉm cười. Không ai nghĩ người Hàn Quốc phát minh ra món pizza cả."

 

Quảng cáo hài hước về nguồn gốc chiếc pizza

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Tất nhiên cho dù còn nhiều tranh cãi, đông đảo mọi người vẫn phải thừa nhận rằng, người Ý đã đưa pizza từ một món ăn chơi lên thành một nghệ thuật ẩm thực cao cấp. Với lớp vỏ bánh giòn rụm và lớp pizza vừa thơm vừa béo, chiếc bánh pizza của họ có thể đánh gục ngay cả những thực khách khó tính nhất.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònSẽ không phải là pizza nếu thiếu lớp phomai béo ngậy - Ảnh: Sưu tầm

 

Có thể khẳng định, điều khiến pizza trở thành món đặc biệt chính là lớp nhân phủ phía trên bánh. Người ta có thể cho bất cứ thứ gì lên mặt bánh để tạo thành những chiếc pizza có hương vị khác nhau. Có người thích nhân pizza gà xé, người lại thích nhân pizza hải sản hay pizza rau củ, thịt bò, trứng …

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònMột chiếc pizza truyền thống của Ý với nấm, quả ô liu và xúc xích xông khói - Ảnh: wikipedia

 

Không chỉ tại Ý, mà tại những nước phương Tây như Mỹ, Anh, Pháp, pizza vừa được coi là một dạng thức ăn nhanh vừa ăn chơi, vừa ăn no. Họ chọn bánh pizza làm bữa ăn cho mình trong một dịp vui chơi, một bữa tối tiệc tùng cùng bạn bè, hoặc đơn giản hơn, họ chọn pizza khi không có thời gian hay sức lực để nấu một bữa tối đầy đủ các món. Văn hóa ăn pizza của họ được thế hiện qua phim ảnh rất nhiều. Hiếm khi bạn bắt gặp một bộ phim nào từ xứ sở Hollywood mà không có hình ảnh của chiếc bánh pizza. Thậm chí, trong bộ phim hoạt hình về nhóm ninja rùa TMNT, họ cũng cùng ăn một chiếc bánh pizza.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònMột cảnh từ bộ phim TMNT: Teenage Mutant Ninja Turtles- Ảnh: galleryhip

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònPizza trong một buổi tối hoành tráng - Ảnh: verdecook

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònChiếc pizza được tạo hình trái tim - Ảnh: starmap

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP. Hồ Chí Minh

 

PIZZA GẦN GŨI VỚI NGƯỜI SÀI GÒN

 

Người dân Sài Gòn mộc mạc, giản dị trong ăn uống nhưng cũng dễ dàng bị chiếc bánh pizza quyến rũ, đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn - những con người cởi mở với những điều mới lạ. Nhờ đó, Sài Gòn nay có vô số những địa điểm bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh pizza với giá cả phải chăng. Điểm qua một số thương hiệu pizza khá quen thuộc với một bộ phận không nhỏ thực khách tại Sài Gòn nhé:

 

PIZZA ROMA

 

Được thành lập từ năm 1999 và là một trong những nhà hàng đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực thức ăn nhanh tại TPHCM, nhà hàng Pizza Roma mang đến bạn những hương vị truyền thống tuyệt vời của bánh Pizza nói riêng và các món ăn Ý nói chung.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònRoma Pizza là một trong những nhà hàng pizza đầu tiên tại Sài Gòn - Ảnh: foody

 

Nhà hàng được thiết kế đơn giản, rộng mở theo kiểu Âu, mái hiên được trải rộng ra bên ngoài, nối liền với không gian đường phố tạo cho thực khách cảm giác thân thuộc và gần gũi. Thưởng thức bánh Pizza tại nhà hàng Pizza Roma, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi giữa lòng nước Ý, khám phá phong vị tuyệt vời của đất nước giàu truyền thống này.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònKhông gian giản dị, dễ chịu của 1 quán Pizza Roma - Ảnh: diadiemanuong

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònBánh được nướng theo lò nướng truyền thống - Ảnh: Sưu tầm

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònNhà hàng không chỉ phục vụ pizza - Ảnh: pizza-romavn

 

Địa chỉ:

- 66B ,Cách Mạng Tháng Tám ,Phường 6 ,Quận 3 ,Thành Phố Hồ Chí Minh

- 5 Hồ Văn Huê ,Phường 9 ,Quận Phú Nhuận ,Thành Phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 3

 

PIZZA HUT

 

Pizza Hut là thương hiệu được yêu thích ở Mỹ, đây cũng là chuỗi nhà hàng pizza lớn trên thế giới với 55 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến và phục vụ loại bánh này. Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 1/2007, Pizza Hut đem đến cho thực khách cảm giác thưởng thức pizza đúng điệu của Ý tại một không gian sang trọng.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònPizza Hut cam kết sử dụng nguyên liệu hảo hạng - Ảnh: Sưu tầm

 

Chuỗi nhà hàng ở Việt Nam được đặt tại các tuyến đường lớn, gần khu trung tâm, thuận lợi trong việc tìm kiếm và đi lại. Ngoài ra, không gian nhà hàng thoáng rộng, trang trí hiện đại, bắt mắt với màu đỏ đặc trưng mang lại cho thực khách thêm cảm giác ngon miệng khi dùng bữa tại đây. Địa điểm này cũng trở thành nơi gặp gỡ bạn bè, đối tác khá quen thuộc của nhiều người.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònVới phong cách phục vụ tận tình, Pizza Hut dần xây dựng được hình ảnh của mình - Ảnh:news.zing

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Ngoài ra, Pizza Hut cũng thu hút khách hàng là học sinh, sinh viên với các  gói khuyến mãi tùy theo thời kỳ. Trong đó điển hình là gói khuyến mãi phần ăn chỉ với 49,000đ/phần, bao gồm một chiếc pizza loại nhỏ và 2 món ăn kèm. Nhưng đừng nghĩ rằng phần ăn này ít nhé, một người ăn hết một phần này là no căng luôn đấy.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònPizza Hut hay có nhiều khuyến mãi - Ảnh: pizzahutvn

 

Địa chỉ các quán Pizza Hut điển hình:

- 151 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh

- 283 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp

- Lầu 4, 34 Lê Duẩn, Quận 1

- Lầu 5, Crescent Mall 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7

 

 

Mời bạn xem tiếp: Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài Gòn - Phần 2

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Pizza là gì?

- Pizza là món ăn đến từ Ý, được làm từ bột mì, sốt cà chua và phô mai, kèm theo các loại thịt, rau củ và gia vị khác.

Pizza có nguồn gốc từ đâu?

- Pizza được cho là có nguồn gốc từ thành phố Naples, Ý vào thế kỷ 18.

Pizza có những loại nào?

- Pizza có nhiều loại khác nhau, bao gồm pizza Margherita, pizza Pepperoni, pizza Hawaiian, pizza Vegetarian, pizza Seafood, pizza BBQ, pizza Meat Lover, và nhiều loại khác nữa.

Pizza có thể ăn kèm với gì?

- Pizza thường được ăn kèm với nước ngọt, bia, rượu vang hoặc nước ép trái cây.

Pizza có thể được giao hàng tận nơi không?

- Có, nhiều nhà hàng pizza hiện nay cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Pizza có phải là món ăn nhanh không?

- Pizza thường được coi là món ăn nhanh, tuy nhiên, nếu được làm từ nguyên liệu tốt và được nướng trong lò nướng chuyên dụng, thì pizza cũng có thể là món ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Pizza có phải là món ăn phổ biến ở Việt Nam không?

- Có, pizza là món ăn phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, và các khu du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /176