Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríkhám phá Sài Gòn
06/04/202348.9450

Quận 12 có gì chơi trong mắt người dân Sài Gòn năm 2024

Khi nghĩ đến quận 12, hẳn không ít người Sài Gòn đặt câu hỏi: “Không biết quận 12 có gì chơi nhỉ?”. Cũng chung nỗi suy tư ấy, Mytour muốn cùng bạn khám phá những chất men say mà nơi đây có bên những cánh diều, hồ nước mênh mang….

 

Khi hỏi quận 12 có gì chơi, nhiều người dân nơi đây sẽ chỉ bạn đến khu du lịch Bến Xưa, nơi thiên nhiên tâm tình với bạn. Khu du lịch này nằm trên đường Hà Huy Giáp (Q.12), cách trung tâm Sài Gòn chỉ 10km, nằm trong khu đất rộng thoáng mát gần 25.000m2, bao gồm 3 nhà hàng chuyên tổ chức sự kiện - tiệc cưới, nhà hàng A la carte, buffet và một café sân vườn lãng mạn được thiết kế theo lối kiến trúc điêu khắc, chạm trổ cổ kính nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên, gần bờ sông Vàm Thuật xanh mát. Chính điều kiện đó đã giúp khu du lịch Bến Xưa tạo nên một không gian ẩm thực, giải trí với những nét đặc trưng riêng của mình.

 

Quận 12 - Không gian thoáng đãng, yên tĩnh

Không gian thoáng đãng, yên tĩnh - Ảnh: Tô Lợi

 

Khi đặt chân đến nơi đây bạn như bước vào một bức tranh làng quê yên bình, tươi đẹp. Một không gian rộng lớn đầy cây xanh cùng với gian nhà cổ soi minh bên ao nước, những chiếc lu sành chứa nước mưa, một cây cầu khỉ cheo leo ...tất cả tạo nên một điều gì rất xa xưa.

 

Khu du lịch Bến Xưa mang đến những cảm giác thân thuộc của chốn làng quê

Khu du lịch Bến Xưa mang đến những cảm giác thân thuộc của chốn làng quê - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, Bến Xưa còn phục vụ các món ngon chọn lọc, đặc trưng của cả ba miền. Không gì tuyệt vời hơn việc bạn cùng những người thân yêu trong gia đình, bạn bè đến đây, vừa nhâm nhi những món ăn tuyệt vời được chế biến từ những bàn tay tài hoa, uống những ly nước mát lành dưới tán cây, bộ ghế trong vườn, nhất là trong những ngày nghỉ cuối tuần hiếm hoi. Với không gian độc đáo trên, Bến Xưa xứng đáng là một phần của câu trả lời cho băn khoăn quận 12 có gì chơi của bạn.

 

Quận 12 - Ở đây luôn có những hoạt đông lý thú dịp cuối tuần

Ở đây luôn có những hoạt đông lý thú dịp cuối tuần - Ảnh: Sưu tầm

 

Rộng rãi, tĩnh lặng, Bến Xưa thích hợp cho các gia đình sum họp bên nhau mỗi dịp Lễ

Rộng rãi, tĩnh lặng, Bến Xưa thích hợp cho các gia đình sum họp bên nhau mỗi dịp Lễ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn liệu có gì chơi ở quận 12, Mytour sẽ mang bạn đến khu câu cá Trí Râu, nơi được rất nhiều người câu cá ở Sài Gòn biết đến. Trái với tưởng tượng về những chiếc hồ câu bé diện tích nhỏ giữa thành phố, khu câu cá Trí Râu (Q.12) khiến du khách phải mãn nhãn về một hồ cá rộng đến nỗi phải mất khá nhiều thời gian mới có thể bơi được từ bờ bên này sang bờ bên kia. Xung quanh hồ là những chòi câu, dãy nhà lợp lá ẩn mình dưới bóng mát của tán dừa xanh tốt.

 

Câu cá ở khu câu cá Trí Râu cũng là một sự lựa chọn mới mẻ

Câu cá ở khu câu cá Trí Râu cũng là một sự lựa chọn mới mẻ - Ảnh: FB Câu Cá Giải Trí Trí Râu

 

Mặt hồ bao la, từng đợt gió từ sông Sài Gòn thổi mát rượi, tiếng lá dừa xào xạc, không gian tĩnh lặng sẽ khiến bạn có cảm giác như không phải đang ngồi dưới cái nắng của Sài Gòn, mà đang vùng vẫy tại một miền sông nước nào đó trong một ngày đầy nắng ấm và gió mát. Sự yên bình ấy khiến tất cả như lắng lại, suy ngẫm về công việc, về những trải nghiệm trong cuộc sống. Để sau đó, niềm vui khi cá cắn câu đẩy lùi những lo lắng, trăn trở. Cuộc sống như nhẹ nhàng hơn, đơn giản hơn.

 

Quận 12 - Rủ bạn bè, gia đình cùng nhau thưởng thức những phút giây thú vị

Rủ bạn bè, gia đình cùng nhau thưởng thức những phút giây thú vị - Ảnh: FB Câu Cá Giải Trí Trí Râu

 

Câu cá xong, bạn có thể đem “chiến lợi phẩm” của mình cho nhà bếp chế biến. Bạn sẽ được thưởng thức nồi lẩu nghi ngút khói hay món cá chiên xù vàng ruộm. Dọn kèm món cá chiên là đĩa rau sống bên lát ớt Đà lạt tươi xanh, đĩa bún nhỏ, xấp bánh tráng mỏng; chén mắm nêm thơm lừng. Gắp một ít cá, thêm ít bún, các loại rau cuốn gọn trong bánh tráng mỏng, chấm vào chén mắm. Vị giòn của vây, vị ngọt của cá, độ tươi sống của rau, vị cay nhẹ của lát ớt Đà Lạt, vị đậm đà, hương thơm của mắm như hòa làm một. Không những vậy, món ăn như ngon hơn nhờ là kết tinh của lòng kiên nhẫn và của những cảm xúc mới mẻ. Và giờ đây, “Quận 12 có gì chơi?” không còn là một vấn đề khiến bạn trăn trở nữa.

 

Quận 12 - cùng tận hưởng thành quả ngon lành của mình

Và cùng tận hưởng thành quả “ngon lành” của mình - Ảnh: FB Câu Cá Giải Trí Trí Râu

 

Quận 12 - Những món ăn hấp dẫn, kích thích vị giác

Những món ăn hấp dẫn, kích thích vị giác - Ảnh: FB Câu Cá Giải Trí Trí Râu

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

Để câu trả lời của bạn được trọng vẹn hơn, hãy tìm đến khu thả diều ở đây, bạn sẽ được bay trên những cánh diều của ngày thơ ấu xa xưa. Nằm giao giữa Quốc lộ 1A và Quốc lộ 22, bãi thả diều chung cư An Sương (Q.12) có diện tích 66 hecta. Đây là bãi thả diều lý tưởng vì lượng gió lúc nào cũng đầy ắp, căng tràn.

 

Những cánh diều chao lượn trên biển trời Quận 12 xanh biếc

Những cánh diều chao lượn trên biển trời xanh biếc - Ảnh: Sưu tầm (hình minh họa)

 

Có khi nơi đây tụ tập hàng trăm cánh diều đầy sắc màu, ai cũng muốn diều mình bay cao hơn, đẹp hơn. Bạn hãy ngồi xuống ngắm những cánh diều no gió căng mình bay phất phới trong nắng chiều như ước mơ của mỗi người được bay cao, bay xa. Mỗi cánh diều được cất lên trên bầu trời, tuổi thơ nhiều người lại được dịp ùa về với biết bao kỉ niệm đẹp của ngày còn thơ, và cũng khi ấy, ta sẽ có niềm vui trọn vẹn bằng vẻ đẹp bình dị chốn đây.

 

Quận 12 - Chiều lãng mạn với những cánh diều vút cao

Chiều lãng mạn với những cánh diều vút cao - Ảnh: Sưu tầm (hình minh họa)

 

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Quận 12 là vùng ngoại ô của Sài Gòn với những cánh diều biếc, với những mặt nước đầy ắp cá và những cánh đồng cỏ xanh tít tắp. Mytour muốn đem những không gian bình dị nhưng đầy cuốn hút của nơi đây đến cho bạn nếu một ngày nào đó bỗng dưng bạn ngập ngừng trước câu hỏi: “Quận 12 có gì chơi không nhỉ?”.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quận 12 có những địa điểm du lịch nào?

- Công viên Phần Mềm Quang Trung

- Khu du lịch sinh thái Suối Tiên

- Công viên Văn hóa Đầm Sen

- Chùa Giác Lâm

- Nhà thờ Đức Bà

- Bảo tàng Hồ Chí Minh

Quận 12 có những món ăn đặc trưng nào?

- Bánh tráng nướng

- Bánh mì chảo

- Bánh canh giò heo

- Bún riêu cua

- Bánh xèo

Quận 12 có những trung tâm mua sắm nào?

- Aeon Mall Bình Tân

- Vincom Plaza Tân Sơn Nhất

- Co.opmart Phan Văn Hớn

- Lotte Mart Quận 11

Quận 12 có những hoạt động giải trí nào?

- Karaoke

- Rạp chiếu phim

- Câu cá

- Bowling

- Khu vui chơi trẻ em

Quận 12 có những sự kiện đặc biệt nào trong năm?

- Lễ hội hoa xuân Tết Nguyên Đán

- Lễ hội ánh sáng đường phố

- Lễ hội ẩm thực

- Lễ hội văn hóa dân gian

Quận 12 có những khách sạn nào?

- Khách sạn New World Saigon

- Khách sạn Windsor Plaza

- Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint

- Khách sạn Rex

- Khách sạn Caravelle Saigon.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /201