Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònchùa Bửu Longdu lịch Sài GònKDL Suối TiênKHU VUI CHƠI THE BCR kinh nghiệm du lịch sài gòn
06/04/202336.3560

Quận 9 có gì chơi bên chốn thanh bình giữa đất Sài Gòn năm 2024

Đã từ lâu, mỗi khi nhắc đến Sài Gòn, du khách phương xa chỉ nghĩ đến quận 1 với chợ Bến Thành, với những khu phố Tây náo nhiệt… dường như Sài Gòn chỉ dành cho những ai thích đông đúc. Nhưng với những ai đến quận 9, đều đặt câu hỏi có gì chơi ở chốn này, đều sẽ bắt gặp một Sài Gòn khác, đông vui trong những khu giải trí nhưng cũng thanh bình bên ruộng vườn bát ngát.

 

CHÙA BỬU LONG

 

Chùa Bửu Long có tên chính thức thiền viện Tổ Đình Bửu Long nguyên là một tịnh thất, tọa lạc tại số 81 đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP.HCM hơn 20km. Chùa thuộc hệ phái Phật giáo nguyên thủy (Nam Tông) do cư sĩ Võ Hà Thuật thành lập năm 1942, có khuôn viên rộng hơn 11 hecta, nằm trên ngọn đồi phía Tây ngạn sông Đồng Nai, trong công viên Lịch sử văn hóa dân tộc. Đây là một không gian vừa để tham quan du lịch, vừa là chốn tâm linh Phật giáo bình an, tĩnh lặng.

 

Chùa Bửu Long - Kiến trúc đẹp mê hồn khiến

Kiến trúc đẹp mê hồn khiến - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Bửu Long được xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn, nhờ đó, chùa Bửu Long mang vẻ đẹp rất riêng, vừa khiêm nhường nhưng cũng vừa lộng lẫy. Đến với Bửu Long bạn sẽ  được chiêm bái Xá Lợi Phật, lắng nghe tiếng giảng bài, đọc bài bằng tiếng Ba – li ngôn ngữ của  thời Đức Phật  đang được chùa truyền lại cho các em nhỏ. Chiêm ngưỡng cây bồ đề được chiết từ nhánh cây bồ đề nơi Phật tu thành chánh quả tại Ấn Độ sẽ giúp bạn tìm về một chút cội nguồn Phật Giáo.

 

Tâm hồn lắng lại trong bình yên, tĩnh tại khi đến chùa Bửu Long

Tâm hồn lắng lại trong bình yên, tĩnh tại - Ảnh: Kim Hanh

 

Đây là nơi rất lý tưởng với những ai muốn tìm đến sự thanh tịnh tuyệt đối trong tâm hồn.  Khi đứng trên tầng cao nhất của chánh điện, bạn chỉ còn lắng nghe được tiếng gió, một khoảng trời binh yên của quận 9 với sông và rừng cây xanh thẳm hiện ra xung quanh. Nơi đây cũng là một nơi rất hấp dẫn cho các bạn thỏa sức chụp ảnh với rất nhiều khung cảnh đẹp.

 

Chùa Bửu Long cổ kính, uy nghi, lộng lẫy

Ngôi chùa cổ kính, uy nghi, lộng lẫy - Ảnh: Vu Tuong Chieu

 

THE BCR

 

Khu Du Lịch The BCR tọa lạc tại 191 đường Tam Đa, P.Trường Thạnh, quận 9. Với khuôn viên khoảng 23ha, khu vui chơi giải trí the BCR mang một bầu không khí trong lành, thoáng mát, yên tĩnh, là khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dành cho những ai yêu thích phong cảnh quê hương Việt Nam, yêu thích thiên nhiên sông nước, yêu thích thể dục thể thao, vận động, teambuilding ngoài trời, các hoạt động để nâng cao sức khỏe và tinh thần đồng đội, giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc.

 

The BCR - Không khí thoáng đãng, trong lành đem đến cho bạn những giây phút thư thái

Không khí thoáng đãng, trong lành đem đến cho bạn những giây phút thư thái - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đến với khu du lịch The BCR quận 9, bạn sẽ không chỉ được hòa mình vào không khí sông nước bao la để tận hưởng những khoảnh khắc thanh bình, yên tĩnh mà còn được tham gia nhiều trò chơi bổ ích như: bơi hồ bơi, bắn súng sơn, mô tô nước, thuyền kayak, canô, bóng đá mini, tennis, câu cá, xe đạp đôi… Đặc biệt, với mỗi trò chơi, Khu du lịch The BCR còn có những khu vực riêng dành cho thiếu nhi, người lớn để các thành viên trong gia đình đều có cơ hội trải nghiệm những trò chơi thú vị, bổ ích.

 

Cùng bạn bè, gia đình trải nghiệm những trò chơi thú vị ở The BCR

Cùng bạn bè, gia đình trải nghiệm những trò chơi thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu vực nhà hàng, cafe đặt sát bờ sông luôn thu hút đông đảo du khách. Đây là nơi thư giãn tuyệt vời sau những buổi làm việc căng thẳng. Khi ngồi tại đây, bạn vừa được thưởng thức hương vị đậm đà của tách cafe thơm ngon, vừa được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của dòng sông hiền hoà, vừa được vui vẻ trò chuyện với bạn bè. Bên cạnh đó, cafe bờ sông dành ra một khu riêng biệt cho những ai cần sự tĩnh lặng. Đến với cafe nơi đây, bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên vào bình minh và hoàng hôn.

 

The BCR là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng cho tất cả mọi người

Đây là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng cho tất cả mọi người - Ảnh: Sưu tầm

 

VƯỜN CÒ TƯ ĐÊ

 

Vườn Cò Tư Đê nằm ở  phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Nơi đây có không khí rất trong lành và cứ mỗi buổi chiều khi hoàng hôn đến, từng đàn cò lại rủ nhau lũ lượt bay về, xao động cả một góc trời. Ngắm nhìn hình ảnh cánh cò nổi bật trong ánh tà dương sẽ để lại ấn tượng khó quên.

 

Lối vào vườn cò Tư Đê đem lại cho ta cảm giác thân quen chôn quê nhà

Lối vào vườn cò đem lại cho ta cảm giác thân quen chôn quê nhà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 72% tại Hồ Chí Minh

 

Đã từ lâu, vùng đất thiên nhiên này là nơi trú đêm an toàn cho hàng nghìn con cò lửa, cò ma, cò mỏ đen, cò mỏ trắng...những chú cò này rất dạn dĩ và thân thiện với khách do được tiếp xúc nhiều với hơi người. Chúng ngủ trên những tàu dừa cao hơn đầu bạn  chừng dăm ba mét. Dưới ánh chiều tà, hàng ngàn cánh cò trắng kéo nhau bay về, đậu trên những tàu dừa, cũng có những con cứ đáp xuống rồi lại bay lên tìm chỗ khác như muốn đứng lại đúng vị trí của mình. Khung cảnh náo động này giữa bức màn thiên nhiên trầm lắng, thanh bình khiến du khách cứ ngỡ đang lạc vào buổi vũ hội với những xiêm áo trắng đầy quyến rũ, mê hoặc.

 

Cánh cò ở Tư Đê nhuộm trắng cả bầu trời

Cánh cò nhuộm trắng cả bầu trời - Ảnh: Sưu tầm

 

SUỐI TIÊN

 

Trang trí ở Suối Tiên đậm chất dân tộc

Trang trí ở đây đậm chất dân tộc - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là một khu liên hợp vui chơi giải trí tại quận 9. Kiến trúc và các thể loại vui chơi được lồng ghép vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân-Âu Cơ, Hùng Vương, sự tích trăm trứng, Sơn Tinh-Thủy Tinh, tứ linh hội tụ Long-Lân-Quy-Phụng, công viên giải trí dưới nước, đặc biệt là biển Tiên Đồng, biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam, khiến nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn vào dịp cuối tuần.

 

Suối Tiên - điểm đến lý tưởng trong dịp cuối tuần

Suối Tiên - điểm đến lý tưởng trong dịp cuối tuần - Ảnh: Sưu tầm

 

Toàn cảnh Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Có gì chơi ở quận 9 không còn là một câu hỏi quá khó khi đến đây, bạn có thể thả mình vào thiên nhiên trong mát, có những giây phút thảnh thơi, thi vị bên sông nước thoáng đãng. Quận 9 lại không xa trung tâm thành phố, có thể đi về trong ngày được, dịp cuối tuần, bạn có thể dành tặng cho gia đình mình những khoảnh khắc đáng nhớ ở những điểm du lịch đầy cuốn hút này.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quận 9 có những địa điểm du lịch nào?

- Công viên Phần Mềm Quang Trung

- Khu du lịch Suối Tiên

- Công viên Đại Nam Văn Hiến

- Khu du lịch sinh thái Đồng Nai

- Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Quận 9 có những nhà hàng nổi tiếng nào?

- Nhà hàng Hải Sản Ngon

- Nhà hàng Bò Tơ Quán Nam Bộ

- Nhà hàng Lẩu Ngon

- Nhà hàng Gà Rán KFC

Quận 9 có những trung tâm mua sắm nào?

- Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall

- Trung tâm thương mại AEON Mall

- Trung tâm thương mại Parkson Cantavil

Quận 9 có những hoạt động giải trí nào?

- Rạp chiếu phim CGV

- Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land

- Phòng trà Karaoke

- Câu cá giải trí

Quận 9 có những khách sạn nào?

- Khách sạn The Mira

- Khách sạn Diamond Island

- Khách sạn Saigon Domaine Luxury Residences

- Khách sạn Villa Song Saigon

- Khách sạn The Reverie Saigon.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /495