Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuậndu lịch phượt khám phá phú yên
06/04/20233.9670

Rời thành phố chu du đến những vùng đất tự do nhất Việt Nam năm 2024

Những ngày này, công việc quá nhiều khiến bạn cảm thấy cuộc sống thật ngột ngạt và mệt mỏi? Bạn cần phải nạp lại năng lượng để tiếp tục chạy deadline cho những ngày cuối năm đang rất gần? Bạn đang tự hỏi vùng đất du lịch nào ở Việt Nam thật sự tự do, khoáng đạt và mang đến cho bạn cảm giác an nhiên, tự tại nhất?

 

Vùng đất du lịch nào ở Việt Nam tự do, khoáng đạt nhất

Vùng đất du lịch nào ở Việt Nam tự do, khoáng đạt nhất? - Ảnh: Meo gia

 

Hãy tham khảo danh sách dưới đây để rời thành phố chu du đến những vùng đất tự do nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam nhé.

 

1. NINH THUẬN – HOANG SƠ KHOÁNG ĐẠT

 

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, cái tên Ninh Thuận từ lâu đã trở nên quen thuộc với những tín đồ của chủ nghĩa xê dịch. Ninh Thuận là vùng đất mang đến cho du khách những tour du lịch thật sự tự do, thoải mái bởi không gian thiên nhiên hoang sơ và khoáng đạt vô cùng.

 

Biển trời Ninh Thuận

Biển trời Ninh Thuận - Ảnh: Tu Geo

 

Ninh Thuận - Những khung cảnh bình dị

Những khung cảnh bình dị - Ảnh: Nam

 

Những điểm du lịch ở Ninh Thuận đẹp như mơ khiến cho bất kỳ du khách nào đến đây cũng chẳng muốn kết thúc hành trình tour du lịch này. Đến với Ninh Thuận, bạn sẽ được thăm những vườn nho trĩu quả chín mọng, thăm những bầy cừu trắng lững thững trên đồng cỏ mênh mông.

 

Ninh Thuận - Mênh mông đồng cỏ, bầy cừu

Mênh mông đồng cỏ, bầy cừu - Ảnh: VTCH

 

Nho trĩu quả ở Ninh Thuận

Nho trĩu quả - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, những cái tên như vịnh Vĩnh Hy nên thơ trữ tình, hang Rái hoang sơ với những thế đá chất chồng kỳ diệu tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, đồi cát Nam Cương hun hút được bao bọc bởi biển và làng mạc… sẽ cho bạn một chuyến đi “bỏ phố” đáng nhớ nhất trong hành trình đến vùng đất tự do nhất Việt Nam của mình.

 

Cảnh ở hang Rái như chốn thần tiên

Cảnh ở hang Rái như chốn thần tiên - Ảnh: Le Ngoc Minh

 

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 44% tại Ninh Thuận

 

2. PHÚ YÊN – NƠI HOA VÀNG CỎ XANH

 

Khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim khắp cả nước, cái tên Phú Yên thực sự trở thành cái tên được nhiều người tìm kiếm nhất. Và tất nhiên cụm từ tour du lịch Phú Yên cũng là cụm từ “hot” nhất trên các diễn đàn du lịch Việt Nam.

 

Phú Yên là một vùng đất thiên nhiên bình yên

Phú Yên là một vùng đất thiên nhiên bình yên - Ảnh: sưu tầm

 

Đúng như cái tên “hoa vàng cỏ xanh”, Phú Yên là phim trường hoang sơ với nhiều cảnh đồng quê bát ngát tuyệt vời. Thực hiện một tour du lịch rời thành phố đến với Phú Yên, bạn sẽ tìm thấy sự tự do tự tại, hòa mình vào thiên nhiên bao la và nhanh chóng lấy lại năng lượng cho bản thân sau những ngày làm việc ngột ngạt.

 

Những địa điểm du lịch Phú Yên bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của mình là bãi Môn hoang sơ, vực Phun đẹp ngoại mục, vũng Rô lãng mạn, đầm Ô Loan say đắm, ghềnh đá dĩa kỳ thú… Đây được xem là những vùng đất “tự do” nhất Việt Nam bởi vẻ đẹp phóng khoáng hoang sơ.

 

Say đắm cảnh đẹp đầm Ô Loan

Say đắm cảnh đẹp đầm Ô Loan - Ảnh: sưu tầm

 

Vũng Rô trong xanh

Vũng Rô trong xanh - Ảnh: Nhut Tran

 

Bãi Môn - Mũi Điện

Bãi Môn - Mũi Điện - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 38% tại Phú Yên

 

3. LÝ SƠN – NGÀY VÀ ĐÊM BẤT TẬN

 

Nói đến thiên đường biển đảo, không thể không nhắc đến cái tên thân thương Lý Sơn, nơi hoang sơ tự nhiên, nơi ngày và đêm dường như bất tận với những vị khách phương xa.

 

Tấm gương khổng lồ trên biển đảo Lý Sơn

Tấm gương khổng lồ trên biển đảo Lý Sơn - Ảnh: hachi8

 

Hòn đảo Lý Sơn chẳng cần phải có những điểm du lịch sầm uất, hiện đại. Vẻ đẹp tự nhiên của Lý Sơn chính là thứ “đặc sản” tuyệt vời nhất ở hòn đảo này. Những cái tên như hang Câu, đảo Bé, cổng Tò Vò, núi Thới Lới… đủ để mang đến cho bạn những ngày tháng tự do tự tại chẳng thể nào quên được trong tour du lịch của mình.

 

Thiên nhiên kỳ vỹ ở đảo Bé Lý Sơn

Thiên nhiên kỳ vỹ ở đảo Bé - Ảnh: Gien Khan

 

Hang Câu đẹp như một bức tranh

Hang Câu đẹp như một bức tranh - Ảnh: Hachi8

 

Ở thiên đường giữa biển khơi này, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, xanh mát. Ngày cũng như đêm, bạn sẽ thấy vùng đất tự do nhất Việt Nam này khiến bạn say lòng trước sự kỳ vỹ của thiên nhiên.

 

Lý Sơn - Làn nước trong màu ngọc

Làn nước trong màu ngọc - Ảnh: Minh Ha Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

4. MỘC CHÂU MÙA TINH KHÔI

 

Những ngày cuối năm này, nơi tinh khôi nhất, vùng đất tự do nhất Việt Nam chính là cao nguyên Mộc Châu. Từ tháng 12 đến đầu năm, Mộc Châu như một thiên đường với khung cảnh thần tiên và lãng mạn với sắc trắng hoa cải trải khắp từ triền núi này qua triền núi khác.

 

Sắc màu cải trắng Mộc Châu

Sắc màu cải trắng - Ảnh: Hoandv

 

Trong tiết trời lành lạnh đầu đông, Mộc Châu càng trở nên tinh khôi hơn rất nhiều. Sương núi bảng lảng, gió thổi hiu hiu vờn nhẹ trên những cánh hoa mỏng manh khiến cho bao lữ khách phải say lòng.

 

Mộc Châu - Những con đường tinh khôi

Những con đường tinh khôi - Ảnh: sưu tầm

 

Rời thành phố chu du đến vùng đất này bạn sẽ thật sự được trải nghiệm cảm giác tự do khoáng đạt và tràn đầy năng lượng đấy.

 

Đến Mộc Châu, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời

Đến Mộc Châu, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Trên đây là bốn vùng đất “tự do” nhất Việt Nam cho bạn những hành trình tuyệt vời. Rời phố đến những vùng đất này, bạn sẽ có tour du lịch không thể nào quên được. Hãy sắp xếp thời gian để lên đường tận hưởng tự do, nạp năng lượng cho ngày mới tràn đầy nhé!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /407