Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá nha trangdu lịch Đà Nẵngdu lịch Huếdu lịch Hội Ankhám phá Sài Gòn
06/04/202312.9310

Rong ruổi Việt Nam - Say lòng 10 thành phố đẹp nhất về đêm - Phần 1 năm 2024

Trái ngược vẻ đẹp khỏe khoắn cùng nhịp sống trẻ trung, sôi động khi bắt đầu một ngày mới; đêm đến là khoảng thời gian cả thành phố bỗng trở nên huyền ảo và quyến rũ lạ thường. Phố lên đèn như đang choàng tấm áo đen khổng lồ đính chi chít kim sa sáng lấp lánh. Cùng Mytour dạo một vòng chữ S Việt Nam và chìm vào giấc nồng trước vẻ đẹp đắm say lòng người của 10 thành phố về đêm nhé!

 

1. SÀI GÒN - THÀNH PHỐ KHÔNG NGỦ

 

Nếu như trước kia, Sài Gòn - thành phố hơn 300 năm tuổi từng được người ta nhắc đến và ví von tựa hình ảnh “hòn ngọc Viễn Đông”cùng nét đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng thì nay, đến với Sài Gòn, ấn tượng đầu tiên trong mắt du khách là hình ảnh một thành phố trẻ trung luôn sống trong nhịp điệu tất bật, sôi động. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, Sài Gòn - thành phố chứa hơn 10 triệu dân này lại ẩn chứa một vẻ đẹp quyến rũ lạ kì.

 

Sài GònSài Gòn sáng đèn đẹp quyến rũ và hoa lệ - Ảnh: RH

 

Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ, dẫu cho là lúc sáng sớm tinh mơ hay khi mặt trời đổ bóng, dáng vẻ nhộn nhịp hiện hữu trong lòng Sài Gòn đều là những ấn tượng khiến du khách thập phương không bao giờ quên. Du lịch Sài Gòn buổi tối, hãy thử ghé qua khu nhà thờ Đức Bà, khu cà phê bệt - nét đẹp đặc trưng không trộn lẫn của thành phố mang tên Bác này.

 

Nhà thờ Đức BàNhà thờ Đức Bà về đêm - Ảnh: Sơn Gầy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đêm đến, Sài Gòn tráng lệ với những tòa cao ốc cao chọc trời, những khu mua sắm, khu dạo bộ sáng trưng cả một góc phố chi chít những ánh điện lấp lánh. Nếu chọn khu phố Tây (Bùi Viện) vào thời điểm này, bạn sẽ được hòa mình trong không khí nhộn nhịp người xe qua lại, tưởng chừng Sài Gòn đang đắm mình với mùa lễ hội đường phố nào đó vậy.

 

Sài GònBùi Viện được mệnh danh là khu phố Tây ở Sài Gòn - Ảnh: Mắt Nâu

 

2. ĐÀ NẴNG - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG AN YÊN

 

Đà NẵngĐà Nẵng đêm nhìn từ bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Nguyễn Ngọc Sơn

 

Trái với nhịp sống sầm uất chốn phồn hoa đô thị, Đà Nẵng cho ta cảm giác thanh bình và được chở che. Tối đến, cùng gia đình hoặc bè bạn dạo bộ dọc theo cầu sông Hàn sẽ cho bạn cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Cũng chính bởi nhịp độ chậm rãi nơi đây, hàng năm Đà Nẵng thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đổ về, thường là đi với gia đình để tìm cảm giác gần gũi, ấm cúng.


sông HànNhững cây cầu bắc qua sông Hàn - Ảnh: Chí Bằng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Có lẽ cũng chính vì nghệ thuật sắp xếp ánh sáng từ hàng triệu các bóng đèn điện như thế này mà Đà Nẵng còn được mệnh danh là “thành phố ánh sáng”. Đà Nẵng còn nổi tiếng với những cây cầu với vẻ đẹp tuyệt mỹ hiếm thành phố nào có được (cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước…)

 

Cầu RồngCầu Rồng (cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn) - Ảnh: them_vt

 

3. HỘI AN - PHỐ LỒNG ĐÈN RỰC RỠ

 

Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm với hàng ngàn, hàng vạn tia sáng màu rực rỡ; hãy đến Hội An! Hội An nổi tiếng với khu phố lồng đèn vừa mang nét xưa cũ, hoài niệm vừa thấp thoáng màu sắc lãng mạn đương đại.

 

Hội AnHội An phố lồng đèn - Ảnh: Trung Hiếu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km đi về phía Nam, nơi hạ lưu sông Thu Bồn là miền đất Hội An - miền phố cổ mê hoặc lòng người. Bỏ xa những xô bồ, tấp nập tìm về bình yên cùng những điều xưa cũ; Hội An với ánh nến lung linh phát ra từ chiếc lồng đèn, tiếng khua nước nhẹ nhàng mặc thời gian trôi cho ta  cảm giác bản thân thực sự thư thái, dễ chịu.

 

Hội AnKhu phố cổ Hội An - Ảnh: Cao Nam

 

Hội An xưa được coi là một trong những địa điểm giao thương khá sầm uất, có lẽ chính vì vậy mà đến nơi đây, du khách cảm thấy Hội An là sự trộn lẫn đầy tinh tế và thú vị của nhiều nét văn hóa, đặc biệt từ văn hóa Trung Hoa.


Hội AnHội An về đêm tựa như tranh vẽ - Ảnh: hivietnam

 

4. HUẾ - THÀNH PHỐ TÍM MÀU MỘNG MƠ

 

Từ lâu, khi nhắc đến Huế, người ta thường dùng các tính từ: nhẹ nhàng, đằm thắm, mộng mơ,... xứ sở với những trầm mặc và chút buồn bãng lãng dường như đã trở thành thương hiệu không thể nào quên với du khách khi đến thăm nơi đây.


HuếCung đình ở Huế rực rỡ ánh đèn - Ảnh: dancoHue

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Đến với Huế đêm mà thiếu đi hương vị của việc vừa ngồi thong dong nhâm nhi tách trà trên tay vừa thưởng thức cái chất ngọt lịm từ giọng ca xứ Huế trên sông Hương thì coi như bạn đã bỏ sót một món quà quan trọng nhất khi đến với xứ mộng mơ này.

 

sông HươngNghệ thuật rối nước và ca Huế trên sông Hương về đêm - Ảnh: hueS

Không những vậy, vẻ đẹp của vùng đất kinh kỳ - nơi an cư lạc nghiệp của các vua chúa thời nhà Nguyễn còn được biết đến khi màn đêm dần buông xuống. Khi ánh sáng chói chang cửa mặt trời nhường chỗ cho bầu trời đêm bao la, rộng lớn thì đó cũng chính là lúc cô gái Huế tỉnh giấc quyến rũ với muôn vàn sắc màu.

 

Cầu Tràng TiềnCầu Tràng Tiền 6 vài, 12 nhịp về đêm - Ảnh: hueS

 

5. NHA TRANG - KHI THÀNH PHỐ BIỂN LÊN ĐÈN

 

Phát huy tối đa tiềm năng du lịch, biến đó thành lợi thế lớn nhất của mình; thành phố biển Nha Trang (thuộc tỉnh Khánh Hòa) là điểm dừng chân đáng tin cậy cho những tin đồ yêu thích biển và muốn được tự do dạo trên những bờ cát trắng phẳng lì.

 

Nha TrangMột Nha Trang thật khác khi về đêm - Ảnh: Hải Trình

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Biển Nha Trang về đêm (đặc biệt là bãi biển dọc theo con đường Trần Phú) cho ta cảm giác như đang được chiêm ngưỡng một tấm gương khổng lồ biết di chuyển. Nước biển được ánh đèn phản chiếu óng ánh cùng những đợt sóng cứ nối chân nhau xô vào bờ.

 

Nha TrangBiển Nha Trang về đêm - Ảnh: Chinh Anh Nguyen

 

Nếu cảm thấy hứng thú với nhịp điệu sầm uất về đêm ở Nha Trang, hãy hòa vào dòng người cùng xuống phố đi bộ dọc theo con đường Trần Phú hoặc dạo qua chợ đêm, các khu mua sắm lớn ngay trên đường.

 

Chợ đêm Nha TrangChợ đêm Nha Trang bán đồ lưu niệm với giá cả tương đối phải chăng (10-120k) - Ảnh: xomcho

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Mời bạn xem tiếp: Rong ruổi Việt Nam - Say lòng 10 thành phố đẹp nhất về đêm (Phần 2)

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Hồ Chí Minh lại được xem là thành phố đẹp nhất về đêm?

- Hồ Chí Minh là thành phố sôi động, phát triển và có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, quán bar, đặc biệt là các quán cà phê sân thượng với view đẹp. Về đêm, thành phố trở nên lung linh với ánh đèn đường, ánh sáng từ các tòa nhà cao tầng, cùng với những tiếng nhạc sôi động từ các quán bar, tạo nên một không khí rất đặc biệt.

Những địa điểm nào nên ghé thăm khi đến Hồ Chí Minh?

- Bến Thành Market: chợ đêm nổi tiếng với nhiều mặt hàng đa dạng, từ quần áo, giày dép, đồ điện tử đến đồ ăn, đồ uống.

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ: là nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là vào cuối tuần.

- Bitexco Financial Tower: tòa nhà cao nhất thành phố với tầm nhìn đẹp nhất về đêm.

- Quận 1: là trung tâm của thành phố, tập trung nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng thời trang, đặc biệt là khu phố Tây Bùi Viện.

Nên ở đâu khi đến Hồ Chí Minh?

- Có nhiều lựa chọn cho du khách, từ khách sạn cao cấp đến nhà nghỉ giá rẻ. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm đầy đủ không khí của thành phố, nên chọn ở khu vực trung tâm như quận 1, quận 3 hoặc quận 5.

Có những món ăn đặc trưng nào ở Hồ Chí Minh?

- Bánh mì: Hồ Chí Minh được xem là thủ đô của bánh mì Việt Nam, với nhiều loại bánh mì khác nhau như bánh mì thịt nướng, bánh mì pate, bánh mì xíu mại...

- Hủ tiếu: món ăn đặc trưng của miền Nam, được làm từ bánh phở mỏng, thịt heo, tôm, rau thơm và nước dùng đậm đà.

- Cơm tấm: món ăn phổ biến của người Sài Gòn, được làm từ cơm nóng, thịt heo, trứng, chả trứng và nước mắm.

Nên đi du lịch Hồ Chí Minh vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hồ Chí Minh là từ tháng 12 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn so với các tháng còn lại. Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên Đán (thường vào tháng 1 hoặc 2 âm lịch), thành phố trở nên rất đông đúc và giá cả cũng tăng cao hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /524