Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Đà Lạtdu lịch Hạ Longkinh nghiệm du lịch PleikuKinh nghiệm du lịch Gia LaiDu lịch Đắk Lắkkhám phá Buôn Ma Thuột
06/04/202310.3230

Rong ruổi Việt Nam - Say lòng 10 thành phố đẹp nhất về đêm - Phần 2 năm 2024

Trái ngược vẻ đẹp khỏe khoắn cùng nhịp sống trẻ trung, sôi động khi bắt đầu một ngày mới; đêm đến là khoảng thời gian cả thành phố bỗng trở nên huyền ảo và quyến rũ lạ thường. Phố lên đèn như đang choàng tấm áo đen khổng lồ đính chi chít kim sa sáng lấp lánh. Cùng Mytour dạo một vòng chữ S Việt Nam và chìm vào giấc nồng trước vẻ đẹp đắm say lòng người của 10 thành phố về đêm nhé!

 

Xem thêm: Rong ruổi Việt Nam - Say lòng 10 thành phố đẹp nhất về đêm (Phần 1)

 

6. HÀ NỘI - THỦ ĐÔ NGÀN NĂM VĂN HIẾN

 

Đất Hà Thành xưa được “đo ni đóng giày” trong nét đẹp cổ kính với hình ảnh hồ Gươm, tháp Rùa, cầu Thê Húc cong cong hình con tôm, những khu phố cổ, hàng hoa sữa thơm ngào ngạt, những tán cây sưa rợp bóng cùng hình ảnh bình dị của những hàng ăn khuya vỉa hè cạnh chân cầu Long Biên,..

 

Hồ GươmHồ Gươm lên đèn - Ảnh: xomnhiepanh

 

cầu Long BiênHàng ăn khuya gần cầu Long Biên - Ảnh: Ruan Shuii

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hà Nội nay đã khác, bên cạnh vẻ đẹp hoài cổ xưa cũ đầy ma mị ấy, thành phố khoác thêm lên mình tấm áo mới năng động và sầm uất hơn. Hà Nội đêm với những tòa cao ốc sáng rực ánh đèn; tiếng cười nói rôm rả từ khu phố trà chanh khu Nhà thờ, góc phố Đào Duy Từ hay trà chanh Chợ Gạo; khu chợ đêm sầm uất bày bán mọi thứ đồ lung linh dưới ánh đèn đường,... Nhìn từ trên cao, thấy Hà Nội về đêm đẹp một màu đen đầy quyến rũ, điểm tô trên đó là vô vàn đốm sáng nhỏ li ti, cảnh người và xe nườm nượp qua lại dạo phố làm say lòng không biết bao nhiêu du khách thập phương tham quan nơi đây.


Hà NộiHà Nội đêm nhìn từ trên cao - Ảnh: Tiến Hưng

 

Hà Nội

Hà Nội phố trà chanh - Ảnh: vietstock

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

7. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ MÙ HƠI SƯƠNG

 

Có một điều khá thú vị khi đến Đà Lạt đó là việc bạn sẽ chẳng tìm thấy ở đây bất kì cột đèn giao thông nào cả. Đà Lạt ghi dấu trong lòng khách thập phương bởi khí hậu quanh năm mát mẻ nên luôn tạo được cảm giác dễ chịu và thoải mái. Thành phố Đà Lạt (tỉnh Đà Lạt) khi lên đèn khiến ta mường tượng hình ảnh mờ ảo như đang lạc vào miền đất cổ tích trong những câu chuyện ngày xưa của mẹ vậy.

 

Đà LạtĐà Lạt - phố đẹp như truyện cổ tích khi lên đèn - Ảnh: Le Son

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Nếu được, hãy cho phép mình một buổi tối được dạo bộ dọc theo bờ Hồ Xuân Hương, nghe tiếng người cười nói rôm rả, nghe hương đậu nành nóng hổi, béo ngậy hoặc dạo quanh chợ đêm Đà Lạt để mua về cho mình những món quà lưu niệm với giá rẻ bất ngờ.

 

Đà LạtHồ Xuân Hương về đêm - Ảnh: Viet Thuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Đà LạtRong chơi chợ đêm Đà Lạt - Ảnh: rongchoiDaLat

 

8. BUÔN MA THUỘT - DẠO CHƠI THỦ PHỦ CÀ PHÊ 

 

Cùng nằm trong số 5 tỉnh Tây Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) đang ngày càng thu hút lượng lớn khách du lịch đổ về mỗi năm. Đến với xứ đất đỏ Ban Mê, ngoài những trải nghiệm như: cưỡi voi, tham quan các vườn quốc gia, khu sinh thái,.. thì điều thú vị khiến khách du lịch hài lòng chính là được tận hưởng khoảnh khắc vừa nhâm nhi ly cà phê thơm nồng đúng chất vừa được nhìn ngắm lòng thành phố ngập tràn ánh đèn về đêm. Đẹp nhất là khu vực ngã 6 trung tâm thành phố, nơi có tượng đài Buôn Ma Thuột cùng lối kiến trúc mái vòm uốn lượn điểm xuyết hàng trăm bóng đèn tròn nhỏ phát ra những đốm sáng lung linh.

 

Buôn Ma ThuộtNgã 6 và tượng đài Buôn Ma Thuột về đêm- Ảnh: Bao Hung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Buôn Ma Thuột

 

Lên Buôn Ma Thuột vào khoảng đầu tháng hay giữa tháng 3 (từ ngày 10 - 15/3) hàng năm, bạn còn có cơ hội được hòa mình vào Lễ hội cà phê được tổ chức mỗi năm một lần. Đây là dịp bạn có thể thưởng thức đủ các loại hương vị cà phê của những thương hiệu khác nhau có trên thị trường.

 

Buôn Ma ThuộtKhai mạc lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III - Ảnh: lehoi.cinet

 

9. PLEIKU - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG “ĐÔI MẮT VÔ TƯ”

 

Pleiku (tỉnh Gia Lai) là thành phố lớn thứ 3 tại Tây Nguyên và được xem là đô thị quan trọng nhất phía Bắc Tây Nguyên. Có nét khí hậu tương đối giống với Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Pleiku quanh năm mát mẻ và mờ hơi sương. Đêm đến, khi hàng trăm ánh đèn phát sáng, Pleiku như một mô hình khổng lồ rực rớ sắc màu khiến bạn cứ mãi xuýt xoa.

 

PleikuPleiku về đêm đẹp như một mô hình phát sáng khổng lồ - Ảnh; pleikugialai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Pleiku

 

Buổi tối đi dạo các góc phố Pleiku, hãy ghé góc Đinh Tiên Hoàng – Hai Bà Trưng để thưởng thức sữa đậu nành nóng và xôi mặn ngon đậm đà với giá cả rất bình dân. Ngoài ra ở quảng trường thành Phố còn có bắp và khoai lang nướng…

 

PleikuQuảng trường thành phố Pleiku về đêm - Ảnh:baogialai

 

Pleiku

Có một Pleiku sầm uất về đêm - Ảnh: Báo Gia Lai

 

10. HẠ LONG - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG NỤ CƯỜI

 

Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khoác lên mình nhịp điệu ồn ào và náo động đúng chất một thành phố đất cảng. Cuộc sống luôn nhộn nhịp của con người nơi đây níu chân mãi khách du khách du lịch mỗi đợt đến đây. Ấy vậy, ta ngỡ ngàng nhận ra, khác với dáng dấp tất bật ban ngày, màn đêm buông xuống lại là lúc Hạ Long đẹp dịu dàng và yên bình đến bất ngờ.

 

Hạ Long Hạ Long nhìn từ trên cao - Ảnh:dulichnamchau

 

Dưới hàng trăm, hàng vạn ánh đèn điện lung linh huyền ảo, cầu Bãi Cháy – “cung đàn” Hạ Long như nhìn xa với những dây văng kì vĩ tạo lên nét đẹp vừa hùng dũng lại tráng lệ khó gọi tên. Đứng từ trên cầu Bãi Cháy, du khách sẽ có tầm nhìn khá bao quát về thuyền bè đang di chuyển nhấp nhô trên vịnh, cùng nhau chiêm ngưỡng chân núi Bài Thơ, cảng Cái Lân…

 

Hạ Long Cầu Bãi Cháy lấp lánh ánh đèn được ví như “cung đàn” của Hạ Long - Ảnh: dulichalong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Nếu đã đặt chân đến Quảng Ninh, ngoài hành trình du ngoạn trên thuyền khám phá vịnh Hạ Long tuyệt mỹ, hãy thử tản bộ dọc bãi biển chờ khi phố lên đèn để chiêm ngưỡng một Hạ Long thật khác, hình ảnh thành phố du lịch - thành phố của những nụ cười hiện lên ngập tràn trong ánh đèn điện lấp lánh khiến những giây phút nghỉ ngơi thật yên tĩnh và nên thơ khi chọn đây làm điểm dừng chân du lịch.

 

Mỗi thành phố khi lên đèn đều đang kể câu chuyện của chính bản thân mình. Phố về đêm cho ta những phút giây thư thái cùng bạn bè, gia đình và những người ta yêu thương. Bỏ qua những xô bồ, bon chen và mệt nhọc của nhịp sống với nỗi lo “cơm áo gạo tiền”, lâu lâu tự thưởng cho mình vài ngày rong ruổi, đắm chìm trong vẻ đẹp lung linh của những thành phố về đêm để thấy dọc dài chữ S Việt Nam này, đâu đâu cũng đều tồn tại những điều mới lạ mà con người chưa khám phá hết.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /442