Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Trung Quốc
06/04/20232.0320

Rùng rợn thành phố 'quỷ khóc ma gào' ở Trung Quốc năm 2024

Thế giới muôn màu chứa đựng vô vàn những bí ẩn mà dù có cố gắng đến thế nào, chúng ta vẫn chẳng thể đi và giải mã hết. Từ lòng đại dương sâu thẳm đến núi non cao vợi, từ sa mạc hoang vu đến rừng xanh đại ngàn, nơi nào cũng khiến con tim ‘loạn nhịp’ mỗi lần được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu đó. Và có một nơi xa xôi tận Tân Cương nước bạn Trung Quốc làm khách du lịch thế giới vừa ‘rùng mình’ kinh sợ vừa tò mò khát khao khám phá, đó chính là thành phố ‘quỷ khóc ma gào’ huyền bí. Nếu mang trong mình một trái tim muốn chinh phục, thích khám phá những điều mới lạ thì thành phố Moguicheng lạ kỳ của quốc gia đông dân nhất thế giới - Trung Quốc sẽ là điểm đến hấp dẫn đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

 

Đi và giãi mã bí ẩn về ‘thành phố quỷ’ ở Trung Quốc - Ảnh: Surreal Places

Đi và giãi mã bí ẩn về ‘thành phố quỷ’ ở Trung Quốc - Ảnh: Surreal Places

 

Moguicheng là một ‘vương quốc bị lãng quên’ nằm trong lòng sa mạc của thành phố Tân Cương, Trung Quốc. Moguicheng được hiểu theo tiếng người địa phương là ‘thành phố của quỷ’ bởi nơi đây hoàn toàn không có người sinh sống nhưng luôn có những thanh âm lạ lùng. Có khi còn rất đáng sợ như tiếng phụ nữ la hét, trẻ con gào khóc hay voi rống hổ gầm. Do vậy mà người dân ở Tân Cương hầu như không dám đến gần khu vực ‘thành phố quỷ’.

 

Moguicheng không một bóng người ở - Ảnh: blue_jean_images

Moguicheng không một bóng người ở - Ảnh: blue_jean_images

 

Chỉ có những thanh âm kỳ lạ giữa vùng đất hoang vu - Ảnh: Sưu tầm

Chỉ có những thanh âm kỳ lạ giữa vùng đất hoang vu - Ảnh: Sưu tầm

 

Có rất nhiều câu chuyện thần thoại xung quanh Moguicheng của người bản địa tại Tân Cương liên quan đến ma quỷ làm khách du lịch nghe xong không khỏi giật mình. Song các nhà khoa học đã lý giải tất cả mọi thứ đều do tự nhiên đem lại. Tân Cương vốn dĩ là nơi giao thoa của nhiều nguồn gió, có cơn mạnh đến cấp 12 hệt như bão và cuốn theo cát như lốc xoáy. Qua thời gian đã bào mòn đất đá, tạo nên những ‘diện mạo’ độc đáo và nhiều lỗ hổng ở Moguicheng nên khi có gió đi qua sẽ tạo ra các âm thanh ‘đáng sợ’ ấy. Nhưng dù thế nào, vẻ đẹp của Moguicheng cũng làm người ta ‘thương nhớ’ muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời.

 

Vùng đất với nhiều thần thoại huyền bí - Ảnh: @yzyeezi

 

Vừa khiến người ta sợ hãi nhưng cũng kích thích sự tò mò - Ảnh: Travelling

Vừa khiến người ta sợ hãi nhưng cũng kích thích sự tò mò - Ảnh: Travelling

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Trung Quốc

 

Nếu bỏ qua những thanh âm ‘rùng rợn’ kia thì Moguicheng là một điểm du lịch tuyệt đẹp, đáng để thử đặt chân đến một lần trong đời. Moguicheng khoác lên mình vẻ đẹp nguyên sơ hoang dại có phần bí ẩn được tạo hóa ban tặng, dường như chưa hề có sự can thiệp của con người. Ngoài những ngọn đồi cao thấp, lớn nhỏ khác nhau hay những khuôn mặt ‘quỷ’ đáng sợ thì điểm cuốn hút nhất ở Moguicheng chính là các lâu đài hệt như trong phim cổ xưa. Đây là kết quả qua hàng triệu, hàng nghìn năm được tạo nên từ gió, cát kết hợp với khí hậu khô. Nhiều người vẫn tin rằng những lâu đài này được chính ‘ma quỷ’ xây dựng nên mà con người không hề hay biết. Cũng chính điều này đã làm cho Moguicheng trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn.

 

Kiệt tác của thiên nhiên - Ảnh: Yang Yang

Kiệt tác của thiên nhiên - Ảnh: Yang Yang

 

Làm người ta ngưỡng mộ - Ảnh: Visit China

Làm người ta ngưỡng mộ - Ảnh: Visit China

 

Đến Moguicheng, du khách có thể tản bộ hay sử dụng lạc đà để lang thang khắp ngóc ngách ‘thành phố của quỷ’, chiêm ngưỡng các kiệt tác đẹp đến độ hoàn hảo từ tạo hóa. Vẻ đẹp của Moguicheng càng trở nên lung linh kỳ ảo gấp bội nếu du khách đi vào đúng thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn. Giữa khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm, Moguicheng bỗng chốc ma mị, để mọi thứ trước mắt khách du lịch vừa hư vừa thực, tưởng như đang lạc vào giấc mơ của chính mình vậy.

 

Du khách có thể cưỡi lạc đà - Ảnh: @mchlkrnwn

Du khách có thể cưỡi lạc đà - Ảnh: @mchlkrnwn

 

Để tham quan thành phố kỳ lạ - Ảnh: Visit our China

Để tham quan thành phố kỳ lạ - Ảnh: Visit our China

 

Bên cạnh vẻ đẹp hoàn mỹ đầy hoang dại huyễn hoặc của các ‘công trình’ tự nhiên thì những âm thanh kỳ lạ ở Moguicheng là điểm hấp dẫn thứ hai giúp vùng đất nơi đây nổi tiếng khắp thế giới. Lang thang Moguicheng những ngày có gió nhẹ, du khách bất chợt nghe vang vọng đâu đó trong thinh không tiếng leng keng như chiếc chuông gió đang va đập vào nhau, nhẹ nhạng êm ái hệt khúc hát tự tình của miền sa mạc hoang vu. Nhưng nếu gió trở nên mạnh hơn một chút thôi, những âm thanh ‘ghê rợn’ sẽ bắt đầu bao trùm lên cả không gian Moguicheng, vừa thống thiết bi ai, vừa mạnh mẽ như tiếng gào của quỷ làm người ta ‘ớn lạnh’ và ‘sởn gai ốc’.

 

Những thanh âm làm du khách không khỏi ‘giật mình’ - Ảnh: Travelling

Những thanh âm làm du khách không khỏi ‘giật mình’ - Ảnh: Travelling

 

Mang trong mình vẻ đẹp có một không hai nên dù có những âm thanh ‘đáng sợ’ đến nhường nào, Moguicheng vẫn ‘thôi miên’ bước chân khách du lịch thập phương trên thế giới tìm về. Bởi Moguicheng làm người ta thỏa mãn khi vừa được ngắm nhìn kiến trúc đẹp lạ từ thiên nhiên vừa khơi gợi cho trí tưởng tượng bay xa cùng những bí ẩn mà Moguicheng đang cất giấu đến nay vẫn chưa ai khám phá hết. Đấy là lý do mà Moguicheng trở thành một trong top 10 điểm đến huyền bí và hấp dẫn nhất hành tinh.

 

Ghé thăm Moguicheng - Ảnh: Mysterious facts

Ghé thăm Moguicheng - Ảnh: Mysterious facts

 

Du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ - Ảnh: @mchlkrnwn

Du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ - Ảnh: @mchlkrnwn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Trung Quốc

 

Thế giới này có quá nhiều điều bí mật kích thích sự tò mò và cả ham muốn khám phá của con người để ‘giải mã’ tất cả các diệu kỳ ấy. Và Moguicheng là một nơi như thế, Moguicheng làm lòng người xuyến xao lần đầu gặp gỡ với vẻ đẹp thật đặc biệt, Moguicheng làm người ta kinh sợ bởi vô vàn thanh âm lạ lùng kỳ bí, Moguicheng làm người ta thổn thức mỗi khi nhớ về. Đến Moguicheng một lần thôi, du khách sẽ ngạc nhiên về sự hùng vĩ và ảo diệu của tự nhiên và đắm chìm trong ‘vương quốc’ riêng của mình, mãi chẳng muốn tỉnh giấc.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Thành phố 'quỷ khóc ma gào' ở Trung Quốc là gì?

- Thành phố 'quỷ khóc ma gào' là một khu vực bị bỏ hoang ở tỉnh Jiangsu, Trung Quốc. Nơi đây được gọi là 'quỷ khóc ma gào' do âm thanh kỳ lạ phát ra từ các tòa nhà bị bỏ hoang.

Âm thanh kỳ lạ phát ra từ đâu?

- Nguyên nhân của âm thanh này vẫn chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên, một số người tin rằng âm thanh này có thể do gió thổi qua các tòa nhà bị bỏ hoang, hoặc do các động vật hoang dã sinh sống trong khu vực.

Thành phố 'quỷ khóc ma gào' có nguy hiểm không?

- Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy rằng thành phố 'quỷ khóc ma gào' có nguy hiểm đối với con người. Tuy nhiên, khu vực này đã trở thành điểm đến của những người tò mò và muốn khám phá những điều kỳ lạ.

Có ai từng sống ở đây không?

- Trước đây, khu vực này là một khu dân cư đông đúc. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, như động đất, lụt lội, kinh tế suy thoái, nhiều người dân đã phải di cư và để lại các tòa nhà bị bỏ hoang.

Thành phố 'quỷ khóc ma gào' có thu hút du khách không?

- Với sự nổi tiếng của nó, thành phố 'quỷ khóc ma gào' đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách muốn khám phá những điều kỳ lạ. Tuy nhiên, khu vực này không được chính thức mở cửa cho du khách và việc khám phá có thể gặp nhiều khó khăn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /292