Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàidi sản văn hóaTô Châu
06/04/20233.1420

Tô Châu năm 2024

Tô Châu thu hút khách du lịch bởi vô số các danh lam thắng cảnh như 168 cây cầu xây bằng đá và gỗ, núi Thiên Đình, Linh Nham, chùa Hàn Sơn, chùa Tây Viên và cả tơ lụa. Thành phố đặc biệt nổi tiếng với những “khu vườn cổ” (lâm viên). Xưa kia, chính do sự nở rộ của những lâm viên này, Tô Châu đã từng được gọi là “Hoa Viên chi thành."


 



Hiện thành Tô Châu còn giữ được 180 vườn hoa mang phong cách kiến trúc vườn cổ của các thời Tống, Nguyên, Minh, Thanh. Các vườn hoa cổ Tô Châu lấy khuôn viên tư gia là chủ đạo, bắt đầu từ thời Xuân Thu (năm 514 trước Công Nguyên), hình thành thời Ngũ Đại và nở rộ thời nhà Tống.






Các vườn hoa được xây dựng theo vẻ đẹp của sơn thủy hữu tình, vận dụng nghệ thuật thi họa cổ truyền, mô phỏng phong cách thiên nhiên sông núi, trong đó lấy đền, đài, chùa tháp, hồ, ao, núi nhân tạo, cỏ cây hoa lá…làm chủ thể. Ngoài ra, để làm cho lâm viên thêm sinh động, thêm mộng mơ, người ta tạo ra những con đường quanh co, uốn lượn; những cây cầu uốn cong xinh xắn bắc qua dòng suối trong xanh, lơ thơ nhành liễu buông rủ.



Trong các năm 1997 và 2000 có 9 khu vườn cây cảnh ở Tô Châu và khu vực xung quanh đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, là Chuyết Chính Viên, Lưu Viên, Võng Sư Viên, Hoàn Tú Sơn Trang, Thương Lãng Đình, Sư Tử Lâm, Nghệ Phố, Ngẫu Viên và Thoái Tư Viên.

Các câu hỏi thường gặp
Tô Châu là đâu?

- Tô Châu là một thành phố cấp địa khu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tô Châu có điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Tô Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Cổng thành Tô Châu, Đền Thiên Hậu, Chùa Bạch Đế, Cung điện Tô Châu, Vườn thú Tô Châu, Vườn hoa Tô Châu...

Jiangsu là gì?

- Jiangsu là một tỉnh thuộc miền đông Trung Quốc, có diện tích khoảng 102.600 km² và dân số khoảng 80 triệu người.

Jiangsu có điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Jiangsu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Thành phố cổ Hội An, Đại Lý, Cố đô Nanjing, Hồ Tây, Đại Hồng Thủy Tiên, Đại Lăng Thần Tổ...

Undefined là gì?

- Undefined là một thuật ngữ trong lập trình, thường được sử dụng để chỉ một giá trị không xác định hoặc không tồn tại.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /317