Mytour blog
Tags:
khám phá sapatop 16 vùng đất có địa hình thơ mộng và độc đáo nhất thế giới Làng Aogashima Thị trấn Monemvasia Tu viện Phugtal Thị trấn tuyết trắng Isortoq Làng Gásadalur Ốc đảo xanh Huacachina giữa sa mạc Bandiagara
06/04/202310.7970

Sa Pa lọt top 16 ngôi làng thơ tình nhất thế giới - Kỳ 1 năm 2024

Theo trang báo điện tử Dailymail, Sa Pa vinh dự lọt top 16 vùng đất có địa hình thơ mộng và độc đáo nhất thế giới. Bạn hãy sẵn sàng cùng Mytour khám phá vẻ đẹp ấn tượng của những ngôi làng nằm trong những vùng đất có địa hình ấn tượng của thiên nhiên tạo hóa trên thế giới nhé!

 

1. SA PA – VIỆT NAM

 

Bản làng nằm xen lẫn giữa thửa ruộng bậc thang đẹp nao lòng

Bản làng nằm xen lẫn giữa thửa ruộng bậc thang đẹp nao lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Sa Pa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc, thuộc địa phận tỉnh Lào Cai. Nằm lẫn giữa thiên nhiên xanh mát và những thửa ruộng bậc thang đầy màu sắc, Sa Pa trở thành bản làng có địa hình thú vị và thu hút du khách. Những bản làng trong thị trấn Sa Pa sẽ luôn chào đón du khách tham quan và trải nghiệm cuộc sống thú vị cùng đồng bào dân tộc đấy!

 

2. AOGASHIMA – NHẬT BẢN

 

Làng Aogashima cô lập trên đảo giữa biển cả mênh mông

Làng Aogashima cô lập trên đảo giữa biển cả mênh mông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Làng Aogashima nằm trên đảo dân cư Aogashima bị cô lập trong quần đảo Izu ở biển Philippines, nằm trong khu đơn vị hành chính Hachijō Subprefecture, vùng Kantō phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Trong chuyến du lịch làng Aogashima, du khách hẳn sẽ tận hưởng cuộc sống thanh bình, giản dị trên đảo cô lập giữa biển cả mênh mông.

 

3. MONEMVASIA – HY LẠP

 

Thị trấn Monemvasia nép mình giữa biển xanh và núi đá -

Thị trấn Monemvasia nép mình giữa biển xanh và núi đá - Ảnh: Sưu tầm

 

Monemvasia là một thị trấn ở Laconia, nép mình bên núi đá khổng lồ trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Peloponnese, Hy Lạp. Với địa hình kỳ quặc và độc đáo, Monemvasia hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị cho du khách trong tour du lịch Hy Lạp đấy! Bạn đã sẵn sàng đến Monemvasia để leo núi và tắm biển chưa nào?

 

4. PHUGTAL GOMPA - ẤN ĐỘ

 

Tu viện Phugtal ấn tượng khi được xây dựng trên miệng hang động trên vách đá

Tu viện Phugtal ấn tượng khi được xây dựng trên miệng hang động trên vách đá - Ảnh: Alamy

 

Tu viện Phugtal nằm trên miệng của một hang động trên vách đá một hẻm núi thuộc chi lưu lớn của sông Lung Nak ở đông nam Zanskar, Ladakh, miền bắc Ấn Độ. Trong chuyến du lịch Ấn Độ, du khách sẽ được thư giãn, đắm chìm trong cuộc sống an nhiên, bình yên trong tu viện Phugtal cùng các nhà sư Ấn Độ.

 

5. ISORTOQ – GREENLAND

 

Thị trấn tuyết trắng Isortoq của đất nước Greenland

Thị trấn tuyết trắng Isortoq của đất nước Greenland - Ảnh: Sưu tầm

 

Isortoq là một khu định cư trong khu đô thị Sermersooq, ở đông nam Greenland và chỉ có khoảng hơn 100 người sinh sống tại đây. Trong hành trình khám phá làng Isortoq, du khách sẽ phải đối mặt thời tiết lạnh giá khắc nghiệt quanh năm bao phủ bởi tuyết trắng và được trải nghiệm cuộc sống cô lập thú vị cùng với cư dân Inuit.

 

6. GÁSADALUR – ĐAN MẠCH

 

Làng Gásadalur nằm trên rìa vách đá cao hướng ra biển

Làng Gásadalur nằm trên rìa vách đá cao hướng ra biển - Ảnh: Olaf Kr

 

Làng Gásadalur nằm ở rìa của một vách đá cao nhìn ra biển ở phía Tây Vagar thuộc quần đảo Faroe, Đan Mạch và chỉ có khoảng hơn 20 người sinh sống và tồn tại ở mảnh đất này. Từ trên đỉnh Gásadalur, du khách sẽ được khám phá địa hình núi cao kỳ quặc, chiêm ngưỡng toàn vịnh Stream xanh ngắt và ngắm nhìn quang cảnh tươi đẹp bao quanh làng Gásadalur.

 

7. HUACACHINA – PERU

 

Ốc đảo xanh Huacachina giữa sa mạc

“Ốc đảo xanh Huacachina giữa sa mạc” - Ảnh: Deddeda

 

Huacachina là một ngôi làng ở vùng Ica, phía tây nam Peru và là ốc đảo xanh giữa vùng khô hạn nhất thế giới. Làng Huacachina là khu nghỉ mát của người dân địa phương lân cận trong thành phố Ica và còn là điểm du lịch thu hút du khách bởi những hoạt động thể thao thú vị trên cồn cát trải dài hàng trăm mét.

 

8. BANDIAGARA – MALI

 

Làng đất sét độc đáo

Làng đất sét độc đáo - Ảnh: Paule Seux

 

Bandiagara là một thị trấn nhỏ và xã đô thị ở khu vực Mopti của Mali. Từ trên cao, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp đặc sắc của “ngôi làng đất sét” giữa cao nguyên đất đỏ. Hãy đến làng Bandiagara để khám phá những công trình kiến trúc ấn tượng từ vật liệu đất đỏ của vùng đất này nhé!

 

Mời bạn xem tiếp Sa Pa lọt top 16 ngôi làng thơ tình nhất thế giới - Kỳ 2

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sa Pa là gì?
Sa Pa là một thị trấn nằm ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan đẹp, văn hóa đa dạng và là điểm đến du lịch phổ biến.
Sa Pa lọt top 16 ngôi làng thơ tình nhất thế giới là gì?
Đó là danh hiệu mà Sa Pa đã đạt được trong cuộc thi "Ngôi làng thơ tình" do trang web du lịch Travel and Leisure tổ chức. Sa Pa là ngôi làng duy nhất của Việt Nam được lọt vào danh sách này.
Tại sao Sa Pa được xem là ngôi làng thơ tình?
Sa Pa có cảnh quan đẹp, với những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà cổ truyền và những dòng suối trong xanh. Nơi đây cũng là nơi giao thoa của nhiều dân tộc, văn hóa và truyền thống. Tất cả những yếu tố này đã tạo nên một không gian lãng mạn, đầy cảm hứng cho những người yêu thơ.
Sa Pa có những điểm du lịch nào nổi tiếng?
Sa Pa có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thác Bạc, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, thác Tình Yêu, chợ Sa Pa, nhà thờ đá, hồ Sa Pa... Nơi đây cũng là điểm đến của những người yêu thích trekking và khám phá văn hóa dân tộc.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Sa Pa?
Thời điểm tốt nhất để đến Sa Pa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Khi đó, thời tiết ở Sa Pa khá mát mẻ và không quá lạnh, cảnh quan cũng đẹp nhất vào mùa lúa chín.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /138