Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhcảnh đẹp Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Hạ Long
06/04/20231.7920

Sắc màu lôi cuốn trong lễ hội hoa anh đào tại Hạ Long năm 2024

Những cánh hoa anh đào mỏng manh tượng trưng cho sắc đẹp, sự trong trắng và linh hồn của võ sĩ đạo “Sống và chết như hoa anh đào” được xem là quốc hoa của xứ sở phù tang Nhật Bản. Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào trở thành một biểu tượng đặc trưng mà hầu như khi nhắc đến đất nước mặt trời mọc, người ta sẽ nghĩ ngay đến mà không cần suy nghĩ. Cái nắng của những ngày tháng 5 trên đất Việt dường như đã được làm mát và trở nên dịu ngọt hơn khi lễ hội hoa anh đào diễn ra tại Hạ Long, mang đến sắc màu văn hóa lôi cuốn và tình bạn thắm thiết giữa hai nước.

 

Nét đẹp của những cánh sakura sẽ đến với Việt Nam trong lễ hội hoa anh đào Hạ Long

Nét đẹp của những cánh sakura sẽ đến với Việt Nam trong lễ hội hoa anh đào Hạ Long - Ảnh: Bayu Aji Santoso

 

Mây trôi nghiêng bóng bềnh bồng
Xứ đào ai thả gót hồng chiều nay
Sóng hòa bản nhạc vơi đầy
Thiết tha, kiêu hãnh, ngất ngây dịu dàng

 

Sắc hoa anh đào mỏng manh đầy quyến rũ

Sắc hoa anh đào mỏng manh đầy quyến rũ - Ảnh: Yu-Wei Shan

 

Với chủ đề “Hòa bình – Thịnh vượng – Hợp tác và phát triển”, lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015 mang nhiều ý nghĩa to lớn, đây cũng là lần thứ 3 lễ hội được diễn ra tạo nên điểm du lịch mùa hè hấp dẫn thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Hoạt động thiết thực của lễ hội hoa anh đào Hạ Long năm nay đánh dấu  40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 60 năm Ngày Giải phóng Khu mỏ và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật nên được chuẩn bị vô cùng công phu và kỹ lưỡng.

 

Hai đơn vị hợp tác tổ chức là UBND TP Hạ Long và Hiệp hội Văn hoá quốc tế Wanokai Nhật Bản cùng các đơn vị, doanh nghiệp của Nhật Bản cũng như Việt Nam đã quyết định mở rộng lễ hội hoa anh đào để đáp ứng nhu cầu của du khách, do đó khuôn viên diễn ra lễ hội từ công viên Hạ Long của những năm trước đã được thay bằng Quảng trường 30/04.

 

Lễ hội hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào - Ảnh: nth_9195

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Thu hút rất đông người dân và du khách

Thu hút rất đông người dân và du khách - Ảnh: Giang Huy

 

Đến với lễ hội hoa anh đào Nhật Bản, du khách dường như sẽ lạc vào thế giới của xứ sở phù tang thật sự bởi quang cảnh của hơn 600 cây anh đào đang nở rộ và khoe sắc thắm hơn bao giờ hết. Bầu trời ngày tháng tư dường như thanh thoát và nhẹ nhàng hơn với từng cơn gió nhẹ mơn man từng cánh hoa mỏng manh đầy quyến rũ. Dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05 sắp đến, nếu chưa có kế hoạch gì thì tour du lịch Hạ Long với những bãi biển cát trắng mịn màng và trải nghiệm thú vị khi lạc bước vào thế giới của hoa anh đào hẳn là một ý tưởng không tồi.

 

Sắc thắm của những cánh hoa đào trong lễ hội

Sắc thắm của những cánh hoa đào trong lễ hội - Ảnh: taducanh

 

Từng khu vực của lễ hội, các loại cây anh đào khác nhau sẽ được giới thiệu cũng như tạo ra những khoảng riêng để cho du khách thỏa thuê tạo cho mình những khung hình kỷ niệm đẹp nhất với loài hoa này. Bên cạnh đó là những cây cảnh khác nhau xen kẽ làm nổi bật lên không gian của vườn cây, mang đến cảm giác mát lành, trong trẻo nhất để xua tan đi cái nóng mùa hè đang rục rịch lan tỏa.

 

Khu vực trưng bày và giới thiệu các loại hoa anh đào

Khu vực trưng bày và giới thiệu các loại hoa anh đào - Ảnh: Giang Huy

 

Vẻ đẹp của hoa đào và những bộ kimono như hòa vào một

Vẻ đẹp của hoa đào và những bộ kimono như hòa vào một - Ảnh: Giang Huy

 

Du khách du lịch Hạ Long thích thú với rừng hoa anh đào

Du khách du lịch Hạ Long thích thú với rừng hoa anh đào - Ảnh: Giang Huy

 

Một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch Hạ Long trong lễ hội hoa anh đào năm nay đó là du khách sẽ được tham gia chuỗi hoạt động ẩm thực cũng như nghệ thuật để hiểu thêm văn hóa của Việt Nam lẫn Nhật Bản. Các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của hai nước nói chung cũng như Quảng Ninh nói riêng với số lượng gấp 3 lần so với mọi năm là cơ hội cho mỗi người có cái nhìn tổng quát hơn để chiêm nghiệm. Những buổi biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật ấn tượng sẽ khuấy động không khí ngày hội du lịch mùa hè thêm ấn tượng.

 

Lễ hội rước kiệu truyền thống của xứ sở phù tang

Lễ hội rước kiệu truyền thống của xứ sở phù tang - Ảnh: Giang Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Mềm mại trong điệu múa uyển chuyển

Mềm mại trong điệu múa uyển chuyển - Ảnh: Giang Huy

Và mạnh mẽ với tinh thần võ sĩ đạo

Và mạnh mẽ với tinh thần võ sĩ đạo - Ảnh: Giang Huy

 

Thêm một điểm đặc biệt không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long trong mùa hội hoa anh đào 2015 chính là sự tham gia của 12 học sinh vùng Đông Bắc Nhật Bản, các em đã mang đến những cành đào tươi thắm nhất đến Quảng Ninh để thay thế cho lời cảm ơn sâu sắc mà người dân Nhật gửi đến muôn tấm lòng nhân ái của Việt Nam đã sẻ chia nỗi đau mất mát trong thảm họa kép động đất và sóng thần cách đây 4 năm.

 

Sự tham gia của các em học sinh Nhật càng làm tăng ý nghĩa của lễ hội

Sự tham gia của các em học sinh Nhật càng làm tăng ý nghĩa của lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Bên cạnh đó, nhiều chương trình lễ hội hấp dẫn khác như chiếu phim hoạt hình Nhật, trò chơi dân gian của cả hai nước, văn hóa ẩm thực phong phú,… cũng như tìm hiểu về cơ hội du học Nhật Bản đã góp phần cho tour du lịch Hạ Long của du khách thêm nhiều ý nghĩa.

 

Khu vực trò chơi dân gian truyền thống của nước bạn

Khu vực trò chơi dân gian truyền thống của nước bạn - Ảnh: taducanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Cánh hoa anh đào tinh khôi nở rộ trong tiết trời tháng 4 như lời mời gọi khó cưỡng để du lịch Hạ Long, thả hồn thơ vào từng sắc màu lôi cuốn của cả một phương trời đang thắm sắc xinh. Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015 không chỉ để lại ấn tượng với nhân dân và du khách mà còn giúp cho sợi dây kết nối đoàn kết giữa hai quốc gia thêm khắng khít mặn nồng. Vậy thì, còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên để du lịch Hạ Long ngay và luôn trong dịp hè này, bạn nhỉ?

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /561