Mytour blog
Tags:
du lịch Hà NộiẨm thực Hà Nộicafe hà nội
06/04/20232.8900

Sắc vị Hà Nội qua 9 quán cafe không thể bỏ lỡ - Kỳ 1 năm 2024

Nếu ai đó hỏi tôi rằng yêu quý Hà Nội ở điểm nào thì tôi xin trả lời rằng, tôi yêu cái chất vừa cổ điển vừa hiện đại của nơi đó. Thời gian cứ trôi qua, xã hội thay đổi, Hà Nội của tôi, của bạn thay đổi. Có thể Hà Nội sẽ ngày càng hiện đại nhưng cái chất cổ điển ấy vẫn sẽ còn lưu lại và hòa quyện cùng nếp sống hiện đại. Điều tôi nói thật sự không ngoa vì bạn có thể tự cảm nhận được đều đó khi theo chân Mytour vi vu đến 9 quán cafe không thể bỏ lỡ tại kinh đô ngàn năm văn hiến này đấy!

 

TỔ CHIM XANH

 

Nếu bạn nghĩ rằng, Hà Nội ồn ào, Hà Nội chỉ có tấp nập và vội vã thì chắc rằng đó là một sai lầm lớn đấy! Cứ thử đến Hà Nội, ghé vào “Tổ chim xanh” thì suy nghĩa kia sẽ biết mất và thay vào đó, bạn chỉ muốn thốt lên rằng: “Bình yên là đây rồi!”. Bình yên giống như chính tên gọi của nó vậy.

 

Lối vào Tổ chim xanh

Lối vào Tổ chim xanh- Ảnh: Saigonartbook

 

Đến với Tổ chim xanh, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm với không gian tầng 1 hoặc tầng 2. Ở tầng 1, bạn cảm nhận như mình đang lạc ở một quán cafe giữa lòng Tây Âu ảm đạm, ngồi bệt trên những tấm lót với bản nhạc thập niên xưa. Không chỉ đơn thuần là gọi một tách cafe, uống xong rồi ra về mà du khách còn có thể đắm chìm cùng những tủ sách nhiều thể loại tại Tổ chim xanh, biết đâu đó, du khách lại khơi dậy trong mình một niềm đam mê sách - nhạc và cafe nhỉ?

 

Không gian cafe sách ấm cúng

Không gian cafe sách ấm cúng- Ảnh: Hanoihideaway

 

Điểm đặc biệt của Tổ chim xanh là ở tầng hai - khu cafe sân thượng. Không quá lung linh và xa hoa như bao quán cafe sân thượng ở các tòa nhà cao ốc, Tổ chim xanh vẫn giữ cho mình nét đặc trưng thanh tao và yên bình. Những loại cây nhỏ được trồng quanh khiến “tổ chim” lại thêm nét bình yên, da diết. Điều thú vị nhất là được ngồi tầng 2, ngắm nhìn nếp sống xưa cũ hiện lên qua khung chung cư lâu năm, trầm mặc lại thân thương hết mực!

 

Tổ chim xanh san sát nhà tập thể

Tổ chim xanh san sát nhà tập thể- Ảnh: huongvannatie

 

NHÀ SÀN

 

Rẽ vào khu ngõ số 462, đường Bưởi, quận Ba Đình, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của quán cafe Nhà Sàn đặc trưng của người Mường. Không gian quán được phỏng theo hình ảnh của khu nhà sàn đậm màu xưa cũ. Chính đặc điểm rộng lớn, thoáng đãng cả 4 mùa của không gian ấy đã giúp cho Nhà Sàn chiếm trọn vẹn tình cảm của người du khách.

 

Nhà Sàn - Lối vào xưa cũ

Lối vào xưa cũ- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách đến đây hoàn toàn bị mê mẩn bởi không gian đượm màu thời bao cấp hay chút cổ điển, vintage và ở Nhà Sàn, du khách còn bị cuốn hút bởi những buổi giao lưu nghệ thuật: hội họa, âm nhạc hay cả những buổi giới thiệu sách của những nghệ sĩ đương thời. Người ta đến đây là để cảm nhận cafe, cảm nhận cái không gian trầm mặc, thả hồn mình vi vu cùng những giai điệu Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, để đưa mình trở về thời kỳ trước đổi mới.

 

Không gian không đụng hàng của Nhà Sàn

Không gian “không đụng hàng” của Nhà Sàn- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Một bàn cafe đặc trưng của Nhà Sàn

Một bàn cafe đặc trưng của Nhà Sàn- Ảnh: Sưu tầm

 

CỘNG CAFE

 

Cộng Cafe chắc hẳn là một trong những quán cafe có nhiều chi nhánh nhất ở Hà Nội, điều đó tạo thuận lợi cho du khách dù ở bất kỳ nơi đâu tại đất kinh kỳ, vẫn có thể lựa chọn cho mình không gian Cộng gần nhất. Cộng cafe thu hút người du khách bởi nó cho ta cảm giác thư thái như trở lại với cái thời mà tranh ảnh còn vỏn vẹn hai màu trắng đen.

 

Cộng cafe - sắc cũ giữa lòng Hà Nội phố

Cộng cafe - sắc cũ giữa lòng Hà Nội phố- Ảnh: Tayne

 

Từ không gian đến những vật dụng là bàn ghế, ly tách, vật trang trí thì Cộng cafe đều sử dụng những chất liệu cổ và cũ nhất. Người già đến đây để tìm về cái thời xưa từng trải của mình, người trẻ thì lại như muốn thử cảm giác mới trong cái không gian xưa cũ ấy. Tôi tìm thấy những chiếc ghế phủ lớp bọc hoa Tàu mà bà tôi dùng để trải bàn lúc còn trẻ.

 

Cộng cafe - Những chiếc bọc hoa khá ưa nhìn

Những chiếc bọc hoa khá ưa nhìn- Ảnh: vieetjxt

 

Hình ảnh ngôi sao đặc trưng ở Cộng

Hình ảnh ngôi sao đặc trưng ở Cộng- Ảnh: trangbinny

 

Tôi còn tìm thấy những cái đèn bão Hoa Kỳ, những chiếc quạt máy hay đồng hồ mà tôi nghĩ nó chỉ có trong những cuốn phim tài liệu trắng đen. Bàn may tinh tế được chủ quán thiết kế thành bàn uống cafe. Chính không gian “phá cách” màu xưa cũ đã khiến Cộng cafe rất được lòng du khách. Những bức tượng sơn màu xanh áo bộ đội, nhiều khi không sơn để màu gạch nung đỏ loang lỗ, những bộ bàn ghế cũ xưa, tưởng rằng sẽ mục nát khi nào không hay. Tôi đã cảm nhận được ở đó về một ngày xửa ngày xưa…

 

Cộng cafe - Những câu chuyện cũ

Những câu chuyện cũ- Ảnh: break_away

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Góc cổ Cộng cafe

Góc cổ- Ảnh: heee

 

Cộng cafe - Tivi không ai có

Tivi không ai có- Ảnh: break_away

 

THE KAFE

 

The KAfe được xem là một trong những chuỗi cửa hàng cafe thành thị có nguồn gốc từ Melbourne và Brooklyn xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam. Chỉ tính riêng ở Hà Nội thì đã có rất nhiều The Kafe mọc lên và được ưa chuộng nhất chắc có lẽ là The KAfe Điện Biên Phủ.

 

Không gian ngoài trời thu hút

Không gian ngoài trời thu hút- Ảnh: Sưu tầm

 

The KAfe là một trong những quán cafe không thể không ghé khi du khách đặt chân đến Hà Nội. Điểm thu hút của nó chính là ở sự không ngừng đổi mới của nó. The KAfe luôn mong muốn mang đến cho du khách cảm giác mới lạ, hiện đại ngay từ cách trang trí không gian đến những món ăn, thức uống đa dạng. Đây cũng chính là điểm khác biệt trong phong cách của The KAfe so với những quán cafe đậm màu cổ điển ở Hà Nội.

 

Không gian của một châu Âu hiện đại

Không gian của một châu Âu hiện đại- Ảnh: Sưu tầm

 

Thêm một điểm để du khách có thể thêm yêu The KAfe là ở chỗ, nó không chỉ phục vụ cafe như ở những quán cafe khác mà còn phục vụ đầy đủ cả ba bữa sáng - trưa - tối cho du khách, đầy đủ những món mặn ngọt từ phương Tây nhưng làm bằng nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam nên vì thế, du khách đừng lo ngại “bụng đói cồn cào” khi đang ở The KAfe nhé!

 

Du lịch mùa thu Hà Nội

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Sắc vị Hà Nội qua 9 quán cafe không thể bỏ lỡ - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Các quán cafe trong danh sách có phục vụ đồ uống gì?
Giá cả của các quán cafe trong danh sách có đắt không?
Các quán cafe trong danh sách có không gian và view đẹp không?
Có nên đến các quán cafe trong danh sách vào thời điểm nào trong ngày?
Các quán cafe trong danh sách có phục vụ đồ ăn không?
Có nên đến các quán cafe trong danh sách vào mùa nào trong năm?
Các quán cafe trong danh sách có không gian riêng tư và yên tĩnh không?
Có nên đến các quán cafe trong danh sách để làm việc hay học tập không?

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /511