Mytour blog
Tags:
du lịch Hà NộiẨm thực Hà Nộicafe hà nội
06/04/20232.8960

Sắc vị Hà Nội qua 9 quán cafe không thể bỏ lỡ - Kỳ 2 năm 2024

Nếu ai đó hỏi tôi rằng yêu quý Hà Nội ở điểm nào thì tôi xin trả lời rằng, tôi yêu cái chất vừa cổ điển vừa hiện đại của nơi đó. Thời gian cứ trôi qua, xã hội thay đổi, Hà Nội của tôi, của bạn thay đổi. Có thể Hà Nội sẽ ngày càng hiện đại nhưng cái chất cổ điển ấy vẫn sẽ còn lưu lại và hòa quyện cùng nếp sống hiện đại. Điều tôi nói thật sự không ngoa vì bạn có thể tự cảm nhận được đều đó khi theo chân Mytour vi vu đến 9 quán cafe không thể bỏ lỡ tại kinh đô ngàn năm văn hiến này đấy!

 

Mời bạn xem thêm: Sắc vị Hà Nội qua 9 quán cafe không thể bỏ lỡ - Kỳ 1

 

RUNAM CAFE

 

Lại thêm một địa điểm nữa mà Mytour mua giới thiệu đến du khách trong chuyến du lịch Hà Nội là Cafe Runam. Runam được ví như quán cafe “sang chảnh bậc nhất Hà Nội”. Runam thật sự đã mang đến cho người yêu thích cái đẹp có thể cảm nhận rõ nhất “cái đẹp là gì”. Sự tinh tế và hiện đại trong từng góc cạnh của Runam đã khiến du khách khi đến đây một lần, lại muốn tận hưởng thêm một lần nữa.

 

Nét tinh tế từ không gian Runam

Nét tinh tế từ không gian Runam- Ảnh: caferunam

 

Runam cafe tọa lạc ở số 13 Phố Nhà Thờ, có view và một không gian khá đẹp. Những quán cafe thông thường thường có không gian phỏng theo hoặc là kiểu cổ điển hoặc là kiểu hiện đại nhưng dường như tôi cảm nhận được ở Runam là sự pha trộn một cách tinh tế cả hai vẻ đẹp này. Runam có chút gì đó hiện đại nhưng lại vẫn bình yên, tĩnh lặng. Runam không làm mất đi cảm giác ấm cúng và yên tĩnh cho những ai ưa thích một mình.

 

Vẻ đẹp hài hòa trong không gian

Vẻ đẹp hài hòa trong không gian- Ảnh: Sưu tầm

 

Cả những giá sách cũng được Runam sắp xếp một cách tinh tế, tỉ mỉ từng chi tiết một. Runam còn có hẳn một ban công mát mẻ, tươi trẻ để có thể ngắm nhìn Nhà thờ Lớn rõ nét qua hàng hoa sữa mỗi độ thu về. Thức uống và bánh ở đây không chỉ ngon miệng mà còn được trang trí rất đẹp mắt như chính không gian nơi đây vậy.

 

Những món ăn thơm ngon hương vị và độc đáo

Những món ăn thơm ngon hương vị và độc đáo- Ảnh: Jasmine Tea

 

HA NOI HOUSE

 

Tôi đã từng nghe người ta ví cafe “Ha Noi House” là một Hà Nội thu nhỏ. Vì sao người ta lại ví như vậy? Ha Noi House được phỏng theo một gian nhà Hà Nội xưa, dù rất được ưa chuộng nhưng Ha Noi House đối với những du khách lần đầu đến đây thì thật sự là rất đánh đố đấy! Bởi dù có nắm trong tay bản đồ đi đến Ha Noi House thì vẫn chưa chắc rằng, du khách sẽ đến được đây một cách “suôn sẻ”.

 

Ha Noi House Cafe sau những tán lá hoa sữa

Ha Noi House Cafe sau những tán lá hoa sữa- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Ha Noi House tọa lạc ở phố Lý Quốc Sư, nằm trên tầng 2 của quán bà cháo gà bà Mỹ ngon nức tiếng. Ha Noi House khiến tôi như được bước vào không gian nhà cổ Hà Nội. Bộ ghế gỗ sờn màu thời gian làm chỗ uống cafe, cầu thang lên gác xếp cổ kính với những tấm lót ngồi nhâm nhi tách cafe Hà Nội, toàn bộ nội thất đều bằng gỗ và những đồ trang trí mang đặc trưng riêng của Ha Noi House...đều là những thứ làm tôi cực kỳ yêu thích nơi đây.

 

Thả hồn mình phiêu bồng về quá khứ

Thả hồn mình phiêu bồng về quá khứ- Ảnh: Sưu tầm

 

Bao nhiêu cung bậc cảm xúc của bạn sẽ được gợi lại như chính bạn đã từng sống ở khoảng thời gian Hà Nội xưa, khi chuông Nhà Thờ Lớn vang lên từng hồi.

 

TADIOTO

 

Tọa lạc ở số 24 Tôn Đản, Tadioto được biết đến là một quán bar - cafe được nhiều du khách ưa chuộng khi đến với Hà Nội. Vì nằm gần Nhà hát lớn nên nếu có ghé qua Nhà hát lớn du khách có thể đến ngay Tadioto vì chỉ mất khoảng vài bước chân.

 

Đây là một quán bar

Đây là một quán bar?- Ảnh: cal_tavera

 

Dù là một quán bar nhưng Tadioto không quá cầu kỳ, bóng nhoáng, không thể hiện ra bên ngoài nét xa xỉ, thời thượng. Nó chỉ thể hiện mình như một đặc trưng giữa lòng Hà Nội, cũ nhưng tinh tế. Từ bàn ghế, đèn đến những vật dụng trang trí đều cũ và là tự chế. Không gian của Tadioto được ông chủ thiết kế thành những phòng có màu trầm tối cho những ai ưa thích sự trầm mặc, cổ điển xưa và bên cạnh đó, còn có những phòng với gam màu rực rỡ cho những ai ưa thích sự mới mẻ và tươi trẻ.

 

Thực sự là Tadioto

Thực sự là Tadioto- Ảnh: bankhanh

 

Rực rỡ và lặng Tadioto

Rực rỡ và lặng- Ảnh: tuanmelonn

 

NHÀ 9NKC

 

Nhà 9NKC là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nhà hàng và cafeteria. Nếu được hỏi rằng, quán cafe nào tại Hà Nội được đầu tư kỹ lưỡng nhất về mặt kiến trúc thì chắc chắc sẽ không ai khác ngoài Nhà 9NKC. Không ít du khách sẽ thắc mắc về tên gọi của ngôi nhà, nhưng thực ra 9NKC chỉ đơn giản là địa chỉ của quán là ở số 9 Nguyễn Khắc Cần.

 

Phía ngoài Nhà 9NKC

Phía ngoài Nhà- Ảnh: vickybui

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Đến với Nhà 9NKC, du khách sẽ có thể tự mình lựa chọn không gian ưa thích chẳng hạn như khu cafe vườn, được bao bọc 4 phía bằng những tường cây xanh rờn, tươi mới; khu trong nhà cổ kiếng, trầm mặc, độc đáo từ những song cửa sổ đến chiếc đèn tròn trên trần hay ống khói “ngự trị” giữa lòng không gian, trên bàn mỗi ngày đều được để một bình hoa với bông hoa cúc vàng nhỏ, hoa huệ tinh tế...đã làm cho không gian lại thêm ấm cúng hơn. Du khách cũng có thể chọn cho mình khoảng không trước sân mát mẻ và cực kỳ thoáng đãng đấy!

 

Trong lòng giếng trời

Trong lòng “giếng trời”- Ảnh: huyen.trt

 

Ảm đạm cùng không gian bên trong

Ảm đạm cùng không gian bên trong- Ảnh: milivista

 

GIẢNG CAFE

 

Địa điểm cafe cuối cùng mà Mytour muốn mang đến du khách là Giảng Cafe. Người Hà Nội hay thậm chí là những du khách phương xa chỉ mới đến Hà Nội lần đầu tiên thì vẫn nghe thoang thoảng đâu đó, người ta bảo nhau “đến cafe Giảng uống cafe trứng”.

 

Cafe Giảng là một trong những quán cafe thuộc hạng lâu đời ở Hà Nội. Theo như cụ Giảng chia sẻ, trong khoảng thời gian trước đây, cụ làm pha chế cho 1 nhà hàng Pháp có tên là Metrophole. Từ món cappuchino của Pháp, cụ đã biến tấu và cho ra tách cafe trứng thơm ngon, béo ngậy của Giảng cafe. Cafe trứng là sự hòa quyện giữa một chút đắng của cafe, trứng được đánh bông thơm lừng, thêm một chút kem béo béo, đặc mịn khiến bạn không thể quên được hương vị “lẫy lừng” ấy.

 

Không phải hương vị nào khác - mà chính là cafe Giảng

Không phải hương vị nào khác - mà chính là cafe Giảng- Ảnh: tracynguyen49

 

Giá cả cafe Giảng lại hết sức phải chăng, chỉ khoảng 17 nghìn/ ly và bạn còn có thể thưởng thức qua món cacao trứng cũng ngon không kém đấy! Một quán cafe nhỏ hẹp nhưng người ta vẫn cứ chen chúc nhau, ấm cúng rồi thổi thổi ly cafe trứng giữa tiết trời trong lành, mát mẻ của Hà Nội.

 

Đến Hà Nội đừng quên gọi nhau đi cafe Giảng

Đến Hà Nội đừng quên gọi nhau đi cafe Giảng- Ảnh: themxventures

 

Du lịch mùa thu Hà Nội

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Là nét hiện đại hay đậm chất cổ điển, nên thơ thì những quán cafe trên đây mà Mytour chia sẻ với du khách đều biết cách để tạo nho mình những vẻ đẹp cuốn hút riêng, khiến người du khách dù lạ hay quen cũng phải đi rồi lại trở về nơi đây. Hà Nội là thế, dù là người thân hay người dưng, nó vẫn khiến ta dành cho nó sự quý yêu lạ thường!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /144