Mytour blog
06/04/20235.0280

Sài Gòn có một Tây Nguyên thu nhỏ chỉ cách trung tâm thành phố 50km năm 2024

Củ Chi - miền đất thép nổi tiếng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đưa bước chân khách du lịch như quay ngược thời gian, dừng lại dấu ấn thuở xưa. Củ Chi - vùng đất mà vừa nhắc tên, người ta đã nghĩ ngay đến các địa đạo và đường hầm làm nên chiến tích oai hùng ngày ấy. Củ Chi cứ thế gắn liền với những mốc son lịch sử một cách rất tự nhiên. Nhưng ít ai biết rằng, ở Củ Chi còn có một ‘Tây Nguyên thu nhỏ’ đầy cuốn hút với không gian hệt như đại ngàn. Chẳng cần đi đâu xa xôi, chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ là du khách có thể thỏa thích thả mình vào thế giới dịu ngọt của rừng xanh hoa lá, ngây ngất cùng tiếng chiêng rền vang, say chén rượu cần bên ánh lửa bập bùng ở làng dân tộc Củ Chi cách trung tâm Sài Gòn 50km.

 

Khi Tây Nguyên rất gần Sài Gòn - Ảnh: Nhựt Trịnh Minh

Khi Tây Nguyên rất gần Sài Gòn - Ảnh: Nhựt Trịnh Minh

 

Làng dân tộc Củ Chi có tên gọi đầy đủ là khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi nằm tại ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, ngay trên tuyến đường đi Bến Dược, khách du lịch muốn đến thăm có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe buýt đều được. Từ Bến Thành, có hai tuyến xe buýt đến An Sương là 65 hoặc 04 để du khách lựa chọn, khi tới điểm dừng chân ở An Sương thì bắt tiếp tuyến xe số 74 lên Củ Chi và cuối cùng là 79 để vào Bến Dược, bạn nhớ nhắc tài xế cho dừng ở làng dân tộc. Có một cách khác dành cho ai đi xe buýt là đi theo xe tuyến 122 từ An Sương đến Tân Quy rồi bắt xe số 70 từ Tân Quy lên Bến Dược. Nếu đi xe máy hoặc ô tô sẽ mất tầm một giờ đồng hồ để đến đây.

 

Đi qua Bến Dược - Ảnh: @baothach.lynguyen.iamt

Đi qua Bến Dược - Ảnh: @baothach.lynguyen.iamt

 

Sẽ đến với làng dân tộc Củ Chi - Ảnh: Trúc Hoàng Nguyễn

Sẽ đến với làng dân tộc Củ Chi - Ảnh: Trúc Hoàng Nguyễn

 

Làng dân tộc Củ Chi được thành lập từ năm 2002, được xem là nơi phục dựng lại đời sống văn hóa tinh thần của các dân tộc anh em Ê-đê, Lạch, Bana, Chu ru, Chơ-ro, Stieng,... giúp khách du lịch Sài Gòn tìm hiểu nét đẹp bản làng Tây Nguyên dù chưa đặt chân lên tận đại ngàn. Khu du lịch mở cửa suốt tuần từ 8h đến 17h mỗi ngày nên du khách có thể chủ động sắp xếp theo mong muốn của mình. Chỉ mất 25 ngàn đồng, du khách đã cầm trong tay chiếc vé để bắt đầu một trải nghiệm mới mẻ, chứa đựng nhiều điều thú vị và bất ngờ tại khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi.

 

Khám phá nơi sinh sống của các dân tộc anh em - Ảnh: Nhựt Trịnh Minh

Khám phá nơi sinh sống của các dân tộc anh em - Ảnh: Nhựt Trịnh Minh

 

Hòa mình vào không gian xanh trong lành - Ảnh: Dờ Uy Duy

Hòa mình vào không gian xanh trong lành - Ảnh: Dờ Uy Duy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Ấn tượng đầu tiên khiến du khách ‘yêu’ ngôi làng Tây Nguyên này chính là không gian thoáng đãng ngập tràn sắc xanh của cỏ cây, rất trong lành và bình yên, khác hẳn hoàn toàn nhịp sống tấp nập ồn ào ở Sài Gòn phố. Những loài hoa dại không tên đua nhau nở rộ, điểm xuyết cho màu xanh đại ngàn ấy thêm thơ tình hơn. Thấp thoáng sau cánh rừng trúc là những ngôi nhà rông được làm hoàn toàn từ tre nứa và mái tranh, du khách có dịp chiêm ngưỡng trọn vẹn bản sắc đặc trưng của Tây Nguyên. Không ít khách du lịch đến làng dân tộc Củ Chi đã bị lạc trong Mê Cung Trúc với hơn 2.000 cây được trồng đan xen giống hệt như tự nhiên. Hương gió nhẹ nhàng len qua làm lay động cánh rừng trúc, tựa hồ bước chân đang phiêu diêu vùng đất lạ trong một bộ phim cổ trang nào đó.

 

Hàng cây xanh nghiêng mình soi bóng bên hồ - Ảnh: Thanh Tùng Lâm

Hàng cây xanh nghiêng mình soi bóng bên hồ - Ảnh: Thanh Tùng Lâm

 

Nếp nhà mộc mạc ‘giấu mình’ trong vườn cây - Ảnh: Trúc Hoàng Nguyễn

Nếp nhà mộc mạc ‘giấu mình’ trong vườn cây - Ảnh: Trúc Hoàng Nguyễn

 

Có những khoảnh khắc rất huyễn hoặc thế này - Ảnh: @tribui111

Có những khoảnh khắc rất huyễn hoặc thế này - Ảnh: @tribui111

 

Bên cạnh hồ nước phẳng lặng trong xanh tựa mặt gương yêu kiều ngay giữa làng dân tộc là những con đường mát rượi rợp bóng cây xanh. Chúng giống như chiếc ô che nắng ngăn mưa, cho du khách an nhiên tản mạn cùng bầu không khí ngọt lành. Đến đây vào những ngày đất trời chuyển mình sang thu, du khách có dịp thưởng ngoạn hàng cây thay lá đẹp mê hồn. Dường như tất cả mọi thứ ở làng dân tộc Củ Chi đều rất dẫn dã mà nên thơ, làm tâm hồn du khách được tự do bay bổng để tìm lại từng khoảnh khắc an nhiên, buông bỏ hết mọi lo lắng nhật thường.

 

Hồ nước mênh mang ngay cạnh bản làng - Ảnh: Nhựt Trịnh Minh

Hồ nước mênh mang ngay cạnh bản làng - Ảnh: Nhựt Trịnh Minh

 

Con đường thơ mộng được điểm xuyến bởi hoa xinh - Ảnh: Trúc Hoàng Nguyễn

Con đường thơ mộng được điểm xuyến bởi hoa xinh - Ảnh: Trúc Hoàng Nguyễn

 

Ngoài cơ hội vãn cảnh tản mạn khung cảnh đặc sắc của ngôi làng Tây Nguyên ngay giữa lòng thành phố, khách du lịch đến làng dân tộc Củ Chi còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Là cảm giác thích thú khi lần đầu tiên được xem cuộc đua của những ‘hiệp sĩ lợn’, được ngồi yên trên lưng ngựa dạo một vòng khu du lịch, được nắm tay chàng trai cô gái xứ bản nhịp nhàng theo điệu múa, được nghe tiếng chiêng vang lên trong đêm lửa bập bùng và được thưởng thức những mon ngon đặc sản ấm tình người. Bỗng thấy trái tim dâng trào những cảm xúc rất lạ, phải chăng đó là hạnh phúc?

 

Có những bí mật đợi du khách trải nghiệm ở làng Tây Nguyên ngay tại Sài Gòn - Ảnh: Võ Nguyên Vũ Nguyên

Có những bí mật đợi du khách trải nghiệm ở làng Tây Nguyên ngay tại Sài Gòn - Ảnh: Võ Nguyên Vũ Nguyên

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Giữa guồng quay tất bật nhiều bon chen ở Sài Gòn hoa lệ, nhiều lắm những lúc đôi chân muốn dừng lại, trái tim thầm hướng về một nơi xa và tâm hồn thèm vẫy vùng giữa không gian dịu vợi của tự nhiên. Và ở ngay Sài Gòn ấy, có một làng dân tộc Củ Chi mang trong mình vẻ đẹp Tây Nguyên huyền thoại làm lòng người thổn thức. Nếu thích khám phá nét đặc trưng của đại ngàn và nghỉ ngơi thư giãn giữa không gian trong lành tự nhiên thì làng dân tộc Củ Chi là lựa chọn lý tưởng.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể đến Tây Nguyên thu nhỏ ở Sài Gòn bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đến Tây Nguyên thu nhỏ bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để khám phá khu vực này.

Tây Nguyên thu nhỏ ở Sài Gòn có gì đặc biệt?

Tây Nguyên thu nhỏ ở Sài Gòn là một khu vườn rộng lớn với nhiều loại cây trái và hoa đẹp mắt. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi bộ đường mòn, thưởng thức đồ ăn địa phương và tham quan các trang trại chăn nuôi.

Tôi có thể ở lại Tây Nguyên thu nhỏ ở Sài Gòn qua đêm không?

Có, bạn có thể ở lại Tây Nguyên thu nhỏ qua đêm bằng cách thuê một căn hộ hoặc một căn nhà nghỉ. Tuy nhiên, bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo có chỗ ở.

Tôi có thể tổ chức một buổi tiệc tại Tây Nguyên thu nhỏ ở Sài Gòn không?

Có, bạn có thể tổ chức một buổi tiệc tại Tây Nguyên thu nhỏ bằng cách liên hệ với nhà quản lý khu vực. Họ sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ như lều trại, bàn ghế, âm thanh và ánh sáng để bạn có thể tổ chức một buổi tiệc ngoài trời đầy thú vị.

Tôi có thể mua các sản phẩm địa phương tại Tây Nguyên thu nhỏ ở Sài Gòn không?

Có, bạn có thể mua các sản phẩm địa phương tại Tây Nguyên thu nhỏ bằng cách đến các cửa hàng bán đồ lưu niệm trong khu vực. Bạn có thể mua các sản phẩm như trái cây, rượu đặc sản, mật ong và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /108