Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá Sài Gònđịa điểm ăn uốngẩm thực thế giớiẩm thực chay
06/04/20231.8390

Sài Gòn lọt top những thành phố lý tưởng để ăn chay năm 2024

Có rất nhiều cách để sống "xanh". Trong đó, ăn chay, có thể nói là lối sống xanh nhất lại ít thấy ai đề cập đến và nhấn mạnh tầm quan trọng. Trên thế giới có những thành phố mà ở đó, bạn có thể thoải mái tìm kiếm những địa điểm ăn chay hấp dẫn không kém những món ăn thượng hạng khác. Theo trang tư vấn du lịch Whenonearth của Mỹ, một trong số 10 thành phố lý tưởng để ăn chay có cả Sài Gòn.

 

1. GHENT, BỈ

 

Tại thành phố Ghent, Bỉ, có một chiến dịch mang tên “Mỗi tuần có một ngày ăn chay” nhằm khuyến khích người dân ăn chay để bảo vệ môi trường và chống lại sự biến đổi khí hậu. Theo đó, ngày thứ năm hàng tuần sẽ là ngày không ăn thịt hoặc ngày ăn chay. Du khách sẽ dễ dàng được phục vụ những món ăn chay trong thực đơn của nhiều nhà hàng tại đây.

 

Pizza chay ở một nhà hàng tại Ghent

Pizza chay ở một nhà hàng tại Ghent - Ảnh: pjchmiel

 

Bữa ăn chay đầy đủ màu sắc

Bữa ăn chay đầy đủ màu sắc - Ảnh: Jill

 

2. CHENNAI, ẤN ĐỘ

 

Thành phố Chennai được xem là hương vị kì lạ của Ấn Độ. Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong những mùi hương đặc biệt trên đường phố: Hương thoang thoảng của những vòng hoa được bày bán trên đường phố, hương đinh hương, bạch đậu khấu và quế trộn lẫn trong thịt Biryani được nấu ở ngoài trời với những đám khói bay lên làm vẩn đục không khí. Đặc biệt là hương từ những thực phẩm chay hấp dẫn. Ở nơi này, bạn có thể thưởng thức món chay từ cửa hàng thức ăn chay đóng gói - Saravana Bhavan cho tới mùi vị hấp dẫn của món masala dhosas chiên.

 

Bánh gạo hấp dừa

Bánh gạo hấp dừa - Ảnh: Madhu Kannan

 

Bữa cơm nhiều hương vị đậm chất Ấn Độ

Bữa cơm nhiều hương vị đậm chất Ấn Độ - Ảnh: Sưu tầm

 

3. CHIANGMAI, THÁI LAN

 

Nhà hàng ở Chiang Mai cung cấp đa dạng món ăn, chỉ thua Bangkok. Đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ăn vùng Bắc Thái, đặc biệt là các món chay. Các con phố ăn đêm cũng phục vụ nhiều món chay hấp dẫn. Với sự lựa chọn phong phú các món ăn chay, Chiang Mai là địa điểm lý tưởng cho những bữa cơm ngon miệng, bổ ích dành cho khách hàng theo đạo hoặc ưa thích đồ chay. Chiang Mai với nhiều ngôi chùa cùng những nhà hàng ăn chay nổi tiếng, đồng thời còn là địa điểm cho các hoạt động thanh tịnh tâm hồn như tập Yoga hay ngồi thiền.

 

Những món ăn chay hấp dẫn tại đây

Những món ăn chay hấp dẫn tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Phật Giáo phát triển là một trong những yếu tố khiến Chiang Mai trở thành thành phố lý tưởng để ăn chay

Phật Giáo phát triển là một trong những yếu tố khiến Chiang Mai trở thành thành phố lý tưởng để ăn chay - Ảnh: Keewon

 

4. SÀI GÒN, VIỆT NAM

 

Sài Gòn Việt Nam cũng trở thành một trong những thành phố lý tưởng để ăn chay. Ở thành phố hiện đại, đang phát triển từng ngày này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ăn chay ở khắp mọi nơi, phục vụ tất cả các ngày chứ không chỉ lễ hay rằm. Du lịch Sài Gòn trong những dịp ăn chay bạn sẽ không còn phải băn khoăn khi tìm chỗ để ăn nữa rồi.

 

Những quán chay với không gian thoáng mát

Những quán chay với không gian thoáng mát - Ảnh: Thục Nhi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Thanh đạm

Thanh đạm - Ảnh: Nhật Quân

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

5. VANCOUVER, CANADA

 

Tuy là một thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất, nhưng Vancouver còn là thành phố lý tưởng cho những ai thích ăn chay. Những khu chợ với những quầy rau trái phong phú, cùng với nhiều cách chế biến khác nhau phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Bạn sẽ thoải mái thưởng thức những món ăn chay từ nhiều loại thực phẩm tươi ngon như đậu hay các loại rau.

 

Những món tráng miệng chay hấp dẫn

Những món tráng miệng chay hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Aphrodites Organic Café, một trong những địa điểm thưởng thức bữa ăn sáng chay

Aphrodite’s Organic Café, một trong những địa điểm thưởng thức bữa ăn sáng chay - Ảnh: Sưu tầm

 

6. BERLIN, ĐỨC

 

Tại thủ đô của Đức này, bạn dễ dàng tìm kiếm những địa điểm ăn chay. Thậm chí có cả một siêu thị chuyên bán đồ thuần chay. Siêu thị Veganz cũng có bán thức ăn như pizza và những món đông lạnh khác cho người tiêu thụ được tiện dụng trong việc ăn chay. Ngoài ra, thức ăn của em bé và các bạn thú - hoàn toàn thuần chay - cũng được bán nơi đây.

 

Siêu thị bán đồ chay ở Berlin

Siêu thị bán đồ chay ở Berlin - Ảnh: ratexla

 

All vegan_Tất cả đều là đồ chay

All vegan_Tất cả đều là đồ chay - Ảnh: ProjectNat

 

7. GLASGOW, ANH

 

PETA (Tổ chức bảo vệ động vật) bình chọn Glasgow là thành phố lý tưởng nhất cho những người ăn chay. Những năm gần đây, các nhà hàng chay mọc lên như nấm ở Glasgow nhằm cải thiện sức khỏe cho cư dân cùng sự ảnh hưởng của văn hóa ăn chay mới của giới trẻ. Du khách có thể ghé thăm những nhà hàng phục vụ món chay với thực đơn hấp dẫn như tại Saramago Café có phiên bản xúc xích Scotland chay.

 

Glasgow được PETA bình chọn là thành phố lý tưởng nhất để ăn chay

Glasgow được PETA bình chọn là thành phố lý tưởng nhất để ăn chay - Ảnh: Ivan Tenci

 

Momo Café Bar là nhà hàng chay không thể bỏ qua khi du lịch đến Glasgow

Momo Café Bar là nhà hàng chay không thể bỏ qua khi du lịch đến Glasgow - Ảnh: Sưu tầm

 

8. NEWYORK, MỸ

 

Bạn sẽ tìm thấy những nhà hàng chay một cách thuận lợi tại Newyork so với những thành phố khác của Mỹ. Với thực đơn phong phú và đa dạng tại nhiều nhà hàng, đây sẽ là thành phố hoàn hảo cho những ai lựa chọn một bữa ăn chay lành mạnh. Trước đây New York nổi tiếng với những món ăn fast food nhưng giờ đây thành phố này cũng biết đến như một địa điểm ăn chay lý tưởng.

 

Sushi không có thịt và cá

Sushi không có thịt và cá - Ảnh: Sưu tầm

 

Candle Café

Nhà hàng chay “ăn ngay tại vườn” Candle Café - Ảnh: Sưu tầm

 

9. ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN

 

Thành phố Đài Bắc đã có một nền văn hóa ăn chay nổi bật trong một thời gian dài. Thực phẩm chay là trọng tâm của nhiều nhà hàng, quán ăn ngoài trời, và quán ăn đường phố với hương vị đậu phụ là chủ yếu. Tại đây còn có cả những nhà hàng phục vụ buffet chay với những món ăn nhiều màu sắc chế biến từ  bí, khoai lang, bí đỏ, cà tím và, với một số loại rau.

 

Món ăn chay đặc trưng của người Đài Bắc-

Món ăn chay đặc trưng của người Đài Bắc- Ảnh: Sưu tầm

 

Những bữa tiệc buffet chay

Những bữa tiệc buffet chay - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

10. PORTLAND, MỸ

 

Ở Portland thức ăn chay có mặt ở khắp mọi nơi, khách sạn, nhà hàng thậm chí những cửa hàng rong cũng cung cấp những món ăn chay. Đây được xem là thành phố thiên đường dành cho những ai muốn ăn chay.

 

Bánh doughnut chay tại VooDoo Doughnut

Bánh doughnut chay tại VooDoo Doughnut - Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh Cheesecakes tại nhà hàng Blossoming Lotus

Bánh Cheesecakes tại nhà hàng Blossoming Lotus - Ảnh: kelly bone

 

Ăn chay đang là một xu hướng được mọi người ưa chuộng không chỉ bảo vệ sức khỏe và thanh lọc cơ thể mà còn là bảo vệ môi trường. Chuyến du lịch hè này, đến tham quan Sài Gòn đổi gió với việc thưởng thức những món ăn chay thanh đạm hẳn cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn đấy!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /370