Mytour blog
Tags:
du lịch Thanh Hóakhám phá Sầm Sơnẩm thực thanh hóa
06/04/20235.0780

Sầm Sơn ăn ở đâu ngon năm 2024?

Nem chua, bánh cuốn, cháo lươn, mực nhồi thịt,...là những món ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây du lịch biển và thưởng thức ẩm thực. Bãi biển trải dài 6km từ Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ với cát trắng mịn, biển xanh ngắt mà thiên nhiên ưu ái dành cho Sầm Sơn đã biến nơi này thành một trong những bãi biển đẹp và hấp dẫn du khách nhất Việt Nam. Hẳn nhiên việc thưởng ngoạn cảnh biển luôn đi kèm với ẩm thực, vậy Sầm Sơn ăn ở đâu ngon? Hãy cùng Mytour khám phá!

 

Sầm Sơn ăn ở đâu ngon?

Sầm Sơn ăn ở đâu ngon? - Ảnh: Sưu tầm

 

Mực nhồi thịt là một món ăn độc đáo và hấp dẫn ở Sầm Sơn mà bạn không thể không thưởng thức khi đến đây. Mực nhồi thịt kén loại mực ống mỗi thân đều dài khoảng 10cm hoặc hơn để có thể chế biến dễ dàng. Đặc biệt, nang thịt của loại mực này phải dày, thân dẹt, mình có bản to nên cần sự khéo léo chọn lựa mực từ dân biển Sầm Sơn sao cho còn nguyên cả râu, mình dày, vỏ ngoài hồng, túi mực còn nguyên.

 

Món mực ống nhồi thịt vô cùng hấp dẫn ở Sầm Sơn

Món mực ống nhồi thịt vô cùng hấp dẫn ở Sầm Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Mực nhồi thịt chiên là một đặc sản ẩm thực của Sầm Sơn và các tỉnh ven biển Việt Nam. Đồng thời đây cũng là một dấu ấn để ta lưu giữ hương vị biển mà mỗi khi nghĩ lại không khỏi thấy nôn nao thèm một món rất đặc trưng ở xứ Thanh. Bạn có thể thưởng thức món này ở các nhà hàng nổi tiếng ở Sầm Sơn như nhà hàng Nam Bộ, nhà hàng Quy Sơn,... Sầm Sơn ăn ở đâu ngon? Thiết nghĩ câu trả lời cũng khá đơn giản, vì ngoài những nhà hàng lớn trong đất liền, bạn cũng có thể nhờ ngư dân chế biến để thưởng thức ngay trên bãi biển.

 

Kiếm chỗ ăn ngon ở Sầm Sơn thực sự không khó

Kiếm chỗ ăn ngon ở Sầm Sơn thực sự không khó - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

Nói đến Sầm Sơn, không thể không nói đến món nem chua trứ danh - đặc sản thanh hóa, muốn biết ở Sầm Sơn mua nem ở đâu ngon để mua ăn và làm quà thì nên hỏi người quen trước để tránh mua phải nem không đảm bảo chất lượng. Bạn nên tránh xa các loại nem bán dọc đường, ga tàu,...vì không được chế biến đảm bảo cũng như hương vị không đúng với nem chua Thanh Hóa. Đến Sầm Sơn, hãy thử tìm hàng nem Thắng Tuyến trên phố Lê Hoàn để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Theo nhiều đánh giá chung từ du khách thì nem ở đây khá uy tín, không lo bị đau bụng.

 

Bạn có thể vừa thưởng thức vừa dùng nem chua để làm quà sau chuyến đi Sầm Sơn

Bạn có thể vừa thưởng thức vừa dùng nem chua để làm quà sau chuyến đi Sầm Sơn - Ảnh: Foody 

 

Món nem chua Sầm Sơn bắt mắt, chỉ nhìn sơ qua cũng nuốt nước bọt

Món nem chua bắt mắt, chỉ nhìn sơ qua cũng “nuốt nước bọt” - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi vui chơi trên bãi biển Sầm Sơn, du khách có thể tự khám phá quanh phố phường để tìm ra ăn ở đâu ngon

Sau khi vui chơi trên bãi biển Sầm Sơn, du khách có thể tự khám phá quanh phố phường để tìm ra ăn ở đâu ngon - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi đi du lịch, đặc biệt là những bãi biển sầm uất như Sầm Sơn của Thanh Hóa, chúng ta đều tự hỏi xem ăn ở đâu ngon để có thể vừa no mắt và no cả bụng sau một chuyến hành trình dài. Vậy thì bánh cuốn tôm là một món bạn không thể bỏ qua rồi đấy. Bánh cuốn tôm của Thanh Hóa không cầu kỳ, chỉ bao gồm vỏ bánh mềm, dai mướt và thơm lừng hãy còn đang nóng hổi bọc bên trong ít ruốc tôm vàng ruộm. Nhưng chính sự kết hợp hài hoài và dung dị ấy đã thu hút rất nhiều du khách mê ăn uống tìm đến và nếm thử. Hương vị bánh cuốn mộc mạc mà rất đặc biệt này có thể khiến bạn nhớ mãi không quên. Đây là món ăn đặc sản dân dã nên bạn có thể tìm thấy ở khắp nơi trong thành phố hoặc khu dân cư gần biển Sầm Sơn với giá "hạt dẻ" từ 15.000 - 25.000 đồng một chục chiếc bánh thơm lừng.

 

Món bánh cuốn dung dị mà thật đặc biệt của xứ Thanh

Món bánh cuốn dung dị mà thật đặc biệt của xứ Thanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh răng bừa - ngay cả cái tên đã là một sự độc đáo của loại bánh kết hợp hài hòa giữa lá và gạo tẻ thơm ngon. Loại bánh này trước được gọi là bánh lá, bánh tẻ nhưng với hình dạng như chiếc răng bừa nên lại có thêm cái tên thứ ba độc đáo như vậy. Đây là loại bánh được người Thanh Hóa làm trong các dịp lễ, tết, hội lớn, nó hấp dẫn du khách bởi hương vị thơm ngon khó quên của lớp bột tẻ mềm mịn và lá gói xanh non. Có thể thấy, chỉ mới điểm sơ qua vài món đặc sản ở Sầm Sơn, chúng ta đã biết được kha khá đáp án cho câu hỏi “Sầm Sơn ăn ở đâu ngon” rồi.

 

Sầm Sơn - Những chiếc bánh làm từ bột tẻ với hình thù độc đáo

Những chiếc bánh làm từ bột tẻ với hình thù độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Nói đến các món ngon Sầm Sơn, không thể thiếu cua ghẹ biển còn tươi sống ở các phiên chợ họp ngay trên bờ biển. Phiên chợ hải sản độc đáo này không chỉ là nơi mua bán trao đổi giữa các ngư dân sau khi ra khơi trở về đất liền mà còn là nơi cho du khách thỏa thích chọn món hải sản mình thích để ăn ngay trên biển. Đến Sầm Sơn, bạn không chỉ được tắm biển, tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên ấn tượng của xứ Thanh mà còn được thưởng thức thật nhiều món ngon hấp dẫn của biển. Nếu bạn vẫn không khỏi thắc mắc ăn ở đâu ngon khi đến biển Sầm Sơn thì đừng bỏ qua phiên chợ hải sản độc đáo để tha hồ chọn lựa món hải sản yêu thích cho mình nhé!

 

Cua ghẹ biển hãy còn tươi sống được chế biển ngay trên bãi biển hoặc các nhà hàng ven biển Sầm Sơn

Cua ghẹ biển hãy còn tươi sống được chế biển ngay trên bãi biển hoặc các nhà hàng ven biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

Sầm Sơn - Người dân chài kéo cá, tôm và các loại hải sản còn tươi sống vào bờ

Người dân chài kéo cá, tôm và các loại hải sản còn tươi sống vào bờ - Ảnh: Bùi Thanh Tùng 

 

Sau khi vui chơi trên bãi biển Sầm Sơn, du khách có thể tự khám phá quanh phố phường để tìm ra ăn ở đâu ngon. Tuy nhiên, đến Sầm Sơn ngoài việc tìm kiếm chỗ ăn ở đâu ngon, ưu tiên thứ hai là còn phải rẻ. Muốn tìm được địa điểm ăn ngon bổ rẻ ở một địa điểm du lịch sầm uất liệu có khó quá không? Theo như lời của những du khách nhiều kinh nghiệm đi Sầm Sơn, họ lưu ý chúng ta nên hạn chế đến những khu trung tâm đông đúc mà hãy tìm đến rìa các khu nghỉ mát hoặc những quán nhậu bình dân.

 

Đến Sầm Sơn ngoài việc tìm kiếm chỗ ăn ở đâu ngon, ưu tiên thứ hai là còn phải rẻ

Đến Sầm Sơn ngoài việc tìm kiếm chỗ ăn ở đâu ngon, ưu tiên thứ hai là còn phải rẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh khu Resort Vạn Chài nổi tiếng, nhìn sang bên tay trái đường bạn sẽ thấy một số quán ăn bình dân. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món như ghẹ rang me, ốc móng tay hấp, cá sủ vàng hấp hành, cơm canh cà, mực trứng sống, ngao luộc,...chỉ nghe thôi đã thấy cực kỳ hấp dẫn rồi.  Nếu đi theo nhóm đông cùng bạn bè, người thân, thì "tổng thiệt hại" của mỗi người chỉ khoảng 200.000 đồng là có thể ăn no và ăn thỏa thích những món hải sản thơm ngon của biển Sầm Sơn.

 

Bãi biển tuyệt đẹp ở Sầm Sơn, du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức ẩm thực phong phú của Thanh Hóa

Bãi biển tuyệt đẹp ở Sầm Sơn, du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức ẩm thực phong phú của Thanh Hóa - Ảnh: Vinh Nguyen Van 

 

Nghỉ hè ở Sầm Sơn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 57% tại Sầm Sơn

 

Nhìn chung, hai điều cơ bản mà khách du lịch tìm kiếm khi đi biển là “ăn ngon, view đẹp”, tất nhiên ai cũng muốn có một không gian nghỉ mát thoải mái bên biển xanh bình lặng và thưởng thức những “thức quà của biển” ngon lành. Chính vì thế, Mytour muốn chia sẻ và trả lời cho thắc mắc “Ăn ở đâu ngon?” của các du khách đi Sầm Sơn, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho chuyến du lịch của bạn khi đến với vùng biển xứ Thanh nổi tiếng này.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sầm Sơn có những địa điểm ăn uống nào nổi tiếng?

- Sầm Sơn có nhiều quán ăn ngon như: Nhà hàng Biển Đông, Nhà hàng Hải Sản Sầm Sơn, Nhà hàng Hải Sản Hải Đăng, Quán ăn Bà Năm, Quán ăn Cô Hà,...

Tôi có thể tìm thấy món ăn gì đặc trưng ở Sầm Sơn?

- Sầm Sơn nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như: tôm hùm, cua đồng, ghẹ, sò điệp, hàu, cá lóc, cá chình,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như: nem chua rán, bánh đa cá, bánh cuốn thanh trì,...

Tôi có thể tìm thấy những khách sạn nào tốt ở Thanh Hoá?

- Thanh Hoá có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao và 5 sao như: Khách sạn FLC Thanh Hóa, Khách sạn Sông Lô, Khách sạn Lam Kinh, Khách sạn Thanh Hà,...

Tôi có thể tham quan những địa điểm nào ở Miền Trung?

- Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Huế với các di tích lịch sử như Cố đô Huế, Đại Nội, Thiên Mụ, Lăng Tự Đức,... Đà Nẵng với bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà,... Hội An với phố cổ Hội An, chùa Cầu, quảng trường Nhà Rồng,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm khác như Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /173