Mytour blog
Tags:
du lịch cao bằngdu lịch Tây Bắckhám phá sapa
06/04/20231.2750

Sapa đang lạnh 13 độ đấy! Hãy lên ngay và tận hưởng hết những cảnh đẹp này năm 2024

Sapa chắc hẳn không còn là vùng đất xa lạ với những ai đam mê du lịch hay thích chinh phục những vùng đất khắc nghiệt. Nhưng điều thú vị của vùng đất này đó là dù bạn có đến đây bao nhiêu lần đi chăng nữa thì ở mỗi lần ghé thăm, góc nhìn của bạn về nơi đây sẽ đều khác đi một chút. Và nếu bạn chưa biết tin thì xin nhẹ nhàng thông báo, hiện giờ nhiệt độ của Sapa đã bất ngờ giảm xuống 13 độ C - với người bình thường nghe đến đây thì chắc là chỉ muốn tránh xa nhưng chắc chắn đây sẽ là một cơ hội mà bất kì ai thích chinh phục và vượt qua những giới hạn cũng đều muốn nắm bắt. Đặc biệt là sau khi xem xong bộ hình được chụp vào mùa Đông ở Sapa dưới đây, chắc hẳn cái lạnh sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ và bạn sẽ muốn xách balo đến vùng đất này ngay mùa đông năm nay.

 

Bộ ảnh này được chụp bởi Lê Quang Huy, anh chàng hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà Nội và đồng thời là nhiếp ảnh gia tự do. Kết hợp giữa công việc nhiếp ảnh cùng sở thích du lịch, Huy thường khiến nhiều người phải trầm trồ trước những bộ ảnh du lịch đẹp tuyệt vời và cực kì tinh tế của mình khi đi qua nhiều vùng đất khác nhau. Bên cạnh việc ghi lại hành trình của mình qua những bức ảnh thì Huy còn chia sẻ khá nhiều bí quyết thú vị. Dù là qua hình ảnh hay câu chữ thì anh chàng cũng đều đã truyền tải trọn vẹn nguồn cảm hứng dịch chuyển của mình đến tất cả người đọc, người xem. Không tin ư, rất có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại sau khi đọc hết bài này đấy!

 

 

 

 

 

 

1. CHUẨN BỊ HÀNH LÝ

 

Nếu bạn thường xuyên du lịch, hãy chọn loại vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ nhét vào khoang hành lý, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 5 ngày. Đi Sapa, bạn chỉ nên đem giày dép màu nâu hoặc đen. Trời sẽ trở lên lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Bạn nên mang theo khăn choàng cổ, găng tay, mũ len thật ấm nếu đến Sapa mùa đông. Mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi.

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

 

 

 

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

 

Từ Hà Nội đi Sapa bạn có thể đi bằng tàu hoả vé ghế mềm hoặc vé giường nằm điều hòa, còn đi tàu Lào Cai (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn. Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai thì đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 25 nghìn. Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy đi chu du những địa điểm bạn thích.

 

 

 

 

 

 

3. NƠI Ở

 

- Đến Sapa, bạn có thể ở khách sạn Mùa Xuân giá phòng bình dân có thể nhìn ra thung lũng và ngọn núi Phanxipăng. Ngoài ra còn có khách sạn Mountain View ở ngay cạnh Royal, vị trí đẹp hơn khách sạn Mùa Xuân.

- Khách sạn Apatit chỉ cách nhà thờ một đoạn.

- Khách sạn Cao nguyên – Phố Cầu Mây phòng đẹp mà rẻ.

- Khách sạn Xuân Ngần – phố Xuân Viên.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

 

 

4. ĂN UỐNG

 

Giá đồ ăn ở Sapa không đắt nhưng tốt nhất bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Khi đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu Sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.

 

Đặc sản nổi tiếng nhất của Sapa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su... Món rau đặc biệt nhất của Sapa là "ngồng", tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su... mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sapa mới là ngon nhất.

 

Sapa nổi tiếng với món thịt "lợn cắp nách". Thịt "lợn cắp nách" nhâm nhi với rượu táo mèo Sapa là chuẩn nhất.

 

Sapa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ...cá. Cá suối Sapa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán giòn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sapa. Bạn đừng quên món đặc sản Thắng cố vi đây là món ăn được chế biến rất ngon và lại được phục vụ khách du lịch nên rất đảm bảo. Quán thắng cố nổi tiếng là quán anh Quỳnh tại 015 Thạch Sơn Sapa.

 

 

 

5. MỘT SỐ ĐIỂM MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở SAPA

 

- Núi Hàm Rồng: Là nơi trồng rất nhiều loại hoa có màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Càng đi lên cao khung cảnh lại càng làm cho ta ngạc nhiên, thôi thúc khám phá. Từ cụm vườn lan 1, vườn lan 2 với 6.000 giò của 194 loài lan bốn mùa đua nhau khoe sắc, trong đó có những loài lan đặc hữu như kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu thân gỗ hoa dài như chiếc chuông... đến vườn hoa với những đóa cẩm tú cầu đường kính tới 30 cm cùng những giống hoa lạ mắt nhập từ Nga, Pháp về và hàng trăm cây anh đào của Nhật Bản. 

 

- Thác Bạc: Cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km. Từ trên khe núi cao hàng trăm mét, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy gọi là thác Bạc. Từ xa đã nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, tiếng vang được lặp lại trong rừng thẳm càng tăng thêm cảm giác hoang dã và huyền bí. Thác ở ngay gần đường quốc lộ, rất thuận tiện cho khách du lịch. Cầu Mây là một cây cầu bắt treo qua dòng sông Mường Hoa chảy trong một thung lũng ở cách thị trấn Sa Pa khoảng 17 km về phía đông nam. Cây cầu nổi tiếng được làm bằng dây mây. Nếu như bạn may mắn đến vào lúc sương mù cuộn từ dòng Mường Hoa lên phủ kín Cầu Mây, khách sẽ thấy mình như đang bồng bềnh trong mây.

 

- Bản Tả Phìn: Nằm cách thị trấn Sa Pa 12km, chếch về phía đông bắc gồm hai dân tộc Dao và H’mông cư trú. Ở Tả Phìn, bạn sẽ được hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của cộng đồng dân tộc nơi đây. Những tập tục sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào Dao đỏ đã được khôi phục và dàn dựng thành những tiết mục biểu diễn dành cho khách du lịch như: nghi lễ cưới, nghi lễ múa "Bai Tram", "bắt ba ba", "múa chuông", hát giao duyên… Còn với bản làng người Mông bạn sẽ có dịp dự lễ hội ăn thề, lễ cúng giải hạn, lễ cúng làng và đặc biệt là lễ hội Gầu Tào. Ngoài ra ở bản Tả Phìn, bạn có thể mua cho mình một vài món hàng dệt thổ cẩm của địa phương. Nhưng có một dịch vụ hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó là đi tắm lá thuốc - một nét độc đáo trong sinh hoạt của người Dao Đỏ nơi đây.

 

 

 

 

 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /268