Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp sapacảnh đẹp Lào CaiKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/20234.0630

Sapa – thiên đường tuyết trắng năm 2024

Mùa đông chưa tới hẳn. Tôi đã có những lời hẹn Sapa rất đỗi hút hồn. Ai bảo mùa đông Sapa lại mê hoặc đến thế. Ai bảo giữa đất nước nhiệt đới gió mùa lại có tuyết rơi đẹp nao lòng đến vậy. Mùa đông này, phải rồi, mùa đông này đang tới, ta lại về với Sapa, ngập tràn trong cái lạnh “rất khác” của tổ quốc.

 

mùa đông SapaNhững sắc riêng Sapa khi mùa về. -Ảnh: phanthoailinh

 

Vài năm trở lại đây, Sapa rất hay có tuyết. Trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2, sẽ có một, vài lần chúng ta rộn lòng với màu tuyết phương xa. Sẽ có một, vài lần chúng ta không kìm nổi chỉ muốn bứt tất cả công việc để tìm đến với mùa tuyết trắng trời mây. Tiếng mời gọi từ nàng tiên băng giá của mùa đông quá đỗi huyễn hoặc lòng người.

 

Tới Sapa thôi, chờ gì nữa!

 

mùa đông SapaTới Sapa thôi, chờ gì nữa! - Ảnh: doc ban

 

Mùa đông Sapa tuyết không rơi thường xuyên, chỉ vào một số ngày khá là bất định. Nhưng khi nghe tin tuyết về với Sapa là dân tình không khỏi xốn xang, háo hức. Việc tới Sapa ngắm tuyết có khi còn làm người ta sung sướng hơn khi tới trời Tây để được tận mắt chứng kiến kết tinh đất trời.

 

mùa đông SapaNhững rộn ràng màu tuyết không khác trời Tây ở Sapa. -Ảnh: Theanh Nguyen

 

mùa đông SapaSự háo hức trên những nẻo đường. -Ảnh: NhatMinhPham

 

Khi trời Sapa đổi tuyết, khí hậu tụt xuống âm độ. Cái lạnh kết hợp với không khí ẩm tạo nên cái rét thấm vào thịt da. Nhiều người chịu lạnh không giỏi nhưng vẫn rất háo hức để được hưởng cái mùi vị thiên nhiên đặc biệt ấy. Nó tuy không ngọt ngào, dễ chịu nhưng lại rất đậm sâu, rất ấn tượng. Và dường như với những gì đặc biệt như thế người ta thường dễ dàng ghi nhớ hơn, cảm xúc hơn, đọng lại sâu hơn.

 

mùa đông SapaTuyết phủ trắng ruộng bậc thang - Ảnh: Anh DV

 

mùa đông SapaCảm xúc dường như đậm sâu hơn trước mùa tuyết - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Tuyết về. Sapa phủ màu tuyết. Cái sắc xanh núi đồi, sắc vàng của lúa được thay thế bằng hình ảnh tuyết trắng mênh mang. Khung cảnh thiên nhiên phủ màu tuyết đẹp và đầy ấn tượng. Có lẽ rằng, hiếm nơi nào lại có được cảnh quan đông về mùa tuyết đặc sắc như ở nơi đây. Trùng điệp ruộng nương, núi đồi phủ tuyết. Tuyết giăng mắc khắp không gian, giăng mắc vào lòng người.

 

mùa đông SapaKhông gian kỳ ảo huyền hoặc sắc đông - Ảnh: phanthoailinh

 

mùa đông SapaNúi đồi chuyển sắc đông sang - Ảnh: NhatMinhPham

 

Ngay ở trung tâm thị trấn Sapa, cảnh quan dường như hoàn toàn thay đổi. Ta ngắm nhìn mà ngỡ đang ở một đất nước nào đó xa xôi. Mặt hồ lạnh im mùa đông hòa với nhà, với núi trắng màu tuyết. Cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Bóng nhà, bóng núi in xuống bóng hồ. Sapa tĩnh tại và kiêu kỳ như một bà hoàng lạnh lùng, lộng lẫy.

 

mùa đông SapaTa tưởng như đi lạc vào một thiên đường nào đó xa côi - Ảnh: Trung Đặng Tiến

 

Mùa đông Sapa, tuyết phủ trắng không gian, trên những mái nhà, trên những cành cây tán lá, trên lưng áo người dân và cả những người khách phương xa. Bông tuyến rơi rơi, rơi rơi. Rơi in vào màu mắt, vào tiếng cười nơi vùng núi. Không chỉ có tuyết, còn có băng. Trời lạnh. Nước ngưng tụ tại tạo thành băng. Cảnh vật đóng băng. Hoa đóng băng. Thế giới băng tuyết trải khắp Sapa.

 

mùa đông SapaNhững mái nhà in màu tuyết -Ảnh: NhatMinhPham

 

Tuyết SapaBăng bao bọc lấy cảnh lá - Ảnh: phanthoailinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Những bông hoa, những nhành lá đóng băng lại lơ lửng trên cây như tuyệt phẩm thiên nhiên hút hồn du khách. Có gì đó trong veo, có gì đó trong trẻo, có gì đó rất mơ mang. Cảm giác với lớp băng ấy, hoa kia vẫn luôn đẹp như thế, lay động lòng như thế. Nhiều người thầm ước, giá như có thể đem một bông hoa băng mang về để cả ngày ngắm, đời thi vị biết bao.

 

Tuyết SapaHoa băng đẹp đến nao nuyến lòng - Ảnh: phanthoailinh

 

Tuyết SapaVẻ đẹp khó cưỡng lại của hoa băng - Ảnh: phanthoailinh

 

Tuyết SapaLay động dịu lòng - Ảnh: phanthoailinh

 

Tuyết SapaNhững kết tinh của trời đất - Ảnh: phanthoailinh

 

Nhưng, có những thứ, có lẽ sinh ra chỉ dành cho Sapa, chỉ đến Sapa mới có thể cảm nhận được, mới có thể thấy được. Những vẻ đẹp ấy khi rời xa vòng tay Sapa sẽ chẳng còn màu sức sống ấy nữa, sẽ khô héo và nhạt nhòa đi. Ấy có lẽ là nét riêng của mỗi vùng đất, cái sự khuyến khích để ta đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn, sâu sắc hơn.

 

Tuyết SapaSắc riêng nơi này - Ảnh: phanthoailinh

 

Tuyết SapaNhững kết đọng chỉ dành riêng cho Sapa - Ảnh: phanthoailinh

 

Chuyện của năm trước. Khi mùa tuyết đến. Dân tình yêu du lịch và cảnh đẹp thiên nhiên phấn khích lắm. Người người nhà nhà lặn lội tìm về Sapa. Du lịch Sapa lại rộn ràng như những mùa hương sắc tươi xanh khác. Nhưng nhiều người lại quá đau xót trước sự thích thú kia khi mà người Sapa phải chịu cái rét cắt thịt da, mùa màng đi theo màu tuyết.


Tuyết SapaKhi tuyết về… -Ảnh: phanthoailinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai

 

Tuy nhiên, tuyết là duyên trời. Những người yêu tuyết cũng không thể nào tạo nên màu tuyết. Yêu cái vẻ đẹp của thiên nhiên cũng không có gì sai. Và tình yêu ấy còn gắn liền với rất nhiều “đông ấm” gửi về Sapa khi mùa đến. Những người Sapa và những người khách lạ, cùng hòa với sắc đất trời với những nỗi riêng nhưng vẫn luôn cố gắng để san sẻ lòng nhau. Để hài hòa cái màu thiên nhiên mang đến.

 

Trời đang dần chuyển vị. Không rõ năm nay tuyết Sapa có lại rơi? Tâm tình này có lẽ trời mới thấu nổi. Dẫu vậy, lòng nhiều người vẫn đang hướng về Sapa, tâm tình gửi tới Sapa và mong mỏi tới Sapa những ngày gần đây nhất. Kí ức mùa về nơi đó khắc khoải trong tim.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sapa là đâu?

Sapa là một thị trấn nằm ở tỉnh Lào Cai, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.

Sapa có gì đặc biệt?

Sapa nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngôi nhà sàn của người dân tộc thiểu số, đồi chè xanh mướt và những cánh đồng hoa đẹp mắt. Ngoài ra, Sapa còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Fansipan, thác Bạc, thung lũng Mường Hoa, đèo Ô Quy Hồ,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Sapa?

Thời điểm tốt nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Sapa?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm các bản làng của người dân tộc thiểu số, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm các sản phẩm đặc sản.

Có những khách sạn nào tốt ở Sapa?

Sapa có nhiều khách sạn và resort đẹp và chất lượng, nhưng nên chọn các khách sạn nằm ở trung tâm thị trấn để tiện di chuyển và tham quan. Một số khách sạn đáng chú ý như Victoria Sapa Resort & Spa, Sapa Legend Hotel & Spa, Sapa Horizon Hotel và Sapa Jade Hill Resort & Spa.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /531