Mytour blog
Tags:
Phan Rangtháp chàm Poshanudu lịch Ninh Thuậndu lịch miền Trung
06/04/20233.8030

Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang năm 2024

Phan Rang, vùng đất đặc trưng của nắng, gió và cát, như ai đó đã từng nói rằng “nắng như Phan, gió như Rang”. Mảnh đất khắc nghiệt đón người lữ khách phương xa bởi những sa mạc cát mịt mù, bởi những con người chân chất, và những vườn nho quanh năm sum xuê trái ngọt. Cảnh tượng tưởng chừng như trái ngược nhau nhưng lại tạo nên một bức tranh thơ sâu lắng. Trong đó, người ta đặc biệt ấn tượng với những vườn nho đang mải mê khoe sắc dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Dường như, được lạc bước trong khung cảnh thần tiên ấy là một trải nghiệm không thể nào quên được trong chuyến hành trình du lịch Phan Rang.

 

Nắng như Phan, gió như Rang

Nắng như Phan, gió như Rang - Ảnh: TranLiethung

 

Vườn nho như một đặc trưng mang đậm nét văn hóa của vùng Phan Rang. Loài cây này đã gắn bó với những người dân nơi đây từ thuở mới lọt lòng. Sinh ra trên một vùng đất đầy nắng gió của miền Trung, lớn lên dưới những dàn nho đang trĩu trái, một phần hồn của họ như gửi gắm trong vị ngọt thanh của thức quả này. Dường như, những khu vườn bạt ngàn ấy không chỉ là một điểm du lịch ấn tượng ở Phan Rang mà còn là nơi mà người ta cảm nhận rõ nét nhất về cuộc sống và tinh thần của người nông dân.

 

Những vườn nho trĩu trái  nét đặc trưng của vùng đất Phan Rang

Những vườn nho trĩu trái – nét đặc trưng của vùng đất Phan Rang - Ảnh: Khánh Tâm

 

Vườn nho Phan Rang sai trái quanh năm nhưng phải tới mùa hè, khi những quả nho đã no nắng, không hề bị dính bất kỳ hạt mưa nào, người ta mới thấy, nó lại càng ngon, càng ngọt. Có lẽ vì vậy mà những tour du lịch Phan Rang mùa hè luôn thu hút du khách thập phương.

 

Những khoảnh khắc lãng mạn tại vườn nho

Những khoảnh khắc lãng mạn tại vườn nho - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phan Rang-Tháp Chàm

 

Vượt qua một quãng đường nắng cháy da, ra khỏi trung tâm thành phố chừng 7km – 10km về hướng Tháp Chàm, ghé Ninh Phước, Ninh Thuận và bạn có thể đắm mình trong những vườn nho dài tít tắp ven sông, nhưng ấn tượng nhất phải kể đến vườn nho Ba Mọi, một thương hiệu dẫn đầu trong nghiệp trồng nho đất Phan Rang.

 

Vườn nho xanh Ba Mọi

Vườn nho xanh Ba Mọi - Ảnh: Khánh Tâm

 

Du khách chiêm ngưỡng và nâng niu những chùm nho Ba Mọi

Du khách chiêm ngưỡng và nâng niu những chùm nho Ba Mọi - Ảnh: Sưu tầm

 

Một quãng không quá xa xôi nhưng bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của mảnh đất miền Trung. Hai bên những con đường nhựa thẳng tắp là những ruộng nho xanh ngắt đang hòa cùng với sắc xanh của bầu trời. Trong cái không gian xanh ấy, cái màu tím tím, đỏ đỏ của những trái nho sắp thu hoạch như mời gọi người khách đường xa dừng chân thưởng thức.

 

Vườn nho xanh ngắt hai bên đường tô điểm cho thiên nhiên Phan Rang thêm xinh đẹp

Vườn nho xanh ngắt hai bên đường tô điểm cho thiên nhiên Phan Rang thêm xinh đẹp - Ảnh: Khánh Tâm

 

Màu sắc đầy mời gọi của vườn nho Phan Rang

Màu sắc đầy mời gọi của vườn nho Phan Rang - Ảnh: Khánh Tâm

 

Dường như nắng gió nơi đây lại càng tiếp thêm sức sống tràn trề cho những vườn nho trĩu quả. Nho được trồng theo lối mắc giàn trên cao, những trái nho nặng trĩu cứ thế đua nhau thõng xuống chạm đỉnh đầu. Cái cảm giác vừa đi vừa với tay ngắt vài trái bỏ vào miệng mới đê mê và sảng khoái làm sao. Vị ngọt thanh của những trái nho như xua đi cái nắng hầm hập của ngày hè.

 

Những chùm nho nặng trĩu buông thõng xuống đỉnh đầu

Những chùm nho nặng trĩu buông thõng xuống đỉnh đầu - Ảnh: Khoibinh

 

Còn gì thú vị hơn khi được thoải mái dạo chơi trong những khu vườn ngập tràn sắc nho, thỏa thích khám phá và thử những trái ngon ngọt nhất. Không những vậy, bạn còn được những người làm vườn chân chất giảng giải về quy trình chăm sóc, cách thu hoạch và chế biến rượu nho. Bạn sẽ không thể ngờ được cái vùng đất khắc nghiệt đó lại có thể sản sinh nên một thức uống tuyệt vời đến vậy.

 

Địa điểm chụp hình cưới ngoại cảnh tuyệt vời cho các cặp đôi

Địa điểm chụp hình cưới ngoại cảnh tuyệt vời cho các cặp đôi - Ảnh: Kibastudio

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Khi những vườn nho vào mùa thu hoạch, người ta sẽ lựa những trái nho ngon nhất, không bị sâu và đều quả, đem rửa sạch, để ráo nước, để nguyên cả vỏ và hạt rồi nghiền nát. Phần nho đó được cho vào thạp, cứ 3kg nho với 1kg đường, hết lớp nọ đến lớp kia cho tới hết, rồi bịt kín miệng thạp, ủ chừng 3 tháng. Càng để lâu, người ta sẽ thu được rượu càng ngon. Cách làm đơn giản như chính cái chất phác của người dân nơi đây vậy. Rượu nho tạo thành một sản vật đặc trưng của vùng Phan Rang nắng gió.

 

Đặc sản đặc trưng của vùng đất Phan Rang nắng gió

Đặc sản đặc trưng của vùng đất Phan Rang nắng gió - Ảnh: Sưu tầm

 

Cái đậm đà của rượu nho khiến người ta không thể nào cưỡng lại. Vừa mở nắp thạp, cái hương nồng nàng vương vít cũng đã đủ để người lữ khách phải ửng hồng đôi má. Nhấp thử một ngụm thôi, ta như quay cuồng với đất trời, như cảm nhận được cái vị mặn của biển, cái nắng của trời, cái rát của gió, cái vị ngọt của nho và hơn cả là cái tình người ở mảnh đất miền Trung khắc nghiệt.

 

Thức uống làm đắm say bao lữ khách

Thức uống làm đắm say bao lữ khách - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Ngồi ở sân nhà vườn, thưởng thức những chùm nho vừa được hái, nghe kể về những câu chuyện thi vị về cái nghiệp trồng nho rồi ngà ngà trong men say của ly rượu nho vừa ủ. Có lẽ rằng, đó sẽ là một trải nghiệm đầy thi vị, mà mỗi người du khách cứ muốn lưu giữ mãi trong tim và hy vọng một lần nữa được du lịch Phan Rang để trải lòng mình dưới cái xanh ngắt của bầu trời cùng cái xanh mênh mang của những vườn nho đang trĩu quả.

 

Một địa điểm pose hình ấn tượng cho giới trẻ

Một địa điểm pose hình ấn tượng cho giới trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Dường như thấp thoáng đâu đó trong cái nắng cái gió của mảnh đất này, vị thanh ngọt của nho, hương thơm nồng của rượu cứ vương vấn mãi, tạo nên một sức hút mãnh liệt với những người lữ khách phương xa.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang là gì?

- Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang là một trải nghiệm du lịch tại vùng đất Ninh Thuận, Miền Trung, nơi du khách có thể tham gia vào quá trình thu hoạch nho, thưởng thức rượu nho và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Tại sao nên tham gia trải nghiệm Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang?

- Đây là cơ hội để du khách được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, học hỏi về quá trình sản xuất nho và rượu nho, thưởng thức những sản phẩm địa phương chất lượng cao và tận hưởng không khí trong lành của miền quê Việt Nam.

Có những hoạt động gì trong trải nghiệm Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang?

- Du khách sẽ được tham gia vào quá trình thu hoạch nho, tham quan nhà máy sản xuất rượu nho, thưởng thức rượu nho và các sản phẩm địa phương khác, tham quan các làng nghề truyền thống và tham gia các hoạt động văn hóa, ẩm thực địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để tham gia trải nghiệm Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang?

- Thời điểm tốt nhất để tham gia trải nghiệm này là vào mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 11, khi nho chín và đang trong giai đoạn thu hoạch.

Cần chuẩn bị những gì khi tham gia trải nghiệm Say hồn giữa bạt ngàn ruộng nho xứ Phan Rang?

- Du khách nên chuẩn bị quần áo và giày thoải mái, nắm rõ lịch trình và các hoạt động trong chương trình, mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và đặc biệt trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /176