Mytour blog
06/04/20234.7960

Sông Chảy năm 2024

Sông Chảy phát nguyên từ sườn Tây Nam đỉnh Tây Côn Lĩnh và sườn Đông Bắc đỉnh Kiều Liên Ti trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, chảy qua các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái rồi nhập vào sông Lô ở phía Bắc thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Yên Bái

 

Dòng chảy của sông rất phức tạp, lòng sông hẹp, sâu, sườn dốc và nhiều thác gềnh. Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, sông chảy theo hướng Đông - Tây qua các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần rồi qua huyện Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai. Trên đoạn này, khoảng 5km của sông Chảy là biên giới Việt - Trung giữa tỉnh Lào Cai với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

sông chảy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Sông Chảy là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dành cho những ai thích du lịch sinh thái. Vào mùa nước cạn chỗ sâu nhất của con sông chỉ khoảng 3m, bạn có thể ngôi thuyền sắt, ngược dòng tham quan thoả thích. Lác đác hai bên bờ sông là những căn nhà đơn sơ của người Mông, người Dao, người Dáy...Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể gặp những bè tre bập bềnh khai thác cát, xa xa là con đường lên Bắc Hà như vệt vôi trắng vắt vẻo trên sườn núi.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Ngược dòng sông Chảy, bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, được chứng kiến những nét hoang sơ, nguyên vẹn của thời gian còn sót lại trên đá núi ở hai bên bờ sông. Những dãy núi hùng vĩ, những vách đá khổng lồ sù sì đến kỳ lạ. Không biết tự bao giờ dòng sông chảy giữa những ngọn núi đá hoang sơ ấy lại tạo nên phong cảnh hữu tình mà độc đáo đến vậy.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /207