Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đồng Naicảnh đẹp Đồng Naisông đồng nai
06/04/202310.8311

Sông Đồng Nai năm 2024

Sông Đồng Nai là tên con sông lớn thứ nhì đất Nam Bộ, chỉ thua sông Cửu Long, còn có tên là "sông Phước Long" vì gọi tên theo phủ Phước Long cũ.

 

Sông chảy qua các tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh với chiều dài trên 437km và lưu vực 38.600km². Sông Đồng Nai đổ vào biển Đông tại khu vực huyện Cần Giờ.

 

Con sông lớn thứ nhì đất Nam Bộ - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Cây cầu bắc qua sông Đồng Nai

 

Cây cầu bắc qua sông Đồng Nai - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cần Giờ

 

Có dịp xuôi ngược trên dòng sông Đồng Nai khi chiều buông, bạn mới cảm nhận được một vẻ đẹp bình dị đến nao lòng. Sông Đồng Nai bắt nguồn từ cao nguyên Lâm Viên đổ ra cửa biển Soài Rạp, dài 610 km, đoạn chảy qua địa bàn Đồng Nai dài 220km, hệ phụ lưu gồm 253 sông suối, dài trên 10km, có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống ở lưu vực 42.600km².

 

Sông Đồng Nai khi màn đêm buông xuống

Sông Đồng Nai khi màn đêm buông xuống - Ảnh: Sưu tầm

 

Một vẻ đẹp bình dị đến nao lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Dọc hai bên bờ sông là các làng mạc bình yên và các đảo nhỏ với cảnh đẹp nên thơ. Trên độ dài 10km đường sông, bạn có thể thăm các làng đảo, vườn bưởi, lò gốm, lò ép mía đường. Bên cạnh đó, hai bên sông Đồng Nai có nhiều làng nghề truyền thống, nhiều di tích lịch sử - văn hóa quan trọng của đất Đồng Nai và Nam Bộ.

 

Với những khúc sông vẫn mang nét hoang sơ tươi đẹp

Với những khúc sông vẫn mang nét hoang sơ tươi đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách phải mất khá nhiều thời gian để khám phá hết con sông

Du khách phải mất khá nhiều thời gian để khám phá hết con sông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tp. Hồ Chí Minh

 

Lưu vực sông Đồng Nai có tiềm năng kinh tế lớn, có điều kiện thuận lợi về phát triển thủy lợi. Đây là vùng trồng cao su rất thích hợp và có diện tích trồng cao su lớn nhất của nước ta. Trên lưu vực cũng có những nông trường lớn trồng chè, cà phê, những trung tâm công nghiệp, khu nghỉ mát, v.v...

 

Sở hữu nguồn tài nguyên phong phú

Sở hữu nguồn tài nguyên phong phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Và vẻ đẹp nên thơ

Và vẻ đẹp nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu là một người đam mê khám phá, yêu thích trải nghiệm thì sông Đồng Nai sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, bạn sẽ được đi du lịch khắp các tỉnh Nam Bộ với duy nhất một chuyến đi dọc theo sông Đồng Nai.

 

Các câu hỏi thường gặp
Sông Đồng Nai là gì?

- Sông Đồng Nai là một con sông lớn ở miền Nam Việt Nam, chảy qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và TP.HCM.

Hồ Chí Minh là thành phố nào?

- Hồ Chí Minh là tên gọi hiện tại của thành phố trước đây được gọi là Sài Gòn, là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch của Việt Nam.

Miền Nam Việt Nam bao gồm những tỉnh thành nào?

- Miền Nam Việt Nam bao gồm các tỉnh thành phố như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Có những địa điểm du lịch nào ở Sông Đồng Nai?

- Ở Sông Đồng Nai, du khách có thể tham quan các địa điểm như Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè Bảo Lộc, Khu du lịch sinh thái Đại Nam, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, Khu du lịch sinh thái Suối Tiên, Công viên nước Đại Nam và nhiều địa điểm khác.

Có những địa điểm du lịch nào ở Hồ Chí Minh?

- Ở Hồ Chí Minh, du khách có thể tham quan các địa điểm như Nhà thờ Đức Bà, Công viên 23/9, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Khu phố Tây Bùi Viện, Công viên Tao Đàn, Công viên nước Đầm Sen và nhiều địa điểm khác.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /572