Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch biển đảolễ hội sự kiện Đảo Hải Tặc Kiên Giangđảo Điệp Sơn
06/04/20231.6890

Sức hấp dẫn của miền Nam trù phú trong dịp giỗ tổ sắp đến năm 2024

Những cánh đồng trải dài thẳng cánh cò bay, những con sông mang nặng phù sa và cả những thiên đường biển đảo trong xanh đã vẽ nên bức tranh trù phú cho miền Nam Tổ quốc. Ai cũng mong mỏi được đặt chân đến một lần, cho thỏa thuê mắt nhìn, lấp đầy ngờ vực trong lòng mà bấy lâu chỉ được nghe nói đến. Vậy thì nhân cơ hội có được những ngày nghỉ trong dịp giỗ tổ Hùng Vương sắp đến, hãy cùng người thân hoặc bạn bè thẳng tiến đến miền Nam đẹp xinh. Biết bao điều thú vị đang đón chờ trong hành trình phía trước. Nếu còn phân vân nên dừng chân ở chốn nào thì hy vọng sau khi được Mytour ‘mách nước’, bạn sẽ chọn được điểm đến trong mơ cho riêng mình.

 

Về miền Nam chọn giấc mơ cho riêng mình

Về miền Nam chọn giấc mơ cho riêng mình - Ảnh: Minh Vu

 

VỀ ĐIỆP SƠN ĐI BỘ GIỮA ĐẠI DƯƠNG BAO LA

 

Nếu khúc ruột miền Trung có Bình Định hoang sơ, miền Bắc có Sơn Đoòng đang gây sốt trong cộng đồng du lịch thì quần đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa là một trong những điểm đến được nhắc nhiều nhất trong thời gian gần đây. Điệp Sơn là cụm 3 hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp đúng nghĩa được tạo hóa ban tặng thì Điệp Sơn còn gây tò mò và thích thú cho du khách bởi con đường đi bộ ngay trên đại dương bao la.

 

Về miền Nam ra đảo Điệp Sơn

Về miền Nam ra đảo Điệp Sơn - Ảnh: Denny Scherbatsky I

 

Thử lội bộ ngay trên biển Điệp Sơn bao la

Thử lội bộ ngay trên biển bao la - Ảnh: Chung Đỗ

 

Con tàu lướt êm trên sóng nhẹ, để Điệp Sơn dần dần hiện ra vẹn nguyên trước mặt. Bạn sẽ thấy ngay con đường trắng lồ lộ giữa làn nước trong ngần nối từ đảo giữa sang Điệp Sơn lớn. Cung đường uốn lượn rộng hơn 1 mét nằm cách mực nước biển chừng nửa mét và dài 700m lôi cuốn bước chân của người phươt thủ. Một chút hồi hộp lo sợ, một chút mạnh dạn muốn thử thách, một chút thích thú khi đặt chân giữa biển cả rộng lớn, tất cả đều tăng thêm tính hấp dẫn cho Điệp Sơn.

 

Con đường giữa biển Điệp Sơn lộ ra phía trước

Con đường giữa biển lộ ra phía trước - Ảnh: Hải An

 

Điệp Sơn - Để đôi chân vượt thử thách bước đi

Để đôi chân vượt thử thách bước đi - Ảnh: Hải An

 

Hơn 30 phút đi bộ để đặt chân lên một vùng đất thanh bình, có cỏ cây hoang dại, có thềm cát trắng mịn và không gian xanh tươi chan hòa nắng đầu hạ, du khách như trút bỏ hết mọi vướng bận ngoài khơi xa, chỉ còn ta với thiên nhiên hiền hòa. Mặc dù du lịch chưa phát triển nhiều ở Điệp Sơn nhưng người dân vô cùng mến khách nên khi đến đây, du khách có thể mang theo lều cắm trại hoặc ngủ nhờ, cùng trải qua một đêm đáng nhớ cùng Điệp Sơn.

 

Say lòng cùng vẻ đẹp của Điệp Sơn

Say lòng cùng vẻ đẹp của Điệp Sơn - Ảnh: Denny Scherbatsky I

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Cắm trại qua đêm để tận hưởng hương vị của biển trời Điệp Sơn

Cắm trại qua đêm để tận hưởng hương vị của biển trời - Ảnh: Tính Bùi

 

LẠ LÙNG VỚI HÒN ĐẢO HẢI TẶC Ở KIÊN GIANG

 

Có những hòn đảo lạ ngay từ tên gọi và Hải Tặc là một trong những số ấy. Hải Tặc là tên của một hệ thống quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, lớn nhất là Hòn Tre, nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Tuy không nổi tiếng như Nam Du hay Phú Quốc nhưng Hải Tặc lại mang vẻ quyến rũ riêng, khó lòng mà cưỡng lại. Nét đẹp tự nhiên của tạo hóa trộn lẫn với sự hoang sơ kì bí ít người biết làm cho Hải Tặc trở thành điểm đến lý tưởng trong dịp lễ 10/03 này dành cho những ai ưa khám phá.

 

Quần đảo Hải Tặc ngoài khơi xa kia

Quần đảo ngoài khơi xa kia - Ảnh: Phuc Le

 

Hải Tặc - Chính là nơi mà đôi chân ưa khám phá muốn tìm về

Chính là nơi mà đôi chân ưa khám phá muốn tìm về - Ảnh: Phuc Le

 

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chừng 350km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô hoặc phượt xe máy đến Hà Tiên. Sau đó mất thêm khoảng tiếng rưỡi đồng hồ để đi thuyền ra đảo. Hòn đảo chỉ có duy nhất một con đường nên du khách chẳng bao giờ sợ lạc, cứ thế mà vi vu bằng xe máy hoặc tản bộ để ngắm nhìn cảnh quan đối lập song hết sức hài hòa một bên là núi non hùng vĩ, bên kia là biển trời xanh trong thoảng cơn gió mát rượi.

 

Du khách có thể di chuyển bằng tàu thuyền ra đảo

Du khách có thể di chuyển bằng tàu thuyền ra đảo - Ảnh: Đoàn Trương

 

Không khó để du khách phải xốn sang trước vẻ đẹp thơ mộng của Hải Tặc, từ bãi đá xếp bên rừng cây đến cát trắng chạy dài, từ hàng dừa nghiêng ngả bóng cây đến sóng vỗ tung bọt trắng xóa, từ bình minh huyền ảo đến hoàng hôn ma mị. Tất cả đều như những mảnh ghép tô vẽ cho Hải Tặc sinh động hơn.

 

Xốn xang trước vẻ đẹp hoang sơ ở Hải Tặc

Xốn xang trước vẻ đẹp hoang sơ ở Hải Tặc - Ảnh: Đoàn Trương

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Kiên Giang

 

Dù không bằng ở đất liền nhưng trên đảo vẫn có những nhà nghỉ do người dân xây phục vụ du khách. Hải sản thì tươi ngon không cần bàn cãi, bạn chỉ cần chọn và nhờ người trên đảo làm sẵn, cứ thế mà ‘chén’ một cách ngon lành, theo đúng hương vị đại dương. Có quá nhiều điều hấp dẫn ở Hải Tặc làm đôi chân ‘cuồng đi’ đúng không nào? Thế thì lên kế hoạch ‘tác chiến’ ngay thôi!

 

Nghỉ ngơi trong nhà dân

Nghỉ ngơi trong nhà dân - Ảnh: Hovinhthang

 

MIÊN MAN CÂU HÒ MIỀN TÂY NGỌT LÀNH

 

Tạm quên đi những hòn đảo mộng thơ và sóng nước biển cả, thử một lần trải nghiệm với sông nước miền Tây hiền hòa trên chiếc xuồng ba lá quen thuộc cùng câu hò ngọt ngào của ai kia. Miền Tây chẳng phồn hoa như chốn thị thành, chẳng kiêu sa lộng lẫy như Nha Trang hay lãng mạn như Đà Lạt, miền Tây khiến người ta nhớ thương bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị như chính cái tình chất phác của người miền Tây vậy.

 

Miền Tây hiện lên bức tranh mộc mạc dung dị

Miền Tây hiện lên bức tranh mộc mạc dung dị - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Cứ thế đi vào lòng người lúc nào chẳng hay

Cứ thế đi vào lòng người lúc nào chẳng hay - Ảnh: Rian Tran

 

Miền Tây phong cảnh hữu tình, xao xuyến một bóng hình khi đã rời xa. Cây cầu dừa bắc ngang qua dòng kênh nhỏ, từng đàn cò sải cánh bay vút trong chiều hoàng hôn muộn, hương lúa thơm đượm vị phù sa, những ngôi nhà nổi lênh đênh cùng đám lục bình nhẹ yên trên sông hay bóng cọ xòe như chiếc nón che bóng ai trên con đường làng lối nhỏ. Mọi thứ đều rất dung dị lại tựa mật ngọt cứ thế chen vào lối nhỏ trong tim, cứ say ngây ngất mà dường như quên cả lối về.

 

Trải nghiệm thú vị với chèo xuồng trên rạch

Trải nghiệm thú vị với chèo xuồng trên rạch - Ảnh: Nguyen Binhbb

 

Chiêm nghiệm bức tranh làng quê sông nước hiền hòa

Chiêm nghiệm bức tranh làng quê sông nước hiền hòa - Ảnh: Henry Lee

 

Khắp miền Tây, đâu đâu cũng là sông nước, kênh ngòi và vườn cây sum sê nên du khách sẽ cảm nhận được sự mát lành dù đã rời bỏ nơi có điều hòa, máy lạnh. Hơn thế, miền Tây còn có ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng mà giá lại hết sức bình dân nên tha hồ thưởng thức. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua cơ hội được nghe tiếng đờn ca tài tử và giọng hò ngọt lịm vốn đã trở thành món ăn tinh thần và văn hóa ở miền Tây.

 

Lạc vào vườn cây trái sum sê

Lạc vào vườn cây trái sum sê - Ảnh: Sưu tầm

 

Nghe tiếng đờn ca tài tử mà nao nao lòng

Nghe tiếng đờn ca tài tử mà nao nao lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Miền Tây - Miền Tây Bốn Mùa

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Mỗi người đều mang trong mình một đam mê và khát khao riêng, có người thích đứng giữa biển trời tươi xanh, có người thích chinh phục những cung đường hiểm trở, người lại cảm giác an nhiên khi ở giữa ruộng vườn mênh mông. Dù đang mong muốn một khung trời thế nào, thì miền Nam thân thương vẫn ‘có đủ’ để dành riêng cho bạn nơi lý tưởng. Nếu có về khám phá miền Nam, đừng quên chia sẻ với Mytour cảm nhận của bạn về mảnh đất trù phú, tuyệt vời này nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Miền Nam có những địa điểm nào đặc biệt trong dịp giỗ tổ?
Những hoạt động gì được tổ chức trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?
Có những món ăn đặc trưng nào của miền Nam trong dịp giỗ tổ?
Nên đến miền Nam vào thời điểm nào để trải nghiệm đầy đủ sức hấp dẫn của dịp giỗ tổ?
Có những lễ hội nào được tổ chức trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?
Nên chọn khách sạn nào để có trải nghiệm tốt nhất trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?
Có những điểm đến nào khác ngoài các địa điểm truyền thống trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?
Có những hoạt động nào phù hợp cho gia đình trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?
Nên đặt vé máy bay và khách sạn trước bao lâu để có giá tốt nhất trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?
. Có những lưu ý gì khi đi du lịch trong dịp giỗ tổ ở miền Nam?

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /169