Mytour blog
Tags:
du lịch Nghệ Anngười dân tộcSuối Khe Thầncảnh đẹp Nghệ An
06/04/20234.5070

Suối Khe Thần Nghệ An năm 2024

Suối Khe thần ăn sâu từ trong đỉnh núi Bồ Bồ cao chót vót. Nguồn nước chảy ra từ đây được xem là “mạch thần” và đi qua các bản của đồng bào dân tộc Thái thuộc xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, tạo thành một dòng suối.Trong khi các con suối khác đều chảy từ Tây sang Đông, riêng suối Khe Thần “một mình một chợ”, chảy theo hướng từ Đông sang Tây. Suối bắt nguồn từ đỉnh núi cao chót vót chưa ai đặt chân đến nơi.

Suối Khe Thần Nghệ An
Già làng Vi Thành Tâm: Những cô gái làng nhờ tắm ở dòng suối thần này
 mà cô nào cũng trắng hồng không cần đến một thứ mỹ phẩm nào hết.
 


Xung quanh dòng suối thần này tồn tại rất nhiều câu chuyện. Theo một già làng ở đây thì ngày xưa khu rừng này có rất nhiều hổ dữ. Đêm đêm hổ dữ lại lao xuống làng để bắt heo, thậm chí ăn thịt người. Nhưng khi đến khe này thì hổ dữ thường sợ và không dám qua. Câu chuyện đó hợp với nhiều câu chuyện kỳ bí khác đã khiến người dân bản làng gọi con suối đó là “suối thần”. Cái tên đó chính xác có từ bao giờ không ai biết. Các già làng cũng chỉ biết nó có từ rất lâu rồi. Hàng năm “suối thần” là nơi cúng tế của đồng bào nhiều dân tộc khác nhau, nhưng chủ yếu là người dân tộc Thái. Lễ tế cũng thường diễn ra rất rầm rộ.

Suối Khe Thần Nghệ An
Bản làng dân tộc Thái nơi có dòng “suối thần”.
 


Cách “suối thần” 500m đi sâu vào có một ngọn núi, người ta gọi là núi “Khe mài”, vì bất cứ viên đá nào ở ngọn núi này mà mài dao đều sắc bén. Nước ở suối thần chảy ra từ một “mạch thánh” đã tồn tại hơn 200 năm nay. “Mạch thánh” này con người chưa ai đặt chân tới và nước chảy ra từ đây không khi nào ngớt kể cả mùa hạn hán. Nhiều người còn đồn rằng trên đỉnh núi có một giếng thần và có cá vàng. Nhưng cho đến bây giờ thì ngọn núi này chưa được khám phá và nhưng câu chuyện về nó đang là những vấn đề gây xôn xao.

Các câu hỏi thường gặp
Suối Khe Thần Nghệ An là gì?

- Suối Khe Thần Nghệ An là một điểm du lịch sinh thái nằm ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Miền Trung.

Suối Khe Thần Nghệ An có gì đặc biệt?

- Suối Khe Thần Nghệ An có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành và yên tĩnh. Nơi đây có nhiều thác nước, hồ nước và đáy suối được bao phủ bởi những tảng đá lớn.

Làm thế nào để đến Suối Khe Thần Nghệ An?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Vinh, cách đó khoảng 30km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường QL46A, rẽ trái tại ngã ba Đồng Lộc, tiếp tục đi thêm khoảng 5km để đến Suối Khe Thần.

Suối Khe Thần Nghệ An có hoạt động gì cho du khách?

- Du khách có thể tắm mát, tham quan và chụp ảnh tại các thác nước và hồ nước. Ngoài ra, nơi đây còn có các hoạt động như câu cá, leo núi, dã ngoại và cắm trại.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Suối Khe Thần Nghệ An?

- Thời điểm thích hợp để đến Suối Khe Thần Nghệ An là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /245