Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhsuối nước nóng
06/04/20236.6560

Suối nước nóng Kênh Gà Ninh Bình năm 2024

Từ ngã ba Gián Khẩu (Gia Viễn), đi hơn 10 km, du khách sẽ đến với khu du lịch suối nước khoáng nóng Kênh Gà (thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh).

 

Xem thêm: Một số tour du lịch Ninh Bình giá tốt

 
Kênh Gà - Ảnh: Sưu tầm

Suối nước khoáng nóng Kênh Gà chảy ra từ núi Hang Cả. Đây là một trong những suối nước khoáng nóng lộ thiên của nước ta, đặc biệt quý giá bởi đây là nguồn khoáng nóng mặn mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đất và người Ninh Bình.
 
Khu du lịch nước khoáng Kênh Gà - Ảnh: Sưu tầm
 
Nằm cách động Vân Trình 1km, nơi đây được tạo hóa ban cho một cảnh non nước hữu tình cùng với dòng suối nóng bắt nguồn từ Hang Cả,gắn liền với sự tích thiền sư Minh Không qua đây lấy nước suối làm gà dân lên lễ Phật. Nước ở đây trong vắt, nước chảy không ngừng và cũng không ai biết nó có từ bao giờ. Những năm 60 , nhân dân nơi đây gọi đó là nước thần và họ thường uống nước nóng này để trị bệnh. Với nhiệt độ 53, mỗi giờ suối nước nóng Kênh Gà chảy ra 5 mét khổi nước đảm bảo phục vụ cho du khách luôn được tận hưởng những dòng nước sạch.
 

Du khách nước ngoài cũng rất thường hay đến nơi này - Ảnh: Sưu tầm

 

Được ưu ái bởi nguồn khoáng mặn lộ thiên có nhiều tác dụng hữu ích, ngâm mình nhiều lần vào nước này đã được xử lý sẽ khỏi các bệnh: khớp mãn tính, viêm dây thần kinh, các bệnh ngoài da và phụ khoa… Uống nước suối Kênh Gà liên tục trong 1 thời gian sẽ chữa được các bệnh: dạ dày mãn tính, viêm đại tràng mãn tính.Ngoài ra khi uống nước này sẽ kích thích hoạt động của gan, mật, Dùng nước khoáng kênh Gà có thể chữa nhiễm trùng, bướu cổ. Đặc biệt nó đc dùng để bào chế huyết thanh tiêm vào tĩnh mạch có tác dụng hồi sức trụy tim mạch..Đến đây, trầm mình dưới những dòng suối nóng thiên nhiên, cùng nhau ngắm mây trời non nước rồi du thuyền trên những dòng sông mênh mông, ngắm cây cảnh giao hòa, chu du giữa vùng đất và cuộc sống thanh bình nơi đây.

 
Mytour.vn
 

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /463