Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gòndu lịch Sài Gònẩm thực nước ngoài
06/04/20233.9700

Sushi sang trọng ngày một bình dân nơi hè phố Sài Gòn năm 2024

Chắc trong chúng ta không còn ai xa lạ với món sushi, một món ăn biểu tượng của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Trong bối cảnh văn hóa Nhật Bản đang ngày một tiếp cận với con người Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng, không khó để tìm ra một nơi để có thể ăn sushi cực ngon như The Sushi Bar, Tokyo Deli, hoặc khu thương mại Aeon Mall… thậm chí, sushi đã ngày càng gần gũi và dần trở thành một món ăn đường phố có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức với giá cả hết sức bình dân.

 

Sushi vốn là món ăn đường phố ở Nhật Bản

Sushi vốn là món ăn đường phố ở Nhật Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Sushi - một món ăn hảo hạng, trở thành thức ăn bình dân nơi đường phố thực sự không phải là điều bất ngờ, vì sushi vốn xuất phát là một món ăn đường phố đơn giản từ Nhật Bản, thứ bạn có thể dễ dàng tìm thấy như một chiếc bánh mì thịt ở Sài Gòn. Nhưng qua thời gian, món ăn này không ngừng phát triển, và được các đầu bếp Nhật Bản chế biến với nhiều quy tắc cầu kỳ, những nguyên liệu hảo hạng, khiến việc thưởng thức món ăn này ở một quán ăn Nhật Bản sẽ làm tiêu tốn của bạn không dưới 500 đô la.

 

Qua thời gian, sushi được phát triển từ cách làm đến những quy tắc chọn nguyên liệu

Qua thời gian, sushi được phát triển từ cách làm đến những quy tắc chọn nguyên liệu - Ảnh: wikipedia

 

Nếu bạn ngẫm nghĩ thật kỹ, cách làm lẫn nguyên liệu của sushi đều cực kỳ đơn giản. Chỉ là một vắt cơm trắng thoa với giấm, đôi khi kèm theo một lá rong biển, bên trên là một miếng tôm, cá tươi, hoặc các loại hải sản khác như bạch tuộc, mực, hoặc thậm chí là trứng cá.  Điều làm món ăn này trở nên hảo hạng chính là cách bày biện món ăn, và quan trọng nhất chính là nguồn nguyên liệu tươi sống hảo hạng được chọn lọc cẩn thận. Nếu loại bỏ yếu tố đó, sushi sẽ là một món ăn đường phố gần gũi.

 

Sushi có thể rất đơn giản

Sushi có thể rất đơn giản - Ảnh: house-sushi

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Nhưng cũng có thể rất cầu kỳ

Nhưng cũng có thể rất cầu kỳ - Ảnh: huffingtonpost

 

Hiểu được điều đó, rất nhiều người tại Sài Gòn, đặc biệt là các bạn trẻ, đã quyết định kinh doanh loại hình sushi đường phố với giá cả phải chăng, nhằm đem “văn hóa” sushi đến với đông đảo cộng đồng ẩm thực tại Sài Gòn, nhất là các bạn học sinh - sinh viên. Nhờ đó, ngày nay bạn có thể thưởng thức món sushi nức tiếng tại một xe gỗ ven đường, chứ không nhất thiết phải tìm đến một nhà hàng Nhật Bản sang trọng.

 

Sushi đường phố chỉ cần một quầy hàng đơn giản thế này

Sushi đường phố chỉ cần một quầy hàng đơn giản thế này - Ảnh: diadiemanuong

 

Hoặc đơn giản hơn là một xe đẩy nhỏ

Hoặc đơn giản hơn là một xe đẩy nhỏ - Ảnh: toancanhbaochi

 

Giá cả cho một phần sushi tại những quán ăn đường phố, vào khoảng 25,000đ đến 35,000đ, là quá rẻ so với mức giá ở các nhà hàng sushi lớn, vào khoảng 100,000đ đến 150,000đ một phần. Điều đó khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng về chất lượng và độ an toàn, vệ sinh của món ăn. Lý do cho việc giá rẻ hơn rất nhiều này là do các quán ăn đường phố chỉ sử dụng các nguyên liệu loại hai, nhỏ hơn, không tươi hoặc thơm ngon bằng các nguyên liệu hảo hạng. Đó là điều đương nhiên, tiền nào của nấy mà.

 

Không gian lề đường đơn giản giúp giá thành món ăn giảm đáng kể

Không gian lề đường đơn giản giúp giá thành món ăn giảm đáng kể - Ảnh: diadiemanuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Một điều nữa giúp các quán ăn đường phố có thể hạ mức giá nhiều như vậy chính là nhờ không gian quán ăn không đòi hỏi phải đầu tư quá nhiều. Chi phí cho một quán ăn đường phố với một xe đẩy, quầy hàng bằng gỗ để làm sushi, một vài chiếc bàn, ghế gỗ, hoặc đơn giản hơn là bàn nhựa với ghế cóc, thậm chí là những quầy hàng chỉ bán sushi mang về còn không cần bàn ghế. Chính những điều này đã giúp bạn tiết kiệm một khoảng phí khá lớn thay vì ngồi trong một nhà hàng sang trọng, với những dịch vụ tận tình.

 

Những cửa hàng sushi đường phố thường ưu tiên bán mang về

Những cửa hàng sushi đường phố thường ưu tiên bán mang về - Ảnh: foody

 

Sushi mang về được gói trong những hộp giấy sang trọng

Sushi mang về được gói trong những hộp giấy sang trọng - Ảnh: odau

 

Xu thế bán sushi đường phố đang ngày một phổ biến và được nhân rộng khắp Sài Gòn, được đông đảo mọi người ủng hộ. Xe sushi MH Cô Chủ Nhỏ là một trong những xe sushi đầu tiên của trào lưu này, lúc trước bán ở đường Nguyễn Văn Cừ, và nay đã dời về đường Nguyễn Tri Phương, Quận 5. Dù rằng có bàn ghế để thực khách có thể ngồi thưởng thức, nhưng tại đây phục vụ khách mua về là chủ yếu. Quán mở cửa từ 5h30 chiều, và đóng cửa khi bán hết, thế nhưng hiếm khi nào quán mở cửa đến quá 9h30, do khách tại đây lúc nào cũng tấp nập ra vào.

 

Đừng tưởng sushi lề đường là không hấp dẫn nhé

Đừng tưởng sushi lề đường là không hấp dẫn nhé - Ảnh: Anggie Lê

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Mytour xin cung cấp cho bạn một số địa chỉ thưởng thức sushi đường phố chất lượng tại Sài Gòn nhé:

 

1. Ba con sóc - BBQ & Sushi: 96 Lê Quang Định, P. 14, Quận Bình Thạnh.

2. Sushi Shin: 172 Nguyễn Trãi, Quận 5

3. Sushi 193: 193 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5

4. Sushi Cô Chủ Nhỏ: 572A Nguyễn Tri Phương, Quận 5

5. Sky Sushi: 1089A Trần Hưng Đạo, P. 5, Quận 5

 

Những xe sushi đường phố tuy không chất lượng bằng các nhà hàng cao cấp, thế nhưng đủ để giúp bạn thỏa mãn những cơn “ghiền sushi” đến bất chợt, nhất là vào những khi không dư dả nhiều. Hãy đến để không chỉ để thưởng thức sushi, mà còn để thưởng thức văn hóa Nhật Bản một cách thực bình dân và giản dị.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sushi sang trọng có giá cả như thế nào tại Sài Gòn?
Giá cả của sushi sang trọng tại Sài Gòn dao động từ khoảng 200.000 đến 500.000 đồng mỗi suất, tùy thuộc vào loại sushi và địa điểm.
Những địa điểm nào tại Sài Gòn có thể tìm thấy sushi sang trọng?
Các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn như Sushi Rei, Sushi Hokkaido Sachi, Sushi World, Sushi Tei, Sushi Bar... đều có thể cung cấp sushi sang trọng cho khách hàng.
Sushi sang trọng có hợp với khẩu vị của người Việt không?
Sushi sang trọng thường có hương vị tinh tế, đa dạng và được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp, nên có thể phù hợp với khẩu vị của nhiều người Việt.
Có nên thưởng thức sushi sang trọng vào mùa hè nóng bức tại Sài Gòn?
Sushi sang trọng thường được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và được trình bày đẹp mắt, nên có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè nóng bức tại Sài Gòn.
Có cần đặt chỗ trước khi đến thưởng thức sushi sang trọng tại Sài Gòn?
Để đảm bảo chỗ ngồi và tránh tình trạng hết chỗ, bạn nên đặt chỗ trước khi đến thưởng thức sushi sang trọng tại các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /222