Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhkhám phá Quảng Bìnhkhám phá Bình Thuận
06/04/20232.6540

Tam bình danh thắng - nồng nàn vẻ đẹp 3 địa danh Việt năm 2024

“Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi!

Rừng cọ đồi chè, đồng xanh ngào ngạt…”

 

Việt Nam - dải đất hình chữ S uốn lượn được xưng tụng là đất nước của cảnh sắc tươi đẹp và con người chân thiện mỹ. Mỗi danh lam thắng cảnh đều ẩn chứa những nét đẹp rất riêng và thi vị, được tạo hóa ưu ái ban cho những thanh sắc ưa nhìn, hút hồn và níu giữ biết bao con tim người lữ khách. Trong vô vàn cảnh sắc tươi đẹp ấy, chúng ta phải kể đến vùng đất cố đô Ninh Bình địa linh, nhân kiệt; Quảng Bình - vùng đất văn vật, linh thiêng và một Bình Thuận nắng gió bên bờ duyên hải Nam Trung bộ.

 

NINH BÌNH

 

Về Ninh Bình, về với vùng đất cố đô Hoa Lư để được đắm mình trong tạo tác tuyệt vời của thiên nhiên bên cạnh những di tích kinh đô đền đài một thời phồn thịnh. Với địa thế núi đồi trùng diệp bao bọc xung quanh tạo thành một vành đai kiên cố, Hoa Lư có sông Hoàng Long uốn mình ẩn hiện hai bên bờ ruộng lúa tốt tươi, đồng Nho Quan, Gia vẫn bát ngát bạt ngàn trở thành hào sâu thiên tạo rất có lợi về mặt quân sự. Có núi có sông, tình cảnh hài hòa khiến du khách không khỏi suýt soa, tấm tắc.

 

Cách Hà Nội khoảng hơn 2 giờ đi ôtô - Hoa Lư hiện lên sừng sững và tráng lệ

Cách Hà Nội khoảng hơn 2 giờ đi ôtô - Hoa Lư hiện lên sừng sững và tráng lệ - Ảnh: Chanh Duong

 

Vãn cảnh Hoa Lư, đi thuyền Tam Cốc, viếng chùa Bích Động là những hoạt động tham quan tao nhã khó có thể chối từ. Tam Cốc là một quần thể ba hang có dòng sông Ngô Đồng thơ mộng chảy xuyên qua. Một khung cảnh hài hòa giữa núi đá vôi trùng điệp cùng mặt nước in bóng mây trôi đang uốn lượn bên những bờ ruộng xanh lá xen kẽ ruộng lúa vàng rực và một vài mảnh ruộng gặt dở tạo nên những khoảnh màu tuyệt mỹ.

 

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm vàng để tham quan và chụp ảnh Tam Cốc -  vịnh Hạ Long trên cạn

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm vàng để tham quan và chụp ảnh Tam Cốc -  “vịnh Hạ Long trên cạn” - Ảnh: Vn Khanh

 

Thu về trên bến Tràng An, súng hồng bung tỏa khoe thanh sắc, mặt hồ gợn khẽ sóng chèo khua. Du thuyền thưởng ngoạn cảnh núi non, tay vuốt làn nước trong biếc đáy, xuyên qua lòng thạch động đượm chất thơ…

 

Danh thắng Tràng An mang nét đẹp như cõi thiên thai

Danh thắng Tràng An mang nét đẹp như cõi thiên thai - Ảnh: Steven Thai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

QUẢNG BÌNH

 

Quảng Bình - dải đất hẹp nhất miền Trung như một bức tranh hoành tráng, có rừng có biển và cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc. Trong đó có bãi Đá Nhảy với bãi biển đẹp, nước trong suốt tựa pha lê và các dãy núi bị xâm thực nhô ra hình thù kỳ thú.

 

Bãi đá nhảy - chuyện tình biển xanh, đá và nắng

Bãi đá nhảy - chuyện tình biển xanh, đá và nắng - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Biển nhớ tình tôi thầm gọi, miên man trong điệu sóng vỗ êm đềm, có những ngày chỉ muốn nằm dài trên cát để nghe khúc ca của biển Quảng Bình

Biển nhớ tình tôi thầm gọi, miên man trong điệu sóng vỗ êm đềm, có những ngày chỉ muốn nằm dài trên cát để nghe khúc ca của biển. - Ảnh: Goctamsu

 

Phong Nha thạch động với hàng trăm nghìn khối thạch nhủ được thiên nhiên kiến tạo đạt độ tinh xảo cực cao. Dưới ánh đèn rực rỡ, thạch động bỗng chút tán sắc lunh linh mang lại trải nghiệm “mê hồn” cho bất kỳ ai lỡ đặt chân vào đây.

 

Phong Nha thạch động

Phong Nha thạch động - Ảnh: He Tran Van

 

Trong con mắt của nhiều người thì thạch nhũ ở Động Thiên Đường đa dạng hình thái hơn với tháp Liên Hoa, rèm che ngũ sắc, thạch bích A Di Đà hay kỳ lân dị bích...tất cả đều nhuốm một màu sắc thần thoại và dưới mỗi góc nhìn thì động Thiên cung thạch động lại tái hiện những cảnh sắc ngoạn mục khác nhau.

 

Một góc động Thiên Đường ảo diệu

Một góc động Thiên Đường ảo diệu - Ảnh: tnguyen95

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 38% tại Quảng Bình

 

BÌNH THUẬN

 

Mũi Né - nơi neo đậu của tàu thuyền lúc bão về và cũng là nơi tập kết hơn 70% lượng resort cả nước hiện lên e ấp dịu dàng bên những cung đường rợp bóng dừa uốn lượn sát biển cùng cát trắng, nắng vàng và biển vỗ rì rào - những cảnh đẹp đó có thể làm rung động bất kỳ du khách nào khi đặt chân ghé thăm.  

 

Không trong trẻo, róc rách, Suối Tiên hay Suối Hồng Mũi Né cách Phan Thiết 15 km theo hướng Đông Bắc hiện lên óng ánh màu đỏ cam dưới ánh nắng vàng rượm ấm áp. Thả bộ chân trần trên dòng suối Tiên khiến du khách như trút bỏ muộn phiền trong cuộc sống.  

 

Với môi trường nguyên sơ và chưa có sự tác động của con người, Suối Tiên là một điểm dã ngoại lý tưởng cho mọi du khách

Với môi trường nguyên sơ và chưa có sự tác động của con người, Suối Tiên là một điểm dã ngoại lý tưởng cho mọi du khách - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Trên cung đường của biển xanh kéo dài độ 1km, bãi biển Cổ Thạch ánh lên sắc màu của cổ tích. Dẫu đưa vào khai thác du lịch đã lâu nhưng Cổ Thạch vẫn giữ được nét nguyên sơ, phong nhụy. Biển Cổ Thạch có màu xanh trong vắt,  sóng nước dập dìu vừa phải và những bãi đá sỏi nhiều màu đẹp mắt với những đường vân tuyệt đẹp của thiên nhiên.

 

Bãi đá Cổ Thạch

Sắc vàng của nắng và màu nước trong suốt như pha lê, bãi đá Cổ Thạch ánh lên sắc màu của những viên ngọc thuần khiết - Ảnh: TBon

 

Cù Lao Câu

Thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Cù Lao Câu như một chiến hạm với vành đai đá đa dạng đa sắc cách đất liền 1 tiếng 30 phút đi tàu. Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và khu du lịch sinh thái hấp dẫn - Ảnh: Sylvian Tran

 

Khung cảnh Mũi Kê Gà

Khung cảnh Mũi Kê Gà hiện lên hùng vỹ từ góc nhìn của ngọn hải đăng -. Ảnh: Pham Phu Vinh

 

Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né từng làm say đám biết bao bước chân thi sĩ, nhiếp ảnh gia. Bên cạnh hình dáng đẹp của đồi cát, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khách nhiều nhất khi ghé qua đây - Ảnh: Pham Linh

 

Du lịch Bình Thuận

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Mỗi vùng đất đều mang trong mình những giá trị riêng, những nét đẹp riêng. Nếu Ninh Bình - vùng đất của cố đô hưng thịnh hiện lên với vẻ đẹp nền nã, trầm mặc thì Quảng Bỉnh là hiện thân của vẻ đẹp hùng vỹ, tráng lệ nhưng cũng không kém phần ôn nhu, đằm thắm. Và mảnh đất lửa Bình Thuận là kết tinh của nét đẹp kiên cường, mộc mạc - thanh thoát. Hãy đợi ta, những ngày trải nghiệm không còn xa…

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam bình danh thắng là gì?

Tam bình danh thắng là tên gọi chung cho ba địa danh nổi tiếng ở Ninh Bình, bao gồm Tam Cốc - Bích Động, Tràng An và Hoa Lư.

Tam Cốc - Bích Động là điểm đến nổi tiếng như thế nào?

Tam Cốc - Bích Động là một khu du lịch nổi tiếng với những cảnh quan đẹp như đồng lúa, núi đá vôi và sông nước. Du khách có thể đi thuyền trên sông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam Cốc và tham quan các hang động tại Bích Động.

Tràng An có gì đặc biệt?

Tràng An là một khu du lịch sinh thái với hệ thống hang động và hệ thống sông nước rất đẹp. Du khách có thể đi thuyền trên sông để chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp và tham quan các hang động tại đây.

Hoa Lư là gì?

Hoa Lư là một khu di tích lịch sử nổi tiếng ở Ninh Bình, được xem là kinh đô của Việt Nam cổ đại. Du khách có thể tham quan các đền đài, lăng tẩm và các di tích khác tại đây để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước.

Nên đi tham quan Tam bình danh thắng vào mùa nào?

Thời điểm tốt nhất để đi tham quan Tam bình danh thắng là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng. Tuy nhiên, du khách cũng có thể đi vào mùa xuân hoặc đông để tránh đông đúc và giá vé cao hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /455