Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhbiển ti tốp
06/04/202313.9080

Tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp - Hạ Long năm 2024

Được mệnh danh là một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới, vịnh Hạ Long như niềm kiêu hãnh của Việt Nam ta. Góp phần tạo nên vẻ đẹp kì diệu đó, bãi biển Ti Tốp là sự kết hợp hài hòa giữa mây trời và non nước, mang đến một cảnh quan kiệt tác có một không hai, làm mê mẩn bất kỳ tâm hồn nào ghé thăm. Đến Ti Tốp, du khách không chỉ được tung tăng bên biển xanh cát trắng, mà còn được trải hồn với không gian tuyệt diệu của tạo hóa trên đỉnh núi Ti Tốp, nơi bạn thấy mình như đang lơ lửng trên một mặt trăng bé.

 

Nhìn từ phía trên cao của đảo, bãi biển Ti Tốp có hình có hình dáng như vầng trăng đang nhẹ nhàng ôm lấy toàn bộ ngôi đảo nhỏ giữa biển trời mênh mông. Bờ cát trắng tinh của Ti Tốp tuy không rộng lắm nhưng thường xuyên được nước thủy triều lên xuống rửa sạch nên mang một vẻ đẹp sơ khai mà tinh khôi rạng ngời.

 

Bãi biển Ti TốpBãi biển Ti Tốp bừng sáng lạ thường từ góc nhìn trên cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Ti TốpVẻ đẹp sơ khai mà tinh khôi rạng ngời của bãi biển  Ti Tốp – Ảnh: Tranbaohoa

 

Xung quanh là núi đá và rừng cây xanh ngát bao trùm ven đường biển, một bên là màu núi non, một bên là màu thăm thảm của đại dương, bãi biển Ti Tốp mang trong mình nét hài hòa của bàn tay tạo hóa.

 

Bãi biển Ti TốpRừng cây xanh ngát bao trùm ven bãi biển Ti Tốp - Ảnh: Lucino

 

Bãi biển Ti Tốp thuộc đảo Ti Tốp nằm trong vịnh Hạ Long cách tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8 kilomet về phía Đông Nam. Vùng đảo này ngày xưa có tên gọi dân gian là Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự. Tên gọi này xuất phát từ một lần con tàu chở hàng của Pháp tiến vào vùng vịnh Hạ Long năm 1905 đã bị đâm vào đá ngầm do chưa có hoa tiêu để định dạng đường đi. Toàn bộ số thủy thủ trên tàu đã thiệt mạng và được mang về chôn cất tại mảnh đất đảo này. Từ đó, hòn đảo có tên Nghĩa Địa ra đời như một niềm tưởng nhớ đến những con người xấu số.

 

Bãi biển Ti TốpĐảo Ti Tốp và phiến đá khắc ghi lịch sử đảo - Ảnh: Jpcegarram

 

Đến năm 1962, Bác Hồ đã có dịp cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Gherman Ti Tốp lên thăm đảo. Vì chưa biết tên gọi trước đây của đảo này, Bác đã hỏi ý kiến mọi người để lấy tên Ti Tốp đặt cho đảo như kỷ niệm tình bang hữu giao hòa giữa hai nước Việt Nam và Liên Xô. Và dĩ nhiên, tất cả mọi người đều tán dương quyết định đó của Bác. Thế là cái tên Ti Tốp cứ như thế tồn tại đến tận ngày nay.

 

Gherman TitovNhà du hành vũ trụ Gherman Titov - Ảnh: Spacefacts

 

Năm 1997 Gherman Ti Tốp đã có dịp quay trở lại nơi này và xúc động biểu lộ tình cảm của mình trong sổ kỷ niệm của Ban quản lý vịnh Hạ Long rằng: “Cảm ơn số phận đã cho tôi có dịp trở lại hòn đảo nhỏ này”.

 

Bãi biển Ti TốpVẻ đẹp vượt không gian và thời gian của bãi biển như ý nghĩa xuất phát từ cái tên Ti Tốp - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong cơn gió thoảng man mát khi có nắng lên, làn nước trong veo đến mức có thể nhìn thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội dưới đáy cát ven bờ, từng rạn san hô khoe sắc dưới đáy, từng cơn sóng nhẹ lăn tăn ập vào thềm cát trắng mịn của Ti Tốp như lời tâm tình trìu mến của đại dương bao la đang dành trọn yêu thương cho bờ biển êm đẹp này.

 

Bãi biển Ti TốpBờ biển thơ mộng của Ti Tốp - Ảnh: Tulbach

 

Bãi biển Ti TốpNước biển trong xanh ở Ti Tốp - Ảnh: Tulbach

 

Bãi biển Ti Tốp trong xanh bốn mùa trong năm cùng với không gian thoáng đãng, không ồn ào chính là điểm thu hút du khách đến nơi đây để hưởng thụ kỳ nghỉ được thoải mái nhất. Du khách có thể thỏa sức tắm biển và tham gia các trò chơi thể thao trên biển như: tắm biển, bóng chuyền, nhảy dù, lướt mô tô biển, hay nhẹ nhàng chèo thuyền tham quan các đảo xung quanh vịnh.

 

Bãi biển Ti TốpDu khách thỏa sức tung tăng trên bãi tắm Ti Tốp - Ảnh: Sưu Tầm

 

Bãi biển Ti TốpBãi biển Ti Tốp luôn có đầy đủ các tiện ích vui chơi thể thao trên biển - Ảnh: Grant Lindsay

 

Bãi biển Ti TốpMột số du khách chọn dạo chơi quanh bãi biển Ti Tốp bằng thuyền và ca nô - Ảnh: Indochine

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Những ai yêu thích khám phá sẽ không thể bỏ qua hành trình leo núi chinh phục đỉnh Ti Tốp để tận mắt hưởng trọn cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long từ trên cao. Từ trên mái đình đỉnh núi trông xuống bãi biển Ti Tốp, du khách sẽ cảm tưởng như có một vầng trăng bé đang bừng sáng dưới chân mình.

 

Bãi biển Ti TốpĐỉnh Ti Tốp đầy thử thách và quyến rũ - Ảnh: Dulichvietnam360

 

Bãi biển Ti TốpNhững bậc thang mở đường dẫn du khách đến chinh phục đỉnh Ti Tốp - Ảnh: Grant Lindsay

 

Bãi biển Ti TốpCheo leo những bậc thang dựng đứng dẫn đến đỉnh Ti Tốp - Ảnh: Mark

 

Bãi biển Ti TốpQuang cảnh hùng vĩ trên đỉnh Ti Tốp - Ảnh: Amazinghalongbay

 

Khu vực vịnh Hạ Long nói riêng và Bắc Bộ nói chung thông thường chịu phần lớn các cơn bão đổ bộ vào khoảng trung tuần tháng 6 đến tháng 7. Vì vậy, muốn du lịch bãi tắm Ti Tốp, tốt nhất du khách nên tránh khoảng thời gian này, hoặc có thể xem dự báo thời tiết trước hay kết hợp đi cùng công ty du lịch để có một chuyến đi thật trọn vẹn.

 

Bãi biển Ti TốpThăm dò thời tiết kỹ lưỡng để có một chuyến khám phá đảo Ti Tốp trọn vẹn - Ảnh: Alexlongmc

 

Nếu cảnh bình minh thức giấc với những tia nắng lung linh ấm áp sưởi nhẹ lên toàn bộ không gian bãi biển Ti Tốp thì cảnh màn đêm hững hờ buông xuống nơi đây cũng đặc biệt không kém. Trong tiếng gió rít của rừng cây hùng vĩ, tiếng sóng vỗ cũng dần mạnh hơn so với ban ngày tạo nên một bản hòa âm hào sảng nơi ốc đảo tĩnh lặng vắng bóng người. Du khách có thể chọn cho mình một chiếc lều trên bãi tắm hay chiếc thuyền ra long nước trong xanh để hưởng trọn hương vị biển một đêm khó phai ở Ti Tốp.

 

Bãi biển Ti TốpChiều dần buông trên bãi biển Ti Tốp - Ảnh: Tati@

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Bãi biển Ti TốpNghỉ ngơi trên du thuyền được nhiều du khách ưa chuộng ở Ti Tốp - Ảnh: Sưu tầm

 

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, bãi biển Ti Tốp đã xây dựng nhà nghỉ với các dịch vụ: quầy bar, dịch vụ thuê áo tắm, áo phao, dù bay,… Bên cạnh đó, còn có cả những gian hàng lưu niệm dùng làm quà cho chuyến đi.

 

Bãi biển Ti TốpNhững dịch vụ du lịch tiện ích trên đảo Ti tốp - Ảnh: Aling_li

 

Bãi biển Ti TốpKhu nhà nghỉ trên đảo Ti Tốp - Ảnh: Thalling

 

Đến với biển, ắt hẳn du khách sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội được nếm trải hương vị tươi mát của các loại hải sản tươi sống ngay tại bờ biển: cua, ghẹ, bề bề, tu hài, cá, mực,… Còn gì thú vị hơn trong cái nắng, cái gió cùng ngắm nhìn khung cảnh non nước thơ mộng hữu tình và thưởng thức đặc sản tươi ngon, giàu dinh dưỡng ở Ti Tốp.

 

Bãi biển Ti TốpMột du thuyền ghé vào bè hải sản cho du khách mua sắm trước khi đến bãi biển Ti Tốp - Ảnh: Le Monde1

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Hòn đảo Ti Tốp thơ mộng đầy quyến rũ với bãi biển đẹp hài hòa do tạo hóa ban tặng là điểm đến thú vị, mang lại những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách. Sự kết hợp tuyệt vời giữa muôn trùng ánh sắc mây trời, hòa quyện vào âm thanh hùng vĩ của núi rừng và dạt dào lời ru của biển đã giúp cho Ti Tốp tạo điểm nhấn và dấu ấn chinh phục từng trái tim của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm vịnh Hạ Long.

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp là gì?

- Tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp là một trải nghiệm độc đáo khi bạn được tắm biển vào ban đêm, dưới ánh trăng vàng rực rỡ.

Bãi biển Ti Tốp ở đâu?

- Bãi biển Ti Tốp nằm ở khu vực Hạ Long, Quảng Ninh, Miền Bắc.

Khi nào nên tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp?

- Bạn nên tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp vào những đêm trăng tròn, khi thời tiết đẹp và biển không quá động.

Có cần chuẩn bị gì khi tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp?

- Bạn nên chuẩn bị đồ tắm, áo khoác, dép lê, nước uống và đèn pin để đảm bảo an toàn khi tắm biển vào ban đêm.

Có những lưu ý gì khi tắm vầng trăng bạc ở bãi biển Ti Tốp?

- Bạn nên tắm biển cùng nhóm bạn thân hoặc gia đình để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương và không gây ô nhiễm môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /132