Mytour blog
Tags:
du lịch An Giangdu lịch Cần Thơkhám phá miền tây
06/04/20235.8030

Tạp chí Anh gợi ý miền Tây là điểm đến tuyệt vời mùa Giáng sinh năm 2024

Số báo tháng 10 vừa qua, tạp chí Anh Wanderlust Travel đã bình chọn miền Tây sông nước thuộc top những địa điểm trong mơ cho chuyến du lịch Giáng sinh năm nay. Với nét khí hậu quanh năm ấm nóng cùng địa hình nhiều kênh rạch sông ngòi, miền Tây Nam Bộ là gợi ý tuyệt vời cho những du khách muốn trải nghiệm một Giáng sinh không lạnh trong năm.

 

1. VI VU TRÊN NHỮNG CÁNH ĐỒNG XANH MƯỚT

 

Nếu Tây Bắc cho bạn cảm giác choáng ngợp với những cánh đồng bậc thang càng đi càng cao vun vút do địa hình đồi núi dốc và diện tích hẹp, thì miền Tây sông nước sẽ cho bạn trải nghiệm được vi vu thưởng lãm hình ảnh thênh thang của những cánh đồng lúa nước thẳng cánh cò bay. Hình ảnh ruộng đồng xanh mơn mởn những chiều tháng 6 hay màu vàng ruộm của đồng lúa mùa thu hoạch tháng 11 đều khiến du khách thập phương vấn vương hoài không thôi.

 

Miền Tây - Hình ảnh những cánh đồng thẳng cánh cò bay

Hình ảnh những cánh đồng thẳng cánh cò bay - Ảnh: Raymond Low

 

Cảnh tượng yên bình đồng quê miền Tây

Cảnh tượng yên bình đồng quê - Ảnh: Duong Phat Minh

 

2. TRẢI NGHIỆM CHỈ CÓ Ở VÙNG SÔNG NƯỚC

 

Miền Tây Nam Bộ hay còn gọi là vùng đồng bằng sông Cửu Long hay miền đồng bằng Nam Bộ thuộc một nhánh của lưu vực sông Mekong bao gồm 12 tỉnh: Long An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bến Tre và Sóc Trăng. Nét đặc trưng độc đáo nhất khi nói về miền Tây sông nước có lẽ là hình ảnh những mái nhà lợp từ rạ, cỏ tranh, xác dừa… cùng tiếng khua chèo lõm bõm trên sông nước hay tiếng ca-nô chạy,...

 

Nhà lợp bằng mái tranh vùng miền Tây sông nước

Nhà lợp bằng mái tranh vùng miền Tây sông nước - Ảnh: Alex

 

Hoàng hôn miền Tây buông màu đẹp ngỡ ngàng

Hoàng hôn buông màu đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: Nguyen Quoc Thang

 

Một điều độc đáo không kém mà chỉ có vùng miền Tây sông nước mới có được chính là hình thức họp chợ trên sông hay còn gọi là chợ nổi. Khu chợ nổi được nhiều du khách dừng chân ghé thăm nhất có lẽ là chợ nổi Cái Răng và Phong Điền ở xứ “gạo trắng nước trong” Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang, chợ nối Ngã Năm Sóc Trăng… Du lịch miền Tây là hành trình đến với sông nước miệt vườn, môi trường sinh thái và sự trải nghiệm văn hóa lúa nước đặc sắc.

 

Chợ nổi Phong Điền, nét đẹp văn hóa miền Tây

Chợ nổi Phong Điền, nét đẹp văn hóa miền Tây - Ảnh: Nhiem Hoang

 

Chợ nổi buôn bán tấp nập ở Sóc Trăng

Chợ nổi buôn bán tấp nập ở Sóc Trăng - Ảnh: Nhiem Hoang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Hoàng hôn buông nơi miền Tây sông nước

Hoàng hôn buông nơi miền Tây sông nước - Ảnh: Quoc Phuong

 

Du lịch miền Tây mỗi thời điểm trong năm lại cho bạn những trải nghiệm mới lạ và khó quên. Cứ vào khoảng thời gian tầm từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, du khách yêu thích trải nghiệm lênh đênh trên sông nước đều chọn thời điểm này vì đây là mùa nước nổi. Ngoài ra, khách thập phương còn có cơ hội được mãn nhãn với lê hội đua bò Bảy Núi của dân tộc Khơ-me vào mỗi độ từ 29-8 đến 1-9 âm lịch hàng năm.

 

Gánh hàng hoa vàng rực rỡ ở An Giang

Gánh hàng hoa vàng rực rỡ ở An Giang - Ảnh: Nghĩa Trần

 

Hội đua bò Bảy núi ở An Giang

Hội đua bò Bảy núi ở An Giang - Ảnh: Long Dinh

 

3. VỀ NƠI THANH TỊNH Ở CHÙA ÔNG CẦN THƠ

 

Đối với những du khách yêu thích nét thanh tịnh, yên bình thì chùa Ông ở Cần Thơ là một sự lựa chọn đặc biệt thích hợp. Chùa Ông có tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán, đât là ngôi chùa của một người Việt gốc Hoa xây dựng nên. Chùa quanh năm thu hút một lượng du khách khá đông lui tới tham quan và cầu bình an. Chùa được thiết kế theo hình chữ Quốc (chữ Hán) với các dãy nhà khép kín và vuông góc với nhau.

 

Chùa Ông ở Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Chùa Ông ở Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Cần Thơ

 

4. THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN MIỀN TÂY NAM BỘ

 

Ngoài sự đa dạng trong nét văn hóa của miền Tây sông nước, nơi đây còn được ví von là “thiên đường ăn uống” của Việt Nam với sự phong phú và đa hương vị của món ăn nơi đây. Một trong số đó phải kể đến là bánh xèo tôm nhảy, các hải sản như cá linh, cà kèo, xôi dị bánh tiêu, đặc sản sấy khô,... Mỗi một tỉnh thành ở đồng bằng sông Cửu Long lại có một thức ăn riêng để những du khách phương xa thỏa sức thưởng thức.

 

Đặc sản bánh xèo miền Tây

Đặc sản bánh xèo miền Tây - Ảnh: Dominic Meinardi

 

Những món ăn đến từ khu vực miền Tây sông nước giản dị không quá cầu kì, những món ăn được chế biến bình dân hết mức có thể, chủ yếu lấy từ thiên nhiên xung quanh để cho ra hương vị mới lạ. Như món cá kèo kho quẹt sền sệt cay cay ăn với cơm nóng ngon hết sẩy, hay món thịt kho cổ hủ dừa giòn giòn lại ngọt vị dừa,...

 

Đặc sản đồ sấy khô ở chợ trung tâm Châu Đốc

Đặc sản đồ sấy khô ở chợ trung tâm Châu Đốc - Ảnh: Michael Cook

 

Món ăn vùng sông nước miền Tây có vị ngọt là chính, đa số các món ăn đều mang hương bị beo béo của dừa, đặc trưng nhất là hương vị khó quên của xôi dị hay bánh tráng sữa, bánh bò thốt nốt, bánh chuối nướng, kẹo dừa,...

 

Xôi dị ăn với mè rang đặc sản miền Tây

Xôi dị ăn với mè rang đặc sản miền Tây - Ảnh: Dominic Meinardi

 

Du lịch miền Tây

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Nếu còn chần chừ cho địa điểm đón giáng sinh mới lạ của năm nay, hãy thử trải nghiệm dịp lễ lần này theo gợi ý của tạp chí Anh về miền Tây sông nước nhé! Hi vọng vùng miệt vườn giản dị này sẽ mang lại cho du khách cảm giác được thư thái sau những bận rộn và mệt nhọc trong công việc.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Tạp chí Anh gợi ý miền Tây là điểm đến tuyệt vời mùa Giáng sinh?

- Vì miền Tây có khí hậu ôn đới, không quá lạnh vào mùa đông, phù hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan trong mùa Giáng sinh.

- Miền Tây cũng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Châu Đốc, Cần Thơ, Long Xuyên, An Giang,... với nhiều hoạt động giải trí, ẩm thực đặc sắc.

An Giang là điểm đến nào nổi tiếng ở miền Nam?

- An Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ, nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch như Chùa Bà Châu Đốc, Núi Sam, Vườn trái cây Cồn Sơn, Khu du lịch sinh thái Trà Sư,...

- An Giang cũng là nơi có nhiều di sản văn hóa, lịch sử như Lăng Bác Hồng Bàng, Đền Bà Chúa Xứ, Chợ nổi Cái Răng,...

Có những hoạt động gì thú vị khi đến miền Nam vào mùa Giáng sinh?

- Tham quan các địa điểm du lịch như Chùa Bà Châu Đốc, Núi Sam, Vườn trái cây Cồn Sơn, Khu du lịch sinh thái Trà Sư,...

- Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Nam như lẩu mắm, bánh xèo, bánh tét, bánh bèo,...

- Tham gia các hoạt động giải trí như đi thuyền, câu cá, đua thuyền, chèo thuyền,...

- Tham gia các lễ hội đặc sắc như Lễ hội bánh tét, Lễ hội đua thuyền, Lễ hội chọi trâu,...

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /287