Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắccảnh đẹp tây bắc khám phá Tây Bắckinh nghiệm du lịch tây bắc
06/04/20239.8170

Tây Bắc tháng 10 ngọt ngào như rót mật năm 2024

Xuân về tràn trề sức sống, hạ đến mang sắc màu rực rỡ và khi tiết thu bắt đầu chạm ngõ, ta nghe đâu đây trong cơn gió mơn man mát lành một không khí dịu êm và vô cùng lãn mạn. Trên miền Tây Bắc xa xôi của Tổ quốc vào những ngày tháng 10 đang giữa thu, lòng người cứ rạo rực lên một cảm giác bồi hồi, ngất ngây khó tả bởi những gam màu mộng mơ trong trẻo cứ thế nối tiếp nhau từ triền núi này qua nương đồi kia. Để trái tim người lữ hành khát khao được đặt chân lên mảnh đất cao nguyên, tay chạm vào khung trời mơ mộng và ngọt ngào đến mê mẩn.

 

Có những ngày Tây Bắc thật đẹp khi thu sang

Có những ngày Tây Bắc thật đẹp khi thu sang - Ảnh: Bóng đá

 

TÂY BẮC VÀNG RỰC MÀU LÚA CHÍN

 

Bước vào mùa thu, cả Tây Bắc khoác lên mình tấm áo vàng rực của màu lúa chín. Cánh đồng ruộng bậc thang cứ thế ngả nghiêng ươm vàng trước ánh nắng thu dịu dàng, làm cả một vùng trời như mơ màng  thế giới thần tiên khác lạ.

 

Tây Bắc ươm màu vàng lúa chín

Tây Bắc ươm màu vàng lúa chín - Ảnh: Linh Huỳnh

 

Từ Sapa sương mờ cho đến Ma Pí Lèng chênh vênh, tất cả đều vào mùa vụ như lời hẹn ước dành riêng cho Tây Bắc. Ngọn đồi được bao quanh bởi rừng già và cây cối xanh um giờ đây được chêm thêm màu vàng của lúa và nắng, hòa quyện vào nhau hài hòa đến lạ kỳ. Bất giác, lòng người dâng lên lòng tự hào khó tả về vẻ đẹp quê hương mình chẳng khác nào với những quốc gia khác trên thế giới.

 

Chênh vênh dải lụa vàng bên núi đồi

Chênh vênh dải lụa vàng bên núi đồi - Ảnh: Linh Huỳnh

 

Từng thửa ruộng ẩn hiện trong làn sương mờ sáng sớm, đợi khi nắng lên là ngay tức khắc khoe mình làm cho người du khách cứ thế trầm mãi không thôi. Chen lẫn trong màu vàng kéo dài tưởng chừng vô tận là màu nâu sẫm của mái nhà người đồng bào và bóng dáng ai đang chăm chỉ thu hoạch. Một bức tranh vô cùng sống động, vừa bình dị gần gũi vừa đẹp lung linh khiến ta chỉ muốn đắm chìm vào đó mãi không thôi.

 

Thấp thoáng mái nhà tranh giữa màu vàng lúa chín

Thấp thoáng mái nhà tranh giữa màu vàng lúa chín - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 30% tại Lào Cai

 

Bức tranh lao động vùng cao vừa bình dị chân thực lại đẹp mắt vô cùng

Bức tranh lao động vùng cao vừa bình dị chân thực lại đẹp mắt vô cùng - Ảnh: Hai Thinh

 

THÁNG 10 TÂY BẮC MỘNG MỊ SẮC HOA TAM GIÁC MẠCH

 

Nếu có ai hỏi điều gì làm bạn muốn đặt chân lên Tây Bắc mùa thu, không ít người sẽ bảo rằng vì yêu mến sắc hoa tam giác mạch thơ mộng mà lòng cứ rộn ràng, dâng trào cảm giác sẽ sẵn sàng buông bỏ tất cả để tìm về, ngắm nghía môt lần dải lụa hồng đang từ từ vẫy gọi.

 

Mùa hoa tam giác mạch đã đến

Mùa hoa tam giác mạch đã đến - Ảnh: 9mares Nguyen

 

Thúc giục bước chân người lữ hành tìm về

Thúc giục bước chân người lữ hành tìm về - Ảnh: Hiro Oki

 

Tam giác mạch giống như một “sản vật” quý của Tây Bắc. Cứ mỗi lần cái lành lạnh trong gió thu mơn man lướt qua miền cao cũng là lúc chùm hoa tam giác mạch bé xíu thực hiện lời hứa hẹn của mình, bung nở cả một vùng bao la, dịu mát, trong lành.

 

Dịu mát cả một vùng trời cùng sắc hoa tam giác mạch

Dịu mát cả một vùng trời cùng sắc hoa tam giác mạch - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Khách du lịch về Tây Bắc tháng 10 để “săn” hoa tam giác mạch hẳn sẽ cực kỳ hài lòng bởi sắc màu mỏng manh đầy quyến rũ ấy. Từ phượt thủ cho đến các cặp đôi muốn ghi lại hình ảnh đặc biệt cho ngày trọng đại của mình đều ngẩn ngơ trước sắc màu hồng hoang trữ tình ấy.

 

Người đi săn hoa Tây Bắc

Người đi săn hoa - Ảnh: Lê Anh Tuấn

 

Không khỏi thổn thức trước vẻ đẹp nao lòng của sắc màu Tây Bắc mùa này

Không khỏi thổn thức trước vẻ đẹp nao lòng của sắc màu Tây Bắc mùa này - Ảnh: ngthaninet4

 

TRONG VEO DÒNG THÁC NƯỚC

 

Nếu như những thác nước mùa hạ làm “mếch lòng” không ít với người du khách thì đến mùa thu, vẻ đẹp không lúc nào sánh bằng lại “bù đắp” môt cách trọn vẹn. Vậy nên chẳng ngoa khi Tây Bắc được mệnh danh là địa điểm nuôi dưỡng những thác nước tuyệt nhất ở nước ta.

 

Tây Bắc - Thu về dòng nước thêm xanh và trong

Thu về dòng nước thêm xanh và trong - Ảnh: Lhp Lee

 

Mùa thu có đủ nước cho dòng chảy không quá ồn ào, mạnh mẽ nhưng cũng chẳng quá khô khan, tiếng nước thác tuôn trào cứ thế hòa lẫn vào những thanh âm của núi rừng, mang đến bản giao hưởng êm dịu, tràn trề sức sống. Hơn thế, nước mùa thu lại trong vắt làm cho khách du lịch dừng chân thỏa thêu vui đùa tắm mát và tham gia các hoạt động bổ ích dễ dàng.

 

Tây Bắc - Khung cảnh ma mị tựa chốn thần tiên

Khung cảnh ma mị tựa chốn thần tiên - Ảnh: Korawee Ratchapakdee

 

Một số ngọn thác đẹp và dồi dào nước mùa thu tháng 10 trên Tây Bắc dành cho du khách có thể di chuyển tham quan như thác Bạc ở chân đèo Ô Quý Hồi, Lai Châu; thác Cát Cát ngay dưới chân đỉnh Phan Si Păng; thác Dải Yếm ở Sơn La,…

 

Thác Bạc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc

Thác Bạc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc - Ảnh: Le Quynh

 

XANH RÌ ĐỒI CHÈ TRONG THUNG LŨNG MÂY MỜ

 

Cùng với Tây Nguyên, Tây Bắc cũng là nơi nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, mang màu xanh riêng của mình hòa chung vào màu xanh của rừng cây, đồi núi, tạo nên sự hài hòa riêng biệt cho xứ sở non cao. Bước vào thu, ngọn đồi chè xanh trong lành và dịu vợi đẹp đến nao lòng.

 

Tây Bắc có những đồi chè chạy tít tắp

Tây Bắc có những đồi chè chạy tít tắp - Ảnh: Anh Nguyen

 

Trong nắng thu Mộc Châu trong lành mơn mởn dưới nắng mai

Trong nắng thu trong lành mơn mởn dưới nắng mai - Ảnh: Nguyen Cuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Từng ánh nắng mai vươn lên trải dài khắp cánh đồng chè, cùng cơn gió nhè nhẹ làm rung rinh giọt sương còn vương đọng trên lá xanh, bâng khuâng một mảng màu trong lành, cứ thế chạm vào trái tim người du khách trong ngày tháng 10 giữa thu.

 

Bức tranh vùng cao Mộc Châu lay động lòng người lữ khách

Bức tranh vùng cao lay động lòng người lữ khách - Ảnh: Binh Le

 

THÁNG 10 TÂY BẮC MƠN MẢN CẢI TRẮNG MỘC CHÂU

 

Thiên nhiên dường như khá ưu ái cho xứ sở Mộc Châu khi dành tặng những mùa hoa tuyệt nhất cho mảnh đất này. Xuân trên Mộc Châu có hoa đào, hoa mận, hè đến có hoa gạo đỏ chót và trong tiết xuân tháng 10, Mộc Châu lại mơ màng chìm vào màu trắng tinh khôi của cánh đồng cải.

 

Đồng cải trắng Mộc Châu dịu ngọt

Đồng cải trắng dịu ngọt - Ảnh: Ha Nguyen

 

Mọc rải rác khắp phố núi Mộc Châu

Mọc rải rác khắp phố núi - Ảnh: Thông Ndmt

 

Lảng bảng làn sương mờ che lối đi khi đợi nắng lên, bước chân đi qua vùng đất bạt ngàn hương cải trắng lúc ẩn lúc hiện lên rõ rệt khiến ta cứ như đang lạc bước vào thế giớ mai mị khác lạ nào đó. Ấy thế nên không khó để hiểu tại sao nhiều cặ đôi lại lựa chọn Mộc Châu làm địa điểm ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp cho album ảnh cưới của mình.

 

Bản làng Mộc Châu hòa cùng màu cải trắng trong tiết thu

Bản làng hòa cùng màu cải trắng trong tiết thu - Ảnh: Vinh Le

 

Cảnh đẹp Mộc Châu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Chùng chình những ngày tháng 10 vội đến vội đi, Tây Bắc không bỏ lỡ cơ hội ôm vào lòng các sắc màu tuyệt nhất của mùa thu. Từ nắng vàng lung linh của ruộng bậc thang đang bước vào mùa vụ đến cánh hoa tam giác mạch hồng phớt mộng mơ. Từ triền đồi ngợp màu cải trắng tinh khôi đến màu xanh mát lành như làn gió thu đang mơn trớn lòng người. Về ngay thôi, về Tây Bắc một ngày tháng 10 để cảm nhận hết tinh hoa mà mùa thu đã dày công tạo dựng ở xứ sở non cao này.

 

Scodaisym  - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đi Tây Bắc vào tháng 10 hay không?

- Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Tây Bắc vì thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh. Bạn có thể tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất của vùng núi Tây Bắc vào mùa này.

Tôi nên đến đâu ở Sơn La?

- Sơn La có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Thác Mơ, Hang Động Mộc Châu, Hồ Sơn La, Khu di tích Lò Xo, Vườn quốc gia Mường La... Bạn có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với sở thích của mình.

Tôi nên ăn gì khi đến Sơn La?

- Sơn La có nhiều món ăn ngon như thịt gác bếp, cá nướng trui, bánh tằm, bánh mè xửng, rượu cần... Bạn nên thử các món ăn đặc sản của địa phương để trải nghiệm đầy đủ văn hóa ẩm thực của Tây Bắc.

Tôi có thể đi du lịch tự túc ở Tây Bắc không?

- Bạn có thể tự túc đi du lịch ở Tây Bắc nhưng nếu bạn không quen với địa phương, nên thuê hướng dẫn viên hoặc đặt tour du lịch để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn.

Tôi nên mặc gì khi đi du lịch ở Tây Bắc vào tháng 10?

- Vào tháng 10, thời tiết ở Tây Bắc khá mát mẻ nên bạn nên mặc quần áo ấm, giày thể thao hoặc giày đế bằng để di chuyển dễ dàng trên địa hình đồi núi. Ngoài ra, bạn nên mang theo áo mưa hoặc áo khoác chống nắng để phòng trường hợp thời tiết thay đổi.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /190