Mytour blog
Tags:
cố đô Huếẩm thực ngày tếtkhám phá Huếdu lịch ngày xuân
06/04/20231.9770

Tết này du xuân ở đâu năm 2024?

Chọn Huế làm nơi du Xuân chơi Tết, du khách không nên bỏ qua những kinh nghiệm lựa chọn khách sạn, các địa điểm vui chơi mà Mytour chia sẻ.
 

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI HUẾ

 

Mùa đông cùng gia đình và bạn bè đi du lịch khám phá ­­­Huế thật là tuyệt. Tuy nhiên, đây cũng là lúc cao điểm khi đặt phòng khách sạn tại Huế, các bạn nên đặt trước khoảng 2-3 tuần trước khi đi du lịch thông qua khách sạn hoặc trung tâm đặt phòng để có giá rẻ hơn.

 

Các bạn có thể tham khảo các khách sạn giá rẻ tại Huế như : khách sạn Trường Giang, Khác sạn Asia Huế, Khách sạn Heritage Huế...

 

CHỢ HOA TẾT TỪ  SAU 23 THÁNG CHẠP


Từ sau 23 tháng Chạp, người dân quanh vùng chở hoa bày bán dọc bờ bắc sông Hương, công viên Nghinh Lương Đình, Trung tâm VHTT Tỉnh, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Đó là hoa huệ Nguyệt Biều, hoa cúc Bãi Dâu, thược dược Phú Thượng, hoa mai Dương Xuân...

Tết này du xuân ở đâu?
Một góc chợ hoa Huế
 
Ở Phong Điền còn có chợ mai Xuân Điền Hòa và Hội Hoa Xuân. Tất cả tạo nên một không gian Hoa rất riêng, rất đặc trưng cho xứ Huế. Khoảng chục năm nay, đi dạo chợ Hoa đã trở thành một thói quen không thể thiếu đối với người Huế và du khách đến Huế mỗi khi Tết về trên mảnh đất cố đô.
 
Tết này du xuân ở đâu?
Đóa hoa đào khoe sắc
 
Đây là một phiên chợ đặc biệt, chứa đựng nhiều nét đẹp văn hóa, ứng xử của người dân Huế. Chợ mỗi năm chỉ họp đúng ba ngày Tết.

 
Tết này du xuân ở đâu?
Khách du lịch nước ngoài du xuân tại Huế
 
Người ta đến chợ không phải vì nhu cầu mua bán, mà vì thói quen, vì một tập tục đẹp đã có từ lâu đời. Họ lấy vui, lấy việc cầu may làm chính nên ai nấy đều ăn mặc chỉnh tề, sang trọng, đặc biệt là việc đi lại, nói năng trao đổi với nhau đều ý tứ, lịch thiệp. 
 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC NGÀY TẾT XỨ HUẾ

 
Trong những ngày Tết, những khách sạn Huế, nhà hàng Huế đều có một hệ thống ẩm thực chay - mặn để du khách lựa chọn, tạo điều kiện cho du khách đón một cái Tết Âm lịch đầm ấm như ở nhà.
 
Tết này du xuân ở đâu?
Món ăn truyền thống ngày tết

Khách sạn ở Huế cũng có phong cách ẩm thực rất đa dạng ... Ăm thực tại các khách sạn có nhiều khác biệt so với các nhà hàng hay những quán ẩm thực ven đường bởi ở đây bạn không những thưởng thức nhiều món ăn đặc sản Huế mà có thể lựa chọn nhiều thực đơn Âu Á khác nhau. Mang lại cho bạn và gia đình nhiều sự lựa chọn phong phú.
 
Tết này du xuân ở đâu?
Ngất ngây với ẩm thực Huế
 
Ngoài ra, đến với ẩm thực Huế, du khách còn được tìm hiểu các loại bánh Mặn : bánh tét làng Chuồn, dưa món, giò heo bó, nem chả, hành muối, kiệu chua…; ngọt thì đủ loại mứt bánh: mứt gừng, mứt dừa, mứt khoai lang, bánh thuẫn, bánh dẻo, bánh bó, chè xanh đánh, chè đông sương, chè khoai tía...
 

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /224