Mytour blog
Tags:
du lịch nha trangdu lịch biển đảoHòn TằmTháp Bà Ponagarthác Yang Baydu lịch ngày tếthòn Chồng Nha Trang
06/04/20232.7480

Tết Nguyên Đán 2024 khám phá trọn vẹn Nha Trang trong 3 ngày - Kỳ 2

Trong phần 2 của kế hoạch khám phá trọn vẹn Nha Trang trong 3 ngày Tết Nguyên đán này, Mytour sẽ lên lịch trình cụ thể từng ngày cho bạn dễ dàng hình dung toàn chuyến đi mùa xuân 2015 của mình.

 

Tết Nguyên đán du xuân phố biển Nha Trang

Tết Nguyên đán du xuân phố biển Nha Trang - Ảnh: Hải Trình

 

Xem thêm: Tết Nguyên Đán 2015 khám phá trọn vẹn Nha Trang trong 3 ngày (phần 1)

 

Cùng tham khảo nào!

 

1. NGÀY THỨ NHẤT: NGÀY CỦA NHỮNG HÒN ĐẢO

 

Đến Nha Trang mà không khám phá các hòn đảo trong vịnh biển đẹp nhất thế giới này thì quả là thiếu sót lớn đấy bạn. Thế nên, để cho chuyến đi Tết Ất Mùi có thể khám phá trọn vẹn Nha Trang, bạn sẽ dành hẳn một ngày đầu tiên ở đây của mình cho những hòn đảo. Nha Trang có 4 hòn đảo du lịch đẹp tuyệt vời mà bạn nhất định phải ghé trong  dịp Tết Nguyên đán là hòn Mum, hòn Một, hòn Tằm và hòn Miễu.

 

Ngày đầu tiên dành cho các hòn đảo

Ngày đầu tiên dành cho các hòn đảo - Ảnh: Rock Portrait

 

Hòn Mun là nơi có rạn san hô phong phú và đa dạng nhất Việt Nam. Hòa trong làn nước trong xanh mát lạnh, bạn sẽ được thỏa chí bơi lặn và ngắm nhìn những mảng san hô và các loài sinh vật biển quý hiếm.

 

Hòn Mun nước trong xanh thấy đáy

Hòn Mun nước trong xanh thấy đáy - Ảnh: Nguyen Vu Hung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Tại Hòn Một cũng có nhiều rạn san hô tuy không bằng hòn Mun nhưng nước lại cạn hơn, đối với những khách khả năng bơi lội không giỏi thì tắm biển, xem san hô, cá cảnh tại hòn Một dễ hơn và cũng khá hấp dẫn. Thế nên đây cũng là hòn đảo bạn nên đến trong dịp Tết Nguyên đán này.

 

Khung cảnh yên bình ở hòn Một

Khung cảnh yên bình ở hòn Một - Ảnh: Claudi

 

Ấn tượng đầu tiên của du khách với hòn Tằm là thảm rừng nhiệt đới xanh mướt mắt, nơi trú ẩn của hàng nghìn loài chim biển. Hòn Tằm có những bãi tắm thoai thoải ẩn mình giữa màu xanh mát của cây cối, màu xanh của nước biển trong lành. Nơi đây cũng là thiên đường của các loài san hô và cá biển cho bạn thoải mái ngắm nhìn trong dịp du lịch Tết Ất Mùi 2015.

 

Tham gia các trò chơi ở hòn Tằm

Tham gia các trò chơi ở hòn Tằm - Ảnh: flickr

 

Hòn Miễu là hòn đảo gần bờ nhất trong số các hòn đảo ở Nha Trang. Trên đảo có hai địa điểm tham quan du lịch là hồ cá Trí Nguyên và bãi tắm bãi Sỏi. Bãi sỏi là bãi tắm chỉ toàn sỏi đá nhỏ và còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ.

 

Thủy cung Trí Nguyên như một con tàu cổ

Thủy cung Trí Nguyên như một con tàu cổ - Ảnh: An Dat Coc

 

Để có thể tham quan 4 hòn đảo này, bạn di chuyển ra bến tàu du lịch Nha Trang cảng Cầu Đá. Tại đây, nếu đoàn của bạn đi đông bạn có thể thuê nguyên một thuyền cho một tour 4 đảo. Nếu ít người, bạn nên mua vé đi ghép tour với các du khách khác để tiết kiệm chi phí đi lại. Giá ghép đoàn thường vào khoảng 120-150 ngàn/1 người.

 

Cảng Cầu Đá

Cảng Cầu Đá - Ảnh: Kinh Dinh

 

2. NGÀY THỨ HAI: NGÀY CỦA NÚI RỪNG THÁC ĐỔ

 

Sau một ngày thoải mái tắm biển, ngắm san hô và thưởng thức hải sản tại các hòn đảo du lịch, ngày thứ hai trong chuyến đi mùa xuân 2015 bạn dành để khám phá núi rừng Nha Trang. Trong ngày này, bạn sẽ di chuyển bằng xe máy. Vì đi rừng ngắm thác nên bạn nên mặc đồ gọn nhẹ và mang giày thể thao có độ bán dính tốt nhé.

 

Ở gần thành phố Nha Trang có hai điểm băng rừng ngắm thác bạn nên đến trong dịp Tết Nguyên đán 2015 này là khu du lịch thác Yang Bay và suối Ba Hồ.

 

Yang Bay nằm ở phía Tây của thành phố Nha Trang, cách khoảng 45 phút chạy xe máy. Thung lũng Yang Bay ngập tràn màu xanh của cây cỏ hoa lá và mát lành với ngọn thác đổ ầm ào trắng xóa. Đến khám phá thác Yang Bay, bạn có thể tắm suối, vượt lên đỉnh thác để ngắm nhìn sự hùng vỹ của thiên nhiên, nghe đàn đá, thưởng thức món cua đá và thịt đà điểu thơm ngon.

 

Hùng vỹ thác Yang Bay

Hùng vỹ thác Yang Bay - Ảnh: Thanh Nguyen Tran

 

Tết Nguyên đán đi Yang Bay ngắm hoa đào

Tết Nguyên đán đi Yang Bay ngắm hoa đào - Ảnh: Apollo Truong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Điểm thứ hai là suối Ba Hồ, cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc. Suối ba hồ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với những bạn thích lội suối, leo núi, xuyên rừng hấp dẫn. Ở Ba Hồ, cứ mỗi chặng băng rừng, leo đá, bạn lại được khám phá một hồ nước trong xanh. Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, hay những bụi lau lách um tù, vách đá dựng đứng khiến du khách vừa ngạc nhiên vừa thích thú. Ở Ba Hồ, bạn có thể mang theo đồ ăn để làm tiệc picnic bên bờ suối trong lành.

 

Khám phá Ba Hồ, bạn phải lội suối và leo đá

Khám phá Ba Hồ, bạn phải lội suối và leo đá - Ảnh: Kinh Dinh

 

Chèo thuyền trong Ba Hồ

Chèo thuyền trong Ba Hồ - Ảnh: Panoramio

 

Bạn lưu ý nhé, vì thác Yang Bay và suối Ba Hồ nằm ở trục đường ngược nhau, nên bạn phải chạy xe khá nhiều và phải xuất phát sớm nhé. Bạn nên dành thời gian cho Ba Hồ vào buổi sáng, leo núi và ăn tiệc picnic trong rừng rồi khoảng 2h chiều thì xuất phát đi khám phá Yang Bay đến chiều tối là vừa.

 

3. NGÀY THỨ BA: NGÀY CỦA THÀNH PHỐ BIỂN

 

Ngày thứ ba trong hành trình du lịch Tết Nguyên đán 2015 sẽ dành trọn vẹn cho những điểm tham quan trong thành phố. Ngày thứ ba trong chuyến du xuân Tết Ất Mùi này bạn cũng nên thuê xe máy nhé, vì dù là trong thành phố nhưng các điểm tham quan sẽ khá nhiều đấy.

 

Buổi sáng mùa xuân 2015 của ngày thứ ba này, bạn sẽ dành cho khu du lịch hòn Chồng,  nơi có phong cảnh hữu tình, núi và biển nằm sát bên nhau. Tiếp theo sẽ là thăm tháp bà Ponagar, một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam. Tiến về phía Nam thành phố, bạn sẽ đến thăm dinh Bảo Đại, sau đó là Viện Hải dương học.

 

Hòn Chồng thơ mộng

Hòn Chồng thơ mộng - Ảnh: T. Le Thang

 

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar - Ảnh: Penttia

 

Buổi chiều, bạn sẽ đến thăm nhà thờ Núi, ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Sau đó bạn chạy xe về hướng bến xe phía Nam Nha Trang để đi chùa Long Sơn  hay còn gọi là chùa Phật trắng, ngôi chùa hơn trăm tuổi nổi tiếng tại Khánh Hòa để cầu bình an trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

 

Nhà thờ Núi

Nhà thờ Núi - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn - Ảnh: Jankuit

 

Tiếp đó là đi tắm bùn khoáng tại suối khoáng Tháp Bà vào lúc chiều muộn. Sau khi thỏa thích ngâm mình trong bùn khoáng, bạn sẽ dành chút thời gian đi chợ đêm, chợ đầm để mua quà cho người thân và bạn bè rồi ra xe về nhà, kết thúc chuyển du xuân Tết Nguyên đán 2015 của mình.

 

Thư giãn với bùn khoáng Nha Trang

Thư giãn với bùn khoáng Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi chợ đêm mua quà lưu niệm

Đi chợ đêm mua quà lưu niệm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Hành trình 3 ngày 2 đêm ở Nha Trang trong Tết Nguyên đán đã lên lịch cụ thể rồi. Bây giờ thì bạn có thể yên tâm vui chơi ngày xuân nhé. Chúc bạn và gia đình có chuyến du xuân Tết Ất Mùi hoàn hảo!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /233