Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiLễ hội - Sự kiệnlễ tết
06/04/20231.9650

Tết Nguyên Đán và ý nghĩa thiêng liêng đối với người Việt Nam năm 2024

Tết sắp đến gần. Cái cảm giác Tết về khiến lòng người nao nao. Những câu chuyện với chủ đề về Tết trải rộn ràng khắp những văn phòng, góc chợ, hành lang… Dẫu có bao nhiêu đổi thay và vội vã thì người ta vẫn kể về Tết bằng cái giọng khi náo nức, khi bồi hồi. Bởi, khi Tết đến, là khi về nhà. Khi Tết đến, là khi trở về bên những thân yêu sau biết bao ngày ngược xuôi vất vả.

 

Tết sắp đến

Tết sắp đến. Người sắp về. -Ảnh: max.jan

 

Khi người ta lớn lên, người ta như cánh chim trời, dần bay xa khỏi tổ ấm. Mái ấm nhỏ năm nào dần ở lại đằng sau thay cho những giấc mơ. Không phải ai cũng có may mắn được theo đuổi giấc mơ và sự nghiệp của mình ngay tại nơi đã sinh ra và lớn lên. Nhiều người đi xa quê, nhiều người chọn cho mình nơi đỗ rất khác so với điểm bắt đầu. Và họ, rất mong những khoảng trời thảnh thơi để trở về bên chốn bình yên, ấm áp cuộc đời.

 

Chốn bình yên, giản dị mà ấm áp

Chốn bình yên, giản dị mà ấm áp. -Ảnh: ThanhNga

 

Tôi cũng là một đứa con xa quê ấy. Tôi cũng háo hức ngày trở về bên gia đình thân yêu. Những ngày này, trong cái tiết trời lạnh se, lòng tôi nhớ nhà lắm. Tôi nhớ mẹ tôi đang mong tôi ở nhà. Tôi nhớ những buổi làm bánh chưng nghịch tanh bành hồi nhỏ ở nhà ngoại. Tôi nhớ cái khoảng thời gian đặt lên, đặt xuống để bày mâm ngũ quả. Tôi nhớ cả những lúc bị mắng vì mải xem Táo Quân không chịu để ý tới đồ còn thiếu để thắp hương ngoài trời… Tôi nhớ Tết của tôi. Cái Tết giản dị mà ấm áp hơn tất thảy ấy.

 

Tết về nhớ những ấp ủ đỗ xanh thơm nếp bên gia đình

Tết về nhớ những ấp ủ đỗ xanh thơm nếp bên gia đình. -Ảnh: SuSu Lon Ton

 

Bạn bè tôi. Đồng nghiệp tôi. Cũng nhiều người xa quê ấy. Họ cũng có những bồi hồi, háo hức như tôi. Và họ cũng có cả những lo lắng, lo toan. Dẫu sao, cũng đã lớn rồi. Đã có thể thay người nhà chuẩn bị một cái Tết. Đã có thể tự chuẩn bị cho cái Tết của chính gia đình nhỏ của mình. Nên cũng lo lắm. Nhưng cái lo cũng là một niềm mong mỏi. Mong mỏi về để chuẩn bị chu đáo cho những nỗi lo ấy.

 

Nhiều người mong mỏi Tết về nhà lắm

Nhiều người mong mỏi Tết về nhà lắm. -Ảnh: tungtrinh

 

Tết. Với nhiều người, cũng là dịp để nghỉ ngơi, để vui chơi, để đi đây đi đó. Vì quanh năm vùi đầu vào công việc, hiếm có dịp nghỉ nào dài hơi như thế. Những căng thẳng mệt mỏi được bung ra. Người ta tranh thủ nạp năng lượng để bắt đầu một năm mới nhiều dư vị. Và Tết ấy, có thể sẽ là cái Tết ở những xa xôi vi vút thần tiên nào đó.

 

Bỏ lại công việc sau lưng, gói ghém đồ vào balo để về.

Bỏ lại công việc sau lưng, gói ghém đồ vào balo để về. -Ảnh: Ngo Quang Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Nhưng, hãy đi khi đã về. Cùng gia đình, người thân đón những khoảnh khắc Tết ý nghĩa nhất. Đó là giây phút chuẩn bị sắm sửa nhà cửa; đó là lúc lúi húi trong bếp làm đồ ăn, làm đồ biếu; đó là giây phút giao thừa ấm áp bên nhau; đó là buổi sáng đầu tiên đi chúc tân xuân họ hàng… Những giây phút ấy, sẽ là những giây phút ta cảm thấy bình yên và nhung nhớ muốn tìm về trong nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương nhất.

 

Cùng gia đình sắm sửa cho cái Tết sum vầy

Cùng gia đình sắm sửa cho cái Tết sum vầy. -Ảnh: Ngọc Lê Tuấn

 

Về nhà và cùng gia đình đón Tết

Về nhà và cùng gia đình đón Tết. -Ảnh: nhatnghe

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Những chuyến đi, những cung đường khám phá. Tranh thủ đi khi Tết đi qua vài ngày ý nghĩa nhất, hoặc những dịp trước tết có phần thảnh thơi. Nếu không, tại sao không cùng cả gia đình đi đâu đó. Mỗi người có một sự lựa chọn cho riêng mình. Tết về, lòng Tết ấy trong mỗi người hướng về bên gia đình là điều quan trọng nhất, mới là điều ý nghĩa nhất.

 

Tết là để về bên những ấm áp thân thương

Tết là để về bên những ấm áp thân thương. -Ảnh: JackyVuong

 

Mỗi năm, ta đón Tết. Mỗi năm, ta lại lớn lên. Mỗi năm, ta lại rời xa mái ấm thuở thiếu thời một chút nữa. Nhưng đi càng xa, người ta mới càng mong được về nhà. Đi càng xa, người ta mới càng hiểu ra, không chốn nào bình yên và yêu thương vô điều kiện như tình thân ruột thịt.

 

Đi xa để thấy, yêu thương ta vô điều kiện chính là gia đình

Đi xa để thấy, yêu thương ta vô điều kiện chính là gia đình. -Ảnh: K+

 

Người ở nhà mong Tết về đoàn tụ

Người ở nhà mong Tết về đoàn tụ. -Ảnh: Anh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Tính ra, không biết từ giờ cho đến khi không thể gặp được những yêu thương nơi quê nhà nữa, ta còn bao cái Tết có thể cùng họ đón, cùng họ sum vầy. Làm điều gì đó, để không hối tiếc ngay từ ngày hôm nay.

 

Và& Tết đang về rồi đấy

Và… Tết đang về rồi đấy. -Ảnh: Black & White

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Mấy ngày vừa rồi, người thân của tôi ở nhà gọi ra nhiều lắm. Hỏi han Tết nhất ngoài này và cũng giục tôi sớm về nữa. Bình thường không sao, nhưng cứ Tết về là lòng ai cũng vậy. Người ta yêu thương, người ta mới nhớ, người ta để trong tim thì tình cảm mới như vậy. Có thể tới ngay khi bạn bè cần và cũng có thể về ngay bên gia đình khi Tết đang đến.

 

Iki Oleo  - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /489