Mytour blog
Tags:
đảo Bình Bavịnh Ninh Vându lịch nha trangDu lịch Khánh Hòavịnh Cam Ranhvịnh Vân Phong
06/04/202317.7710

Thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân năm 2024

Khánh Hòa là một tỉnh rất phát triển ngành du lịch biển, nổi tiếng với các vịnh Nha Trang, Cam Ranh, Vân Phong, đảo Bình Ba… Chính vì thế, cái tên vịnh Ninh Vân có lẽ còn xa lạ với nhiều người, nhưng lại là một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ, trăng mật cần sự yên bình, hoang sơ.

 

Bạn đã bao giờ nghe đến tên vịnh Ninh Vân

Bạn đã bao giờ nghe đến tên vịnh Ninh Vân? - Ảnh: David Fernandez

 

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số đường biển. Phương tiện tốt nhất để tới đây là tàu cao tốc, chỉ sau 20 phút là bạn đã có thể đặt chân lên vịnh biển xinh đẹp này.

 

Chỉ 20 phút ngồi tàu cao tốc là có thể tới vịnh Ninh Vân

Chỉ 20 phút ngồi tàu cao tốc là có thể tới vịnh Ninh Vân - Ảnh: pmbsdung

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Bờ vịnh xinh đẹp

Bờ vịnh xinh đẹp - Ảnh: pmbsdung

 

Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo, nằm ngay chính giữa vịnh Nha Phu và vịnh Nha Trang, xung quanh chỉ thấy mây trời, biển xanh, rặng đá và cây cối um tùm đậm nét hoang sơ, nên dù được khai thác du lịch bởi những resort cao cấp nhưng không gian ở đây vẫn rất nên thơ, lãng mạn đối với những người muốn tìm vùng biển vắng để thư giãn.

 

Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo

Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo - Ảnh: pmbsdung

 

Vẻ hoang sơ thuần khiết

Vẻ hoang sơ thuần khiết - Ảnh: pmbsdung

 

Vịnh Ninh Vân được bao bọc xung quanh bởi những hòn đảo trập trùng xanh tươi màu cây lá. Những bãi cát trắng mịn chen giữa bãi đá xám, trắng, đỏ... ngổn ngang, chất chồng. Xa xa thấp thoáng bóng dừa và những ngôi nhà tranh đơn sơ của dân chài. Trên các triền núi, tàn cây xanh nghiêng mình đón cơn gió lộng. Màu xanh của lá, màu rêu đất của thân cây nổi bật trên nền cát trắng phau. Tất cả mọi thứ hòa quyện với đất trời tạo nên một khung cảnh vừa kỳ vĩ, hoang dã và rất đẹp.

 

Thiên nhiên ở đây như hòa quyện với nhau

Thiên nhiên ở đây như hòa quyện với nhau - Ảnh: pmbsdung

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Khánh Hòa

 

Vịnh Ninh Vân có thể được coi là vị trí đẹp thuần khiết nhất của Nha Trang bởi biển và cát ở đây quá đẹp, tựa những viên pha lê mỗi khi sóng rút khỏi bờ biển để lại một thảm pha lê lấp lánh dưới ánh mặt trời. Thêm vào đó, thiên nhiên ở Ninh Vân tạo cho ta một cảm giác gần gũi và yên bình khó tả.

 

Cát lấp lánh như pha lê

Cát lấp lánh như pha lê - Ảnh: pmbsdung

 

Những hoạt động giải trí ở đây cũng rất đa dạng. Du khách có thể tự do khám phá khu rừng nhiệt đới, đắm mình trong làn nước mát lạnh, lặn xuống ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, chơi lướt sóng, lướt ván, đua thuyền kayak hay ngồi chiêm nghiệm cuộc đời khi ngồi câu cá giữa không gian riêng biệt…

 

Hoạt động bơi thuyền kayak

Hoạt động bơi thuyền kayak - Ảnh: pmbsdung

 

Nhiều hoạt động thú vị

Nhiều hoạt động thú vị - Ảnh: pmbsdung

 

Du khách đến với vịnh Ninh Vân thường là những người yêu thích thiên nhiên, muốn tìm sự yên bình sau chuỗi ngày vất vả xô bồ chốn thành thị. Ninh Vân đáp ứng đủ những tiêu chuẩn đó bởi sự tách biệt hoàn toàn, thậm chí không có cả những dịch vụ giải trí ồn ào thường thấy ở các điểm du lịch.

 

Êm đềm bờ vịnh

Êm đềm bờ vịnh - Ảnh: Nhà Quê

 

Những chiếc ô che nắng nhỏ xinh hiền hòa

Những chiếc ô che nắng nhỏ xinh hiền hòa - Ảnh: pmbsdung

 

Các resort ở đây có thiết kế hầu hết đều bằng gỗ, hòa hợp với thiên nhiên, vì thế đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng sự thư giãn tuyệt đối với các resort thân thiện với môi trường ở vịnh Ninh Vân. Từ kiến trúc đến cách bài trí, các resort đều hướng du khách đến với thiên nhiên, tạo cho người ta cảm giác gần gũi và thực sự thư giãn.

 

Resort ở đây hầu hết bằng gỗ

Resort ở đây hầu hết bằng gỗ - Ảnh: Eddy Chow

 

Thân thiện với môi trường

Thân thiện với môi trường - Ảnh: pmbsdung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Hãy tưởng tượng buổi sáng thức dậy, xung quanh giường ngủ thoảng mùi hương của các loài hoa, thảo mộc nhiệt đới và âm thanh xào xạc của lá khô, rì rào của sóng biển. Rời phòng nghỉ, chỉ vài bước chân, bạn lại có thể chạm vào những con sóng hay gặp rừng cây cổ thụ.

 

Chỉ vài bước chân là có thể chạm vào những con sóng

Chỉ vài bước chân là có thể chạm vào những con sóng - Ảnh: pmbsdung

 

Khung cảnh lãng mạn

Khung cảnh lãng mạn - Ảnh: pmbsdung

 

Tuy nhiên, Ninh Vân cũng chào đón những kẻ yêu thích trải nghiệm du lịch bụi bằng việc cắm trại bên bờ biển cùng những hoạt động vui chơi trên vịnh. Trải nghiệm trong không gian lãng mạn, thuần khiết ở Ninh Vân chắc chắn sẽ không làm thất vọng bất cứ vị khách khó tính nào.

 

Hoàng hôn bên vịnh

Hoàng hôn bên vịnh - Ảnh: pmbsdung

 

Vịnh Ninh Vân về đêm

Vịnh Ninh Vân về đêm - Ảnh: pmbsdung

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Hòa vào thiên nhiên, cây cỏ để lấy lại cân bằng trong cuộc sống chắc chắn là lựa chọn không tồi đối với những ai yêu thích thiên nhiên. Từ những người nhân viên văn phòng bận bịu đến các bạn trẻ hay những đôi uyên ương, đến vịnh Ninh Vân đều sẽ tìm được sự bình yên, trong trẻo nơi bờ cát trải dài mê đắm, những cánh rừng chạy dọc lên cao, nơi cảnh thiên nhiên gần như được giữ nguyên bản với những gì tự nhiên và hoang dã nhất. Không có khói bụi, không có sự ồn ào, bạn sẽ có cảm giác được thư giãn tuyệt đối với núi rừng, biển cả và những nét độc đáo của thiên nhiên nơi đây.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /264