Mytour blog
Tags:
khám phá Sài GònAcoustic coffee sài gòn vừng ơi mở ra
06/04/20234.9530

Thả hồn theo mây gió với các quán cà phê nhạc nổi tiếng tại Sài Gòn - Phần 1 năm 2024

Có đôi khi, bạn cảm thấy việc nghe nhạc trên máy tính, điện thoại hoặc chiếc máy nghe nhạc của mình trở nên quá quen thuộc và đơn điệu, đó là lúc bạn nên đổi gió một chút, nghe nhạc sống thì thú vị hơn phải không nào. Thế nhưng nếu đi nghe nhạc tại những tụ điểm tổ chức nhạc thì lại mất công đặt vé, mua vé, đôi khi lại phải ngồi trong không gian chen chúc và không được thoải mái. Chính vì thế, cà phê nhạc sống đã xuất hiện và ngày càng phát triển tại Sài Gòn.

 

cà phê nhạc sống

Thưởng thức một ly cocktail ngon trong những giai điệu sôi nổi thì còn gì tuyệt bằng - Ảnh: timeoutvietnam

 

Với mục tiêu tạo ra được không gian thoải mái để khách hàng của mình thưởng thức âm nhạc, cà phê nhạc sống đã giúp hình thành trào lưu nghe và thưởng thức âm nhạc cho cộng đồng những người có thị hiếu khác nhau. Thường những quán cà phê này đều xác định một dòng nhạc nhất định cho mình. Có nơi chuyên hát những bản ballad trữ tình, nhẹ nhàng với giọng ca mộc của ca sĩ, có nơi trình bày những bản nhạc hiện đang “nóng” với giới trẻ, có nơi lại khiến khách hàng “say” trong những giai điệu đậm chất rock. Bạn thích thể loại nào ? Hãy cùng điểm qua một vài quán cà phê nhạc sống nổi tiếng ở Sài Gòn nhé.

 

ACOUSTIC

 

Nằm cuối một con hẻm yên tĩnh trên đường Ngô Thời Nhiệm, con đường vốn đã nổi tiếng với những quán cà phê thuộc hàng ngũ “đại gia”, nhưng Acoustic mạnh dạn xây dựng mô hình cà phê với nhạc sống, vốn xa lạ với những quán cà phê sân vườn xung quanh. Đây là giấc mơ ấp ủ của một nhóm những người bạn là những tay chơi nhạc rock, quen biết nhau từ thời sinh viên ngót nghét cũng gần chục năm trời.

 

cà phê nhạc sống

Acoustic là ý tưởng, hoài bão của một nhóm nhạc công - Ảnh: maininh

 

cà phê nhạc sống

Dàn nhạc cụ cực “chất” của Acoustic - Ảnh: saigon

 

Đúng như tên gọi của mình, Acoustic hướng về dòng nhạc “mộc”, được biểu diễn với những nhạc cụ như guitar, trống jazz, trống cajon… Những bản nhạc hiện đang là “hit” trên thị trường nhạc Việt Nam lẫn thế giới đều được những nhạc công tại đây cover lại một cách đầy hấp dẫn. Acoustic rất chú trọng đến chất lượng âm nhạc của mình, những ban nhạc tại đây trước khi biểu diễn đều trải qua những buổi duyệt chương trình rất gắt. Một điều đặc biệt là, nhạc Việt và nhạc nước ngoài tại đây có vai trò gần như ngang nhau, và nhạc nước ngoài cũng rất đa dạng về văn hóa. Tại đây bạn có thể vừa thưởng thức giai điệu vui tươi của “Anh không đòi quà”, rồi lại nhí nhảnh theo từng bước nhảy Macarena, hết mình với điệu nhảy ngựa trong “Gangnam Style”.

 

cà phê nhạc sống

Bạn có thể nhảy múa thỏa thích mà ko ngại ai nhìn - Ảnh: xanhmagazine

 

Tuy không rộng lắm, nhưng với cách bài trí và thiết kế rất hợp lý, Acoustic vẫn thu hút những khách hàng tò mò khi vừa lướt qua vẻ bên ngoài của quán. Bên trong quán chỉ có một phòng duy nhất để chơi nhạc, với nhiều khu vực bàn ghế quây thành hình chữ U xung quanh sân khấu. Có những khu vực ngồi cho các cặp đôi, có cả khu vực ngồi cho những nhóm bạn lên đến mười người, lại còn có cả khu vực sát sân khấu cho những khách vui tính, thích lên nhảy hưởng ứng với ban nhạc.

 

cà phê nhạc sống

Quán cực kỳ đông vào buổi tối, nên nhớ đặt chỗ trước nhé - Ảnh: xemzi

 

cà phê nhạc sống

Châm ngôn của Acoustic là “Để cảm xúc lên tiếng” - Ảnh: tuyensinh247

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Khách hàng đến uống nước của Acoustic thường gọi các món cocktail và bia. Với mức giá vào khoảng 80,000đ/ phần nước, mức giá ấy đã bao gồm tiền phục vụ và phụ thu cho nghe nhạc, bạn có thể thưởng thức một ly Cocktail cực ngon. Đặc biệt, các đêm tối thứ 4 tại quán là Ladies Night với dòng giới thiệu khá ngộ nghĩnh “No woman, no cry. No woman, we die” (tạm dịch là: Không có phụ nữ thì không có đau khổ, nhưng không có phụ nữ chúng ta chết chắc), vào đêm này, các bạn gái có thể thỏa thích gọi các món nước từ 20 giờ trở đi hoàn toàn miễn phí.

 

Ca khúc Love the way you lie

 

Địa chỉ: 6E1 Ngô Thời Nhiệm, P.7, Q.3, Tp.HCM

 

VỪNG ƠI MỞ RA

 

Đọc đến đây chắc nhiều bạn không khỏi thắc mắc, và có một liên tưởng ngộ nghĩnh đến câu chuyện “Alibaba và bốn mươi tên cướp” trong tập truyện “Nghìn lẻ một đêm”. Đây là câu thần chú để mở cửa hang trong câu chuyện đó, và đúng như vậy, để tìm được đến đây không phải đơn giản đâu nhé. Không như những quán cà phê khác, Vừng ơi mở ra trốn tại một hẻm nhỏ trên con đường Ngô Thời Nhiệm với mặt tiền là… tiệm rửa xe Cao Thái. Sau khi vào tiệm rửa xe hỏi thăm, bạn sẽ được chỉ vào một cánh cửa gỗ nhỏ, đóng kín, theo cầu thang gỗ xoắn ốc lên trên, bạn sẽ không khỏi băn khoăn “Quán gì mà lạ vậy ?!”. Nhưng vừa mở cửa ra, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bước vào một không gian khác.

 

cà phê nhạc

Không gian của Vừng đưa bạn ngược về quá khứ - Ảnh: dididi

 

cà phê nhạc

Với những kệ sách cổ điển - Ảnh: vntrade

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Bạn sẽ tạm thời rời khỏi Sài Gòn hiện đại, để tiến vào một không gian cổ với những bản tình khúc nhẹ nhàng của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên… ngồi trên những chiếc bàn ghế cổ và ngắm nhìn chiếc tivi đen trắng, những lọ hoa nhỏ, hay chiếc máy nghe đĩa không biết có từ bao giờ. Một bất ngờ nữa là, những món đồ cổ ở đây không phải chỉ để chưng chơi, tất cả đều còn hoạt động được. Nếu bạn có nghi ngờ có thể nhờ nhân viên mở tivi, hoặc chạy đĩa nhạc, rất thú vị đấy. Không gian càng thêm cổ với những tranh ảnh thuộc loại tranh chì từ trước năm 1975.

 

cà phê nhạc

Ấm áp với không gian tràn ngập sắc nến - Ảnh: cafeonline

 

cà phê nhạc

Nhưng cũng rất sáng sủa vào buổi sáng - Ảnh: phuot

 

Thời điểm quán thật sự “sống” chính là về đêm, đèn trong quán chuyển sang đèn vàng, ấm áp với những ngọn nến trắng lung linh. Khách sẽ ngồi dọc theo những bàn ghế nhò tại 2 vách của quán hoặc ngồi ở giữa, nhưng được sắp xếp để hướng mắt về cây đàn piano, khu vực chơi nhạc của quán. Khi đến giờ chơi nhạc, thường là khoảng 20h, ca sĩ và nhạc công của quán sẽ chuẩn bị biểu diễn, lúc đó bạn sẽ thấy thêm biết bao nhiêu nhạc cụ, nào violon, cello, nào trống gõ, guitar. Dòng nhạc ở đây cực kỳ đặc biệt vì ca sĩ hát không cần micro, chỉ có giọng hát vang vọng trong không gian ấm cúng, bạn sẽ thấy nhẹ lòng với những bản nhạc Anh và Pháp được thể hiện cực “chất”, đôi khi có cả những bản ballad Việt và nhạc từ trước những năm 1975. Ở đây có rất nhiều ca sĩ, mỗi người sẽ hát từ 2-3 bài rồi lại nghỉ, tạo nên sự đa dạng trong việc thưởng thức nhạc, nếu muốn bạn cũng có thể yêu cầu bài hát mà mình yêu thích.

 

cà phê nhạc

Những bản nhạc ballad nhẹ nhàng với tiếng violin trong trẻo - Ảnh: golmart

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 3

 

Quán chơi nhạc suốt cả tuần, từ thứ hai đến chủ nhật. Vào các buổi khác trong ngày, tuy không có nhạc, nhưng giá nước ở đây cũng khá rẻ, vào khoảng 30,000đ/ly, đây có thể là điểm tránh nóng lý tưởng của bạn. Vào các buổi nhạc, từ 20h trở đi, mỗi phần nước bạn gọi sẽ được phụ thu thêm 40,000đ/ phần như là phí nghe nhạc. Nhưng đừng lo, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với số tiền mình bỏ ra đấy.

 

Địa chỉ: 17 Ngô Thời Nhiệm, Q.3, Tp.HCM [lầu 1 tiệm rửa xe Cao Thái]

 

Mời bạn xem tiếp: Thả hồn theo mây gió với các quán cà phê nhạc nổi tiếng tại Sài Gòn - Phần 2

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Những quán cà phê nhạc nổi tiếng ở Sài Gòn - Phần 1 là gì?

- Có thể kể đến Hard Rock Cafe, Acoustic Bar, Yoko Cafe, Sax n' Art Jazz Club, The Observatory, Broma: Not a Bar, Saigon Ranger, The Alley Cocktail Bar & Kitchen, The Lighthouse Cafe, The Loft Cafe.

Tại sao các quán cà phê nhạc lại được yêu thích ở Sài Gòn - Phần 1?

- Các quán cà phê nhạc tại Sài Gòn - Phần 1 có không gian đẹp, âm thanh tốt, phong cách độc đáo và đặc biệt là chất lượng âm nhạc rất tốt. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn, tận hưởng âm nhạc và thả hồn theo mây gió.

Giá cả tại các quán cà phê nhạc ở Sài Gòn - Phần 1 có đắt không?

- Giá cả tại các quán cà phê nhạc ở Sài Gòn - Phần 1 khá đa dạng, tùy thuộc vào từng quán và loại thức uống. Tuy nhiên, giá cả ở đây không quá đắt và phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

Các quán cà phê nhạc ở Sài Gòn - Phần 1 có mở cửa cả ngày và đêm không?

- Đa số các quán cà phê nhạc ở Sài Gòn - Phần 1 đều mở cửa từ sáng đến tối, tuy nhiên, thời gian hoạt động cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào từng quán.

Có nên đặt chỗ trước khi đến các quán cà phê nhạc ở Sài Gòn - Phần 1?

- Để tránh tình trạng quá tải và không có chỗ ngồi, bạn nên đặt chỗ trước khi đến các quán cà phê nhạc ở Sài Gòn - Phần 1, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần hoặc dịp lễ.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /432