Mytour blog
Tags:
du lịch cao bằngThác nước đẹpcảnh đẹp Cao Bằngnúi non
06/04/20234.7280

Thác Bản Giốc - một ngày đắm mình bên thức núi hương rừng năm 2024

Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh mà họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu trong trái tim người khác! Vậy bạn đã từng in dấu chân mình trên biết bao miền đất rồi? Bạn đã từng trải bước chân thật nhanh đến với thác Bản Giốc – con thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất trên tổ quốc Việt Nam thân yêu chưa?

 

Thác Bản Dốc cách thị xã Cao Bằng 91km và được công nhận là thác lớn thứ 4 trên thế giới đồng thời cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

 

Thác Bản Giốc đẹp mượt mà như dải lụa

Thác Bản Giốc đẹp mượt mà như dải lụa - Ảnh: Sưu tầm

 

Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt -Trung (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). Trên đường đến với Bản Giốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh tượng thật thú vị với nhánh sông Bằng Giang uốn lượn quanh co, khi ẩn khi hiện thấp thoáng dưới tán cây, những ô ruộng bắp trong thung lũng đều đặn, xanh mướt. Hay những đỉnh núi thi nhau vươn lên, xoải những cánh tay dài rộng, chạm nhẹ vào bầu trời xanh thẳm. Thấp thoáng trên những ngọn đèo là những cuộn khói trắng đặc sánh bay lên, tựa như ai đó đang đốt lửa dưới thung lũng sâu, tạo nên cái đẹp dung dị mà hữu tình cho cảnh sắc núi rừng nơi đây!

 

Thác Bản Giốc với dải nước trắng xóa

Thác Bản Giốc với dải nước trắng xóa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xuôi dọc theo con đường quốc lộ 3 về phía mảnh đất vùng cao Đông Bắc của tổ quốc, ghé thăm Cao Bằng chúng ta sẽ bắt gặp con đèo Mã Phục. Giữa hai bên đường quốc lộ là hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa phủ phục và có lẽ chính vì thế mà ngọn đèo này mang tên Mã Phục.

 

Dừng chân bên rìa đường nơi con đèo khúc khủy này, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kiều diễm của nàng công chúa “Cao Bằng” ngủ sâu giữa núi rừng. Thưởng ngoạn vẻ đẹp của những vạt nắng cuối trời lấp lánh, ánh lên trên mặt đường, tỏa ra, lan rộng trên vòm lá mươn mướt, ngọc ngà của núi rừng.

 

Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Tiến sâu hơn vào, Thác Bản Giốc đã sừng sững ngay trước mặt bạn. Thác dài tới tận 300m và cao 53m. Ở cái độ cao này, dòng nước trải xuống, lao mình vào từng lớp vách đá, bắn tung lên những màn sương li ti mát lạnh. Làn nước trắng xõa làm cho cả núi rừng mờ ảo chìm trong sương khói, thác ngày đêm vang lên tiếng vọng chỉ đủ nghe, nửa như gần gũi, nửa như xa văng vẳng. Thật kì diệu, lặng nghe cái ồn ào của con thác với những tầng nước trắng xóa ấy ta lại có thể tìm cho mình khoảng lặng bình yên trong tâm hồn.

 

Thác Bản Giốc luôn hấp dẫn nhiếp ảnh gia

Thác Bản Giốc luôn hấp dẫn nhiếp ảnh gia - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn đến với Thác Bản Giốc vào những ngày lễ, sẽ còn nhiều điều thú vị đang đón chào bạn! Hãy thử tưởng tượng, dưới chân thác trắng xóa bọt nước bạn ngồi nhâm nhi chút rượu vang, cùng nhau nướng thịt, cùng hát vang bài ca núi rừng có phải là rất tuyệt? Giữa thiên nhiên tuyệt đẹp ấy dường như mọi thứ trở nên tươi đẹp hơn, mọi món ăn như quyện mùi thiên nhiên thơm nồng quyến rũ…

 

Khách tham quan và những dịch vụ du lịch

Khách tham quan và những dịch vụ du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Cao Bằng

 

Hãy thử một lần trải dài những bước chân bạn trên thảm cỏ xanh mướt của núi rừng nơi đây. Cao Bằng luôn ở đó, chào đón bạn vào một ngày không xa! Đừng chỉ dừng chân lại bên thác, bạn hãy đi bước tiếp đến động Ngườm Ngao - nơi này cách thác Bản Dốc không xa. Tương truyền, động Ngườm Ngao trước là hang cọp còn bây giờ đã trở thành địa danh thắng cảnh nổi tiếng. Cửa vào dưới chân núi, gọi là “Ngườm Luộm”, có nghĩa là hang gió, bước xuống đây đã nghe gió se lạnh.

 

Động Ngườm Ngao - Cao Bằng

Động Ngườm Ngao - Cao Bằng - Ảnh: Sưu tầm

 

Lội bộ 1800m theo lối quanh co, lên xuống, dưới chân nhiều đoạn ẩm ướt, có đoạn trên đá hằn những vệt gờ uốn lượn nhịp nhàng như nếp sóng ước lệ vẽ trong tranh cổ. Cứ đi và bạn sẽ càng trầm trồ thán phục trước tài năng vẽ vời của thiên nhiên. Trong động có biết bao thạch nhũ với đủ thứ hình dáng và nhiều màu sắc. Màu hỏa hoàng, màu vàng đất, pha thêm màu xanh, đen, trắng, cam... Có khối trông giống tượng Đức Phật Di Lặc, có khối hình hoa sen, chiếc nấm, con lạc đà, con sư tử, tha hồ cho ta tưởng tượng,…

 

Đến với Thác Bản Giốc – Cao Bằng, bạn còn được trải nghiệm hương thơm ngon của những món ăn đặc sản Cao Bằng. Như thịt lợn chua Cao Bằng, thịt chua khi xào lên có mùi thơm ngậy của thịt, cơm và ngô bột, miếng thịt màu tươi hồng, cơm màu trắng, bột ngô màu vàng tươi. Ăn ngon mà không bị ngấy.

 

Thịt lợn chua - Đặc sản Cao Bằng

Thịt lợn chua - Đặc sản Cao Bằng - Ảnh: XuXu Quán

 

Hay món thịt bò sấy: Thịt bò sau khi đã làm khô có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Đem thịt ra ngâm nước nóng và rửa cho sạch, thái ngang thớ thành từng miếng mỏng, cho vào chảo đổ thêm ít nước cho thịt mềm ra, khi thịt chín, dậy mùi thơm lấy tỏi tươi dập nát cùng dấm, cần tây đổ vào đảo qua mấy lần, rồi cho thêm 1 - 2 thìa bột báng tạo chất sền sệt đem ra ăn cùng cơm hoặc nhắm với rượu, bia.

 

Thịt bò sấy món nhắm tuyệt vời

Thịt bò sấy món nhắm tuyệt vời - Ảnh: beanwind''''''''''''''''s

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cao Bằng giá rẻ

 

Đến với Thác Bản Giốc ở Cao Bằng, chẳng những được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ mà chúng ta còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản nơi đây. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và in dấu chân mình lên mảnh đất này để thỏa sức khám phá vẻ đẹp miền núi Tây Bắc cùng Mytour!

 

Lê Thị Hồng Dịu - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Thác Bản Giốc là gì?
Thác Bản Giốc là một thác nước lớn nằm trên sông Quây Sơn, giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Làm thế nào để đến Thác Bản Giốc?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Cao Bằng. Tuy nhiên, đường đi khá gập ghềnh và khó khăn, nên bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe.
Thác Bản Giốc có gì đặc biệt?
Thác Bản Giốc có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất thu hút du khách. Ngoài ra, đây còn là nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, nên bạn có thể thưởng thức cảnh quan hai nước.
Có gì để làm tại Thác Bản Giốc?
Bạn có thể tắm mát dưới thác, đi thuyền trên sông, tham quan các khu vực xung quanh thác, hay thưởng thức các món ăn địa phương.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thác Bản Giốc?
Thời điểm tốt nhất để đến Thác Bản Giốc là vào mùa thu, khi thác nước đang dồn dập và cảnh quan rất đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh mưa bão.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /293