Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchthác Bản Giốcdu lịch cao bằngthiên nhiên hùng vĩ
06/04/20233.8000

Thác Bản Giốc thác nước đẹp nhất Việt Nam năm 2024

Cao Bằng không chỉ có cứ địa cách mạng vang tiếng mà còn sở hữu thác Bản Giốc tuyệt đẹp.

 

Có lẽ ở Việt Nam ít có dòng thác nào sở hữu nhiều danh hiệu như Thác Bản Giốc. Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, dòng thác đẹp nhất dải đất hình chữ S này còn được vinh danh là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới. Chừng đó đủ để thác Bản Giốc trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Thác Bản Giốc thác nước đẹp nhất Việt Nam

Thác Bản Giốc kiêu hùng

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Cao Bằng

  

Thác Bản Giốc kiêu hùng với dòng chảy trải dải gần 300m cuồn cuộn đổ xuống từ độ cao 53 m qua nhiều bậc thang thành những ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Đứng dưới chân thác bạn sẽ cảm thấy một không khí sảng khoái và dễ chịu, được tạo bởi màn sương nước tỏa ra từ thác. Hơi nước bay lên tạo thành một màn sương mù như một dải lụa trắng vắt ngang qua sườn núi, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Những ngày trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh huyền ảo.

 

Thác Bản Giốc thác nước đẹp nhất Việt Nam

Toàn cảnh thác Bản Giốc vào mùa nước cạn

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

ĐI LẠI

 

Không có xe chạy thẳng từ Hà Nội đến Bản Giốc nên nếu đi xe khách bạn phải bắt xe tuyến Hà Nội – Cao Bằng tại bến Mỹ Đình. Xe thường xuất phát vào buổi tối và đến Cao Bằng vào sáng sớm hôm sau. Đến đây bạn tiếp tục đón xe lên Trùng Khánh, sau 65 km đường trường bạn đi thêm 20 km xe ôm để vào Bản Giốc. Nếu đi bằng xe máy, lộ trình phổ biến là Hà Nội – Lạng Sơn – Cao Bằng hoặc Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng để đến với thác Bản Giốc. Bạn cũng có thể kết hợp hai loại hình di chuyển, bằng cách đi xe khách đến Cao Bằng rồi thuê xe máy xuống Bản Giốc. Tuy nhiên cách này khá tốn kém và bị động.

 

THỜI ĐIỂM

 

Mỗi mùa thác Bản Giốc đều có vẻ đẹp riêng. Nếu đi vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác Bản Giốc với khoảnh khắc hiền hòa rất đỗi thanh bình. Còn đi vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, bạn lại được thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của bức tường nước, bọt tung trắng xóa. Ngoài ra, mùa lúa tháng 5 với những cánh đồng phủ một màu vàng óng ả và mùa tam giác mạch cuối năm cũng là thời điểm lý tưởng để bạn được “mục sở thị” vẻ đẹp yên bình và nên thơ khác lạ của vùng đất hai bên thác Bản Giốc.

 

Thác Bản Giốc thác nước đẹp nhất Việt Nam

Vào tháng 5, du khách có thể thấy những gì tinh túy nhất ở Thác

 

NGHỈ NGƠI

 

Bạn nên nghỉ tại thị trấn Trùng Khánh hoặc thị xã Cao Bằng bởi xung quanh khu vực chân thác, các dịch vụ du lịch chưa phát triển và việc tìm nhà nghỉ rất khó khăn, giá lại đắt đỏ. Tại Trùng Khánh, bạn có thể chọn các nhà nghỉ gần chợ. Còn nếu bạn nghỉ tại thị xã Cao Bằng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Giá phòng dao động từ 200.000 – 300.000 đồng.

 

Thác Bản Giốc thác nước đẹp nhất Việt Nam

Đường lên thượng nguồn từ bờ bắc.

 

ĂN UỐNG

 

Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ để có thể tiếp sức dưới chân thác trước khi tiếp tục khám phá. Nếu muốn ăn ở gần thác Bản Giốc thì nên đặt từ sớm, trước khi lên thác, vì ở đây không có chợ, mọi thứ đều được vận chuyển từ thị trấn Trùng Khánh. Đến với Bản Giốc đừng quên thưởng thức các đặc sản nổi tiếng Cao Bằng như bánh áp chao, xôi trám, khẩu Sli (bánh gạo nếp nổ), chè dây, bánh coóng phù và mua một ít hạt dẻ Trùng Khánh, cùng thịt bò sấy khô về làm quà.

 
Thác Bản Giốc thác nước đẹp nhất Việt Nam
Du khách đi thuyền đến chân thác
 

DỪNG CHÂN

 

Ngoài danh thắng thác Bản Giốc, bạn có thể thăm thú các địa danh hấp dẫn lân cận khi đến Cao Bằng như động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen. Cách thác Bản Giốc 3 km là động Ngườm Ngao nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, của những chùm thạch nhũ buông rủ, tạo nên những hình thù kỳ lạ, kích thích sự trí tưởng tượng của du khách. Hồ Thang Hen huyện Trà Lĩnh là nơi có phong cảnh đẹp và thơ mộng. Nằm ở độ cao 1.000m, hồ luôn luôn in bóng màu xanh của cây vươn mình trên các vách đá, uốn lượn theo lòng lũng mấp mô những mỏ đá ngầm. Để khám phá lòng hồ, du khách có thể thuê thuyền để dạo chơi theo dòng nước. Nếu có thời gian bạn có thể thăm khu di tích lịch sử nổi tiếng của Cao Bằng: suối Lê Nin, hang Pắc Bó thuộc huyện Hà Quảng và các địa danh khác như thành Bạch Mã, Nghiêu Sơn Lĩnh, khu di tích Kim Đồng.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /420